DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (6)

Những điều có thể bạn chưa biết về bật lửa Zippo dùng gas

07:42 - 21/01/2021

Zippo Mỹ dùng nhiên liệu xăng là chủ yếu, nên nhiều người chơi không biết nhiều về loại Zippo dùng gas. Do vậy, bài viết này sẽ đưa tới bạn đọc những kiến thức hay về dòng bật lửa Zippo dùng gas này.

 Nhắc đến Zippo chạy bằng xăng thì hầu như người dùng Zippo nào cũng biết nhưng số người hiểu biết về dòng sản phẩm Zippo chạy bằng gas của Zippo hãng lại không nhiều. Bởi nhìn chung bật lửa Zippo dùng gas chưa được người dùng ưa chuộng sử dụng nhiều. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về dòng Zippo dùng gas này.


Zippo Contempo - chiếc bật lửa gas đầu tiên của Zippo hãng




Ngày nay mẫu Zippo Contempo chỉ còn là huyền thoại nên nó càng có giá trị sưu tầm cao

Zippo Contempo là loại bật lửa gas huyền thoại của hãng Zippo. Ngày nay dòng bật lửa này không còn được sản xuất nữa, nên chỉ những người chơi Zippo kỳ cự, lâu năm mới biết tới nó. Dù thất bại về doanh số khiến cho Zippo hãng phải dừng sản xuất nhưng với giới sưu tầm thì Zippo Contempo lại là dòng sản phẩm có giá trị sưu tầm rất cao.

Dòng Zippo Contempo dùng gas xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 9 năm 1985, cho đến khi nó bị ngưng sản xuất thì dòng này đã ra mắt thị trường 18 mẫu khác nhau.

Sở dĩ loại bật lửa dùng gas đầu tiên này bị thất bại về doanh số là bởi ba lý do sau:

Thứ nhất là do quan niệm người dùng bảo thủ – từ lâu người dùng đã quá quen với Zippo dùng xăng nên khá bỡ ngỡ, dè dặt sử dụng bật lửa dùng gas.

Thứ hai là một phần do ở thời điểm đó bật lửa của Anh đang chiếm lĩnh áp đảo tại thị trường Mỹ, chưa kể lại xuất hiện một loạt các dòng bật lửa gas đình đám như: Dunhill, Colibri, Ronson, ARS, Evan,...

Thứ ba là do: Kinh phí sản xuất của Zippo Contempo khá cao trong khi đó việc thực hiện bảo hành trọn đời rất phức tạp. Đây có lẽ là lý do chính khiến Zippo hãng đành phải ngưng sản xuất hẳn dòng bật lửa gas này. Tuy nhiên, một điều không ngờ là ngày nay mẫu Zippo Contempo đã trở thành sản phẩm có giá trị sưu tầm rất cao.


Mẫu Zippo Contempo bị dừng sản xuất vào năm 1992

Tuy gặp thất bại với phiên bản bật lửa gas đầu tiên nhưng Zippo hãng vẫn không thôi từ bỏ ý định dấn thân vào thị trường hộp quẹt gas. Sau khi dừng sản xuất Zippo Contempo vào năm 1992 thì đến năm 2007, Zippo hãng đã cho ra đời dòng bật lửa gas tiếp theo.

>>>Xem thêm:  Vì sao nên dùng bật lửa chuyên dụng để châm lửa cho xì gà ?


Bật lửa Zippo dùng gas hiện nay


Bật lửa dùng gas hiện nay là dòng bật lửa gas mà Zippo hãng cho sản xuất sau sự thất bại của dòng Zippo Contempo. Nó có tên gọi là Zippo Blu hay Zippo gas Blu.



Zippo BLU là lựa chọn hàng đầu của dân vừa mê xì gà vừa ưa chuộng thương hiệu Zippo

Đây là dòng Zippo dùng nhiên liệu cháy là gas nhưng nhìn chung vẫn giữ được nhiều tính năng tương tự của Zippo dùng xăng truyền thống. Không những thế, dòng này còn có điểm đặc biệt đó là nó vẫn sử dụng bánh đá như cổ điển, nhưng lại có thêm nút đánh lửa điện.

Đối với dòng Zippo Blu thì mộc đáy có sự đổi mới hơn khi có 2 hàng chữ số, nhờ đó nhìn mộc đáy có phần thanh thoát và đẹp mắt hơn. Ký hiệu tháng năm liền kề bên nhau, kế đó là lỗ bơm gas rất dễ bơm, ốc giữ bình gas chắc chắn, logo Zippo BLU và biểu tượng ngọn lửa khò mạnh mẽ.

Zippo Blu có thiết kế độc đáo bởi nó có kích thước lớn hơn dòng Zippo thông thường (Regular) chừng 10%, cầm vừa trong tay rất chắc chắn, thoạt nhìn sẽ thất ấn tượng bởi sự cứng cáp mạnh mẽ và đầy nam tính. Vì vậy, nó rất thích hợp là loại bật lửa độc đáo làm quà tặng cho phái mạnh. Loại Zippo Blu cũng được thiết kế buồng đốt có van gas với khe răng cưa, ngọn lửa xanh khò mạnh mẽ, khả năng chống gió tốt giúp bạn châm lửa trong bão táp vẫn vô tư.

Ngoài ra, với Zippo Gas Blu một lần bơm gas người dùng có thể sử dụng được chừng 10 - 15 ngày, đây là sự tiện lợi mà các loại Zippo thông thường sử dụng xăng ít có được. Đặc biệt, Zippo Gas Blu còn sử dụng lò xo piston để đẩy búa cam như thời kỳ Zippo ở giai đoạn đầu tiên, nên mang đến âm thanh đóng - mở nắp cũng rất độc đáo.

Đến đây, Deva Shop đã giúp bạn đọc hiểu hơn về dòng Zippo dùng gas của Zippo hãng. Nếu như có điều kiện sao bạn không thử dùng Zippo sử dụng gas như Zippo Blu, biết đâu nó lại mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị đấy!

>>>>> Bạn không nên bỏ qua:  Top 5 thương hiệu bật lửa cao cấp mà khách hàng chọn mua nhiều nhất


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA