DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Hướng dẫn sửa chữa các lỗi của bật lửa Zippo đơn giản tại nhà

07:48 - 25/01/2022

Bật lửa Zippo được mệnh danh là bền bỉ trường tồn với thời gian, nhưng trong quá trình sử dụng không tránh khỏi những hỏng hóc. Trong bài chia sẻ này, Deva xin chia sẻ đến các bạn cách sửa chữa các lỗi của bật lửa Zippo đơn giản tại nhà.

Trong quá trình sử dụng, em bật lửa Zippo yêu quý của bạn không tránh khỏi gặp các tình trạng hỏng hóc như: ngọn lửa không lên, kẹt đá, ruột bị trồi, nắp bị méo,...Nguyên nhân dẫn đến sự hỏng hóc này hoàn toàn là khách quan, nó có thể do hao mòn nguyên liệu, hoặc do thói quen sử dụng chưa chính xác của bạn. Vậy làm thế nào để có thể khắc phục được các tình trạng này? Mời các bạn hãy cùng Deva theo dõi bài chia sẻ dưới đây để sửa chữa các lỗi của bật lửa Zippo đơn giản tại nhà nhé.


Bật lửa Zippo quẹt ra tia lửa nhưng không lên lửa

Bật lửa Zippo quẹt ra tia lửa nhưng không lên lửa

Đối với những chiếc bật lửa Zippo mới mua, bạn đừng vội mang nó ra hiệu sửa chữa bật lửa Zippo nhé. Bởi lẽ bật lửa Zippo mới không có châm xăng trước, bạn cần phải kiểm tra lại xem bật lửa đã được châm xăng hay chưa rồi sau đó mới quay bánh xe. Mặt khác, những chiếc bật lửa Zippo mới thì tim và bông được máy móc tự động làm do đó mà tim có thể chưa được sắp xếp theo đúng hình ziczac để có diện tích tiếp xúc với bông, lúc này bạn nên tháo bật lửa Zippo ra và sử dụng nhịp để điều chỉnh lại phần tim này là được.

Bật lửa Zippo bị kẹt đá, bánh xe không quay

Trước tiên bạn cần phải xem đá của bật lửa Zippo có còn hay không. Cách sửa chữa bật lửa Zippo bị kẹt đá vô cùng đơn giản, bạn chỉ lấy một vật kim loại mỏng, đưa nó xuống dưới bánh xe rồi khẽ đẩy nó nhẹ nhàng để phần đá dư rơi ra. Nếu như phần đá bị kẹt vẫn chưa rơi khỏi ống đá, thì lúc này bạn cần sử dụng một vật kim loại nhọn và nhỏ, nhẹ nhàng di chuyển vào trong ống đá và ngoài. Sau đó, bạn lật Zippo lại và vỗ nhẹ một cái là cục đá sẽ tự động rơi ra ngay.

Cách rút ruột và châm xăng bật lửa Zippo

Trong quá trình sử dụng bật lửa Zippo, các bạn cần phải thường xuyên kiểm tra nó để có thể châm xăng đúng lúc và đúng thời điểm. Bởi xăng chính là một nhiên liệu rất dễ bay hơi cho nên trong một khoảng thời gian nhất định, bật lửa Zippo sẽ hết xăng và không tạo ra lửa. Khi bật lửa Zippo hết xăng, bạn cần nạp ngay xăng Zippo chính hãng để chiếc bật lửa hoạt động bình thường.

Đối với cách rút ruột và châm xăng bật lửa Zippo bạn cần sử dụng ngón trỏ và ngón cái kẹp chặt lất phần 2 cạnh bên của vỏ Zippo rồi sau đó sử dụng tay kia để kéo mạnh ruột Zippo ra là được.


Cách chữa bật lửa Zippo quẹt mãi không lên hoặc rất khó lên lửa

Cách chữa bật lửa Zippo quẹt mãi không lên hoặc rất khó lên lửa

Cách sửa chữa bật lửa Zippo gặp lỗi này rất đơn giản đó là bạn chỉ cần tiến hành vệ sinh lại bật lửa Zippo đồng đỏ của mình sao cho sạch sẽ.

Cách chữa bật lửa Zippo hở nắp, không đóng được nắp

Đối với trường hợp này bạn nên xem lại phần thanh chữ U bên trong nắp bật lửa Zippo, bẻ lại nó một góc 90 độ. Đồng thời bạn cũng cần phải kiểm tra lưỡi gà xem có bị trục trặc gì hay không như có bị rạn, nứt hay gãy không.

Bật lửa Zippo bị lỗi không quay được bánh đá

Nếu như chiếc bật lửa Zippo của bạn bị hết đá thì bạn chỉ cần thay đá là xong. Trong trường hợp phải thay đá mới thì bạn chỉ cần nới lỏng lò xo của ống đá và quẹt vài vòng để cho đầu đá mòn đi và không làm cản trở quá trình bánh đá quay.

Bật lửa Zippo mới đổ xăng nhưng lại chập chờn, từ từ tắt

Để sửa chữa được chiếc bật lửa Zippo gặp lỗi này thì bạn cần phải tiến hành kiểm tra xem phần tim của bật lửa Zippo còn dài hay đã gần hết. Độ dài lý tưởng của tim Zippo phải từ 6-10cm. Tim của Zippo cần phải được sắp xếp đi theo đường Ziczac thì Zippo mới hoạt động bình thường và lên ngọn lửa đẹp.

Sửa chữa nắp Zippo bị méo, khó đóng nắp

Bạn cần phải bật nắp bật lửa Zippo lên, sau đó điều chỉnh nắp lại sao cho thẳng góc với phần thân của chiếc bật lửa Zippo là được.


Những công cụ cần thiết để sửa chữa bật lửa Zippo

Những công cụ cần thiết để sửa chữa bật lửa Zippo

Những người sử dụng bật lửa Zippo không ai là không từng bị dính những lỗi hư hỏng, hay gặp các sự cố ngoài ý muốn như rớt bản lề, rơi bánh xe, lỏng cốt...Và khi bạn gặp phải trường hợp này thì bạn sẽ làm gì để giải quyết chúng.

Chúng tôi tin chắc rằng, hầu hết mọi người sẽ ngay lập tức mang nó đến quán sửa chữa, bảo dưỡng bật lửa Zippo. Hôm nay, Deva shop xin bày cho bạn một số mẹo vặt nhỏ về các dụng cụ để bạn có thể mông má lại cho chiếc bật lửa Zippo của mình với những lỗi hỏng đơn giản mà bạn có thể tự khắc phục được tại nhà thay vì mang ra quán sửa chữa rất tốn kém.

Các bạn cần phải chuẩn bị 2 hộp đồ nghề đựng riêng để sửa chữa Zippo, bạn sử dụng một hộp để đựng đồ nghề, một hộp để đựng bông gòn vệ sinh. Trong hộp đựng đồ nghề sẽ bao gồm như sau: kìm, kìm cắt móng, bông gòn, 2 cây nặn mụn, nhíp, 1 chiếc bật lửa khò ga có đèn pin, 2 con ốc, 1 giũa móng tay, 1 miếng thép và một mảnh vải mềm.

Trong quá trình sử dụng bật lửa Zippo bạn nên vệ sinh nó bằng cách sử dụng kìm cắt móng kẹp bông gòn thấm kem Metapol để thực hiện lại đi lại lại vài lần để có thể đánh bay vết bụi bẩn và giúp cho bật lửa Zippo luôn sáng mới.

trên đây là một số lỗi của bật lửa Zippo thường gặp và cách sửa chữa đơn giản tại nhà, các bạn có thể áp dụng để sửa cho chiếc bật lửa Zippo của mình. Nếu như các bạn chưa có kinh nghiệm trong việc này thì có thể liên hệ đến những địa chỉ uy tín để họ xem xét và đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả. Bạn cũng không nên tự mình điều chỉnh hay tháo lắp các bộ phận của Zippo nếu như không có kiến thức về nó. Điều này không những không chữa được bệnh mà còn khiến cho nó hỏng thêm.

Mong rằng bài chia sẻ này đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích mà bạn có thể áp dụng để sửa chữa chiếc bật lửa Zippo yêu quý của mình một cách đơn giản.


>>>Tham khảo thêm: Hướng dẫn chi tiết kỹ thuật biểu diễn trick Zippo cơ bản

 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA