DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Kendall Zippo - siêu phẩm gắn với điều thú vị mà có thể bạn chưa biết

07:33 - 25/10/2021

Chiếc bật lửa Zippo đầu tiên được trang trí kỳ công trên vỏ bật lửa chính là Kendall Zippo. Ngày này những chiếc Zippo như thế đang nằm trong các bộ sưu tầm quý giá của người chơi.

 Bật lửa Kendall Zippo là sự hợp tác hoàn hảo giữa thương hiệu dầu nhớt Kendall và thương hiệu Zippo. Ngày này những chiếc bật lửa như thế đã nằm trong các bộ sưu tầm quý giá của người sưu tầm. Chúng chính là những chiếc bật lửa tiên phong được Zippo hãng trang trí trên bề mặt vỏ. Và bạn sẽ hiểu về nó kĩ hơn thông qua bài viết dưới đây.


>>>>> Kiến thức hay trong tầm tay: Bật lửa Zippo dùng xăng có cơ chế hoạt động như thế nào?


Thương hiệu dầu nhớt KENDALL




Thương hiệu dầu nhớt của Kendal

Thương hiệu KENDALL là thương hiệu dầu nhớt của Kendall Oil & Refining Company. Công ty này được thành lập tại Bradford của Mỹ. Đây là công ty sản xuất dầu nhớt nổi tiếng của Mỹ và rất gần với công ty Zippo. Tuy nhiên, nó lại được thành lập vào năm 1881, nghĩa là trước khi Zippo Manufacturing Company thành lập hơn 50 năm.


Thương hiệu bật lửa Zippo


Thương hiệu Zippo nổi tiếng với những chiếc bật lửa có độ bền tốt và khả năng lên lửa giữ lửa vượt trội. Xuất hiện bắt đầu từ 1932 cho đến nay thương hiệu Zippo của Mỹ đã nổi tiếng trên toàn thế giới và được người tiêu dùng trên khắp mọi nơi ưa chuộng.

Sự bắt tay giữa hai thương hiệu nổi tiếng


Năm 1935, đánh dấu lần đầu tiên có sự bắt tay hợp tác của 2 thương hiệu đang trên đà lớn mạnh của Mỹ. Zippo hãng ra mắt mẫu bật lửa cho thương hiệu dầu nhớt KENDALL mang tên Kendall Zippo với đơn hàng là 500 chiếc. Đây là chiếc bật lửa sản xuất nhằm mục đích quảng cáo cho dầu nhớt Kendall. Nó độc đáo ở chỗ đó là lần đầu tiên mà Zippo cho trang trí cầu kỳ trên chiếc bật lửa Zippo vì trước đó hầu như vỏ ngoài của Zippo không được trang trí gì cả.

Cho đến hôm nay, những sản phẩm Kendall Zippo ra đời từ sự kết hợp hoàn hảo đó luôn làm cho các tín đồ mê Zippo cao cấp bị cuốn hút. Chúng được người ta sưu tầm để làm nên những bộ sưu tập cổ xưa nhất, mang giá trị tiền tệ rất cao.


Một vài mẫu Kendall Zippo có mặt trong bộ sưu tập


Mẫu Kendall Zippo năm 1935




Hình ảnh chiếc Kendall Zippo năm 1935
 
Các mẫu này chính là những chiếc đầu tiên mở đầu cho một loạt mẫu Kendall Zippo. Mẫu bật lửa này có bản lề ngoài và trang trí trên bề mặt vỏ là logo Kendall bằng kim loại. Hai lằn chặt góc xéo ở trên và đáy của bật lửa làm nó thêm phần độc đáo hơn nhiều. Hiện nay, mẫu bật lửa Zippo Mỹ cổ này không còn nguyên vẹn nữa nhưng có giá thành rất cao.

Mẫu Kendall Zippo 1951


Khác với mẫu đầu tiên xuất hiện, mẫu Kendall Zippo được trang trí logo ở chính giữa và không còn những vạch đường kẻ chéo ở 2 góc của bật lửa nữa.

Mẫu Kendall Zippo 1953


Với thiết kế này chiếc bật lửa không còn sơn lên để trang trí nữa. Nó được trang trí bằng huy hiệu của Kendall Oil & Refining Company.


Mẫu Kendall Zippo thuộc dòng Slim


Đây là mẫu bật lửa có kiểu dáng Slim với sự trang trí bằng cách đắp nổi miếng nhựa trắng hoặc đắp miếng nhựa đen ở chính giữa đồng thời in logo Kendal lên trên. Mẫu này được giới thiệu vào cuối của năm 1970. Dù Zippo có kiểu dáng Slim vẫn được phái nữ ưa chuộng hơn cả, thế nhưng nhiều anh chàng vẫn rất yêu thích mẫu Zippo nhỏ gọn này. Và rất có thể đây là mẫu Kendall Zippo để hướng sự chú ý từ phái nữ nhiều hơn.

Mẫu Kendall Zippo phiên bản kỷ niệm


Mẫu bật lửa này ra đời vào năm 1956. Đây là mẫu bật lửa hiệu Zippo được sản xuất nhân sự kiện kỷ niệm 75 năm thành lập của Kendall Oil & Refining Company.



Mẫu Kendall Zippo phiên bản kỷ niệm 75 năm thành lập của Kendall Oil & Refining Company


Mẫu Kendall Zippo được trang trí cầu kỳ nhất


Mẫu bật lửa này được ra đời vào 1992 và được đánh giá là mẫu hộp quẹt Zippo Kendall được trang trí đẹp nhất. Nó là phiên bản bật lửa nhằm kỷ niệm sự kiện 100 năm thành lập của Kendall Oil & Refining Company. Mẫu này được làm từ đồng thau nguyên chất với tiếng kêu khi đóng mở nắp rất hay và vang.

Tóm lại, chiếc bật lửa Zippo Kendall là một trong những chiếc bật lửa đóng vai trò quảng cáo đầu tiên do Zippo hãng sản xuất mà thông qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về nó. Có thể sẽ rất khó để bạn có được những chiếc bật lửa như thế nhưng chắc hẳn những thông tin thú vị về chúng đã khiến bạn hài lòng.   

>>>>> Có thể bạn cần biết: Thay bông cho Zippo Mỹ cần lưu ý gì?

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA