DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Hướng dẫn cách sử dụng bật lửa Zippo đầy đủ nhất

07:53 - 27/12/2021

Bật lửa Zippo là một dòng cao cấp ai cũng biết đến, từ khi ra đời năm 1933 hãng Zippo đã tung ra rất nhiều các mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Trong bài viết dưới đây, Deva xin chia sẻ đến các bạn cách sử dụng bật lửa Zippo đầy đủ nhất, mời các bạn cùng tìm hiểu nhé

Việc sử dụng bật lửa Zippo đúng chuẩn sẽ mang đến cho anh em một phong thái sang chảnh nhất. Có nhiều người cho rằng, chơi bật lửa Zippo rất đơn giản. Nhưng mỗi người sẽ có những cách bật riêng. Bật Zippo đúng cách sẽ cho ngọn lửa đẹp, đồng thời giữ Zippo hoạt động bền bỉ và lâu dài nhất. Trong bài chia sẻ này, Deva xin hướng dẫn đến các bạn cách sử dụng bật lửa Zippo chi tiết nhất, mời các bạn cùng theo dõi nhé.


Bật lửa Zippo có nguyên lý hoạt động như thế nào? 

Bật lửa Zippo có nguyên lý hoạt động như thế nào?

Để chiếc bật lửa Zippo tạo được ngọn lửa thì người dùng nên mở nắp và quẹt bánh xe vào bộ phận đá lửa. Khi đó tia lửa sẽ hình thành và lan sang phần bấc có thấm xăng và ngọn lửa sẽ được bùng lên. Và đây cũng chính là nguyên lý hoạt động cơ bản của một chiếc bật lửa Zippo.

Ngọn lửa Zippo có thể giữ được độ ổn định ngay cả khi bạn đứng ở nơi có gió to. Chính vì thế, đây là một chiếc bật lửa rất hữu dụng ở hầu hết các môi trường khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên ham đồ rẻ, bởi mua bật lửa Zippo giá rẻ có thể là hàng nhái, kém chất lượng cho ngọn lửa không đạt yêu cầu.

Hướng dẫn cách sử dụng bật lửa Zippo đúng chuẩn

Tất nhiên khi mô tả, ai cũng có thể sử dụng bật lửa Zippo chính hãng dễ dàng. Ngọn lửa Zippo sẽ được tạo nên dễ dàng bởi bất cứ ai cho dù đã qua sử dụng hay chưa. Tuy nhiên, khi sử dụng bật lửa Zippo, chúng ta cần phải chú ý đến một số điều sau:
  • Bạn cần chờ khoảng 1 giây trước khi tiến hành quẹt lửa: việc này sẽ giúp cho xăng có thời gian tản bớt ra ngoài không khí. Chính vì bấc lửa bị đốt lâu ngày sẽ có muội đen, phần này sẽ làm cho hơi xăng ở khu vực buồng đốt nhiều hơn so với bình thường. Khi chúng ta bật lửa thì luồng khí này sẽ bay ra quá mạnh dẫn đến việc ngọn lửa bị thổi tắt.
  • Nên dự trữ vài viên đá lửa: đá lửa được coi là linh hồn của bật lửa Zippo. Khi đá lửa bị mài mòn thì người sử dụng sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng bật lửa. Chính vì thế, bạn nên giữ đá lửa bên mình để thay thế cho chiếc Zippo mỗi khi cần thiết:
  • Chọn xăng Zippo chính hãng để thay thế: Xăng chính là một trong những yếu tố tạo nên ngọn lửa đẹp và bền bỉ. Bạn không nên chọn sai loại xăng sẽ làm giảm tuổi thọ của bật lửa và khiến cho ngọn lửa không được tinh khiết.



Hướng dẫn cách sử dụng bật lửa Zippo cho ngọn lửa đẹp mắt

Hướng dẫn cách sử dụng bật lửa Zippo cho ngọn lửa đẹp mắt

Ngọn lửa Zippo được coi là đẹp là ngọn lửa không cháy quá thấp cũng không quá cao. Chân ngọn lửa phải có màu xanh và phần ngọn của nó là màu vàng rực. Nguồn năng lượng của ngọn lửa chủ yếu tập trung vào phần giữa, và ngọn lửa không tỏa ra khói đen.

Ngoài ra, độ sáng của ngọn lửa không được yếu quá, ngọn lửa bền và có thể cháy được lâu trong mọi môi trường. Để cho chiếc bật lửa Zippo tạo ra ngọn lửa đẹp thì bạn cần phải chú ý đến vài điều sau đây:
  • Chỉnh bấc của bật lửa: Nếu như bấc của Zippo không đạt chuẩn, bạn cần tháo phần bông ra và xếp lại, uốn theo kiểu zic zac để lắp vào đúng như ban đầu. Bạn sử dụng nhíp để kéo cây bấc đến độ cao phù hợp, chính xác nhất là đến lỗ thoát cao nhất của buồng đốt. Sau đó sắp xếp lại tất cả các phần bên trong Zippo đúng như vị trí ban đầu.
  • Bạn nên bổ sung đầy đủ nhiên liệu cho chiếc Zippo của mình, nhiên liệu Zippo chính hãng là sự ưu tiên hàng đầu
  • Bấc của bật lửa Zippo cũng cần phải là hàng chính hãng. Nếu trong quá trình sử dụng, phần đầu có nhiều muội đen thì bạn nên cắt nó đi và chỉnh lại.
  • Bạn nên thường xuyên vệ sinh buồng đốt một cách sạch sẽ
  • Ngoài ra, bạn cần chú ý không biết cách làm thì bạn cần nhờ những người có kinh nghiệm hướng dẫn tỉ mỉ. Nếu như tự ý làm thì sẽ dẫn đến sự sai lệch và gây hư hỏng cho chiếc bật lửa Zippo của bạn.


Cách bảo quản bật lửa Zippo chuẩn nhất

Cách bảo quản bật lửa Zippo chuẩn nhất

Việc bảo quản bật lửa Zippo đúng cách sẽ giúp tối đa được thời hạn sử dụng và gắn bó với anh em lâu dài. Dưới đây là một số nguyên tắc bạn cần nắm vững khi bảo quản bật lửa Zippo.
  • Thường xuyên vệ sinh lau chùi phần vỏ và bộ phận buồng đốt của Zippo bằng hoá chất chuyên dụng.
  • Các bộ phận bên trong Zippo cũng cần phải kiểm tra và thay mới định kỳ
  • Hạn chế làm rơi rớt và va chạm mạnh chiếc bật lửa Zippo vào đồ vật cứng.
  • Nên đưa chiếc bật lửa Zippo đến cửa hàng chuyên nghiệp để bảo dưỡng định kỳ
Bài chia sẻ trên là những hướng dẫn của chúng tôi về cách sử dụng bật lửa Zippo để chứng tỏ mình là người sành điệu, chất chơi. Nếu như bạn đang muốn mua bật lửa Zippo hoặc các món phụ kiện Zippo chính hãng thì hãy liên hệ ngay với Deva để được sở hữu sản phẩm chất lượng nhất nhé.


>>>Tham khảo thêm: Khám phá về các loại bật lửa Zippo cổ và giai đoạn của nó
 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA