DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Không nên bỏ qua: Thông tin về bật lửa Zippo Canada

07:45 - 04/12/2020

Zippo Canada là những chiếc Zippo của công ty Zippo Mỹ nhưng được sản xuất tại nhà máy ở Canada. Và bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại Zippo chính hãng này.

Tất cả các Zippo có trên thị trường đều do Zippo hãng sản xuất và chủ yếu được sản xuất ở nhà máy tại Mỹ. Tuy nhiên bạn đã bao giờ được nghe nói tới bật lửa Zippo Canada chưa? Đây cũng là một dòng máy lửa đặc biệt của Zippo hãng mà bạn sẽ hiểu về nó hơn khi đọc bài viết dưới đây.

 

Bật lửa Zippo Canada là gì?


Như đã nhắc ở mở đầu bài viết rằng tất cả các loại bật lửa Zippo đều do Zippo hãng sản xuất. Trong đó, một phần lớn chúng sẽ được sản xuất ở nhà máy Zippo tại Mỹ, một phần khác sẽ được sản xuất tại nhà máy Zippo ở Canada. Do vậy Zippo Canada cính là bật lửa do Zippo hãng sản xuất tại nhà máy ở Canada .

 


Chiếc bật lửa Zippo Canada Kỉ Niệm 65 Năm

Những chiếc Zippo này vẫn được sản xuất theo thiết kế và quy chuẩn của Mỹ. Do đó, chất lượng của chúng cũng như mọi loại Zippo khác: Độ bền cao, khả năng chống gió tốt, đánh lửa nhạy, âm thanh đóng - mở nắp độc đáo,...Trên những chiếc zippo được sản xuất tại Canada đều có đặc điểm chung là: ở mộc đáy và ruột đều được in chữ NIAGARA FALLS, ONTARIO.

Ngoài ra, trong khi những chiếc zippo được sản xuất ở nhà máy Mỹ từ những năm 1950 đến nay chỉ cần nhìn mộc đáy là có thể xác định chính xác năm sản xuất thì Zippo Canada sản xuất từ 1949 đến 1986 không thể xác định năm sản xuất cụ thể mà chỉ có thể ước chừng nằm trong các khoảng thời gian: 1949 – 1950, 1951 – 1967, 1967 – 1986. Thậm chí, kể cả khi kết hợp với thông tin trên ruột để xác định thì vẫn không thể biết được năm sản xuất cụ thể.

Từ năm 1987 về sau thì mộc đáy Zippo Canada mới có datecode như các zippo sản xuất tại nhà máy ở Mỹ.

Hiện nay, nhà máy sản xuất Zippo tại Canada đã dừng hoạt động, không còn sản xuất Zippo nữa khiến cho Zippo Canada trở nên hiếm hơn so với Zippo Mỹ nên nhìn chung chúng sẽ có giá cao hơn so với Zippo Mỹ cùng loại.


>>>>> Xem thêm sản phẩm liên quan:  Những mẫu bật lửa Zippo độc, lạ được ưa chuộng nhất

 

Nhà máy Zippo ở Canada


Nhà máy của Zippo hãng tại Canada được thành lập và hoạt động từ năm 1949 đến năm 2002. Cụ thể là:

Nó được thành lập vào tháng 8 năm 1949 và được xem là nơi duy nhất sản xuất bật lửa Zippo ngoại trừ nơi sản xuất ở bang Bradford, Mỹ.

Các hoạt động của nhà máy Zippo tại Canada bao gồm sản xuất vỏ ngoài và ruột của bật lửa, trang trí bề mặt vỏ, làm sạch, sửa chữa, thí nghiệm và thực hiện các khâu test sản phẩm. Ngoài ra, nhà máy còn sản xuất cả bao bì và tờ rơi hướng dẫn mà vẫn đi kèm khi đóng gói mỗi chiếc Zippo.

 

Nhà máy sản xuất Zippo chính hãng tại Canada

Nhà máy sản xuất bật lửa Zippo tại Canada đóng cửa vào tháng 7 năm 2002. Sau thời điểm đó, bật lửa Zippo chính hãng không còn được Zippo hãng sản xuất tại Canada nữa.
 

Những chiếc Zippo được sản xuất tại Canada


Giai đoạn 1949 đến 1950

Đó là chiếc Zippo có tên là con lắc, được sản xuất vào giai đoạn 1949 - 1950. Mộc đáy và thông tin trên ruột đều cho thấy nó được sản xuất tại Canada.

Giai đoạn 1957 - 1959

Chiếc Zippo được sản xuất trong khoảng thời gian này được in thêm thông tin ở ruột với nội dung: "Để có kết quả tốt nhất sử dụng FLIN FLIN VÀ FLUID". Để làm nổi bật dòng thông tin đó thì phần thông tin bên dưới đã được khắc với diện tích nhỏ hơn so với mọi năm.

Giai đoạn 1963 - 1967

Trong giai đoạn 1963 - 1967, các mẫu bật lửa Zippo Canada đã có những thay đổi rõ rệt ở ruột. Ngoài ra, tem thông tin được viết theo chiều dọc chứ không theo chiều ngang như những Zippo Canada của các năm trước.
Logo "Pat 1950" vẫn được in ở các Zippo Canada trong giai đoạn này.

Giai đoạn 1967 - 1975

Đây là giai đoạn mà mộc đáy của Zippo Canada có những thay đổi đáng kể với sự thay đổi của Logo “PAT 1950”. Các ruột của Zippo đều mang nội dung "Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng ZIPPO Flint và Fluid" và "Công ty ZIPPO Mfg.Canada".  

 


Hình ảnh chiếc Zippo Canada sản xuất năm 2002

Giai đoạn cuối 1987 - 2002

Mã ngày tháng năm của mộc đáy Zippo Canada được kí hiệu giống như mộc đáy của các Zippo được sản xuất ở Mỹ.

Ruột của chúng ở giai đoạn này đều được đóng kí hiệu theo chiều dọc của bật lửa.

Như vậy, Zippo Canada là những chiếc Zippo chính hãng duy nhất được sản xuất ngoài nước Mỹ. Mong rằng thông tin ở bài viết đã làm bạn hiểu hơn về loại Zippo chính hãng này và mách nhỏ bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://deva.vn/ nếu bạn muốn tham khảo cụ thể những mẫu Zippo Canada đó.

>>>>> Có thể bạn cần biếtBật lửa Zippo Armor và những điều thú vị xung quanh nó


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA