DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Hướng dẫn chi tiết kỹ thuật biểu diễn trick Zippo cơ bản

07:53 - 24/01/2022

Hiện nay, múa Zippo được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, bởi nó mang đến những màn trình diễn vô cùng độc đáo, thú vị. Trong bài viết hôm nay, Deva xin giới thiệu đến các bạn hướng dẫn chi tiết kỹ thuật biểu diễn trick Zippo cơ bản, mời các bạn cùng theo dõi nhé

Ngày nay, việc biểu diễn Zippo giống như một thú chơi tao nhã của nhiều người, nó không còn là một môn nghệ thuật quá xa lạ đối với giới trẻ. Múa Zippo là một trong những nghệ thuật biểu diễn được nhiều người quan tâm nhất. Nếu như bạn cũng đang có ý định học bộ môn thú vị này thì hãy cùng xem hướng dẫn chi tiết về kỹ thuật biểu diễn trick Zippo cơ bản mà Deva giới thiệu ngay trong bài viết này nhé.


Những thứ cần chuẩn bị trước khi học trick Zippo

Những thứ cần chuẩn bị trước khi học trick Zippo

Bật lửa Zippo USA có thiết kế độc đáo từ các chi tiết nhỏ nhất như lõi bấc, bản lề, bánh xe đá...cho đến bề mặt vỏ, mộc đáy đều được sản xuất theo một quy trình chuẩn đảm bảo khi ghép nối tất cả các bộ phận đều ăn khít và thống nhất với nhau. Chính vì thế khi học biểu diễn trick Zippo, người chơi chỉ cần trau dồi kỹ năng vận dụng các thao tác chuyển động một cách linh hoạt và nhanh nhẹn. Đồng thời cũng cần phải tạo cho mình một phong cách riêng khi biểu diễn để đảm bảo màn trình diễn lôi cuốn nhất.

Bộ môn nghệ thuật này không phân biệt tuổi tác, giới tính, đối tượng sử dụng và các bạn chỉ cần học hỏi và trau dồi các kỹ năng cần thiết là có thể trở thành một nghệ sĩ biểu diễn Zippo chuyên nghiệp. Nếu như bạn đang có nhu cầu học cách biểu diễn bật lửa Zippo để trở thành một vũ công trick Zippo chuyên nghiệp thì bạn cần phải chuẩn bị một số thứ sau:
  • Một chiếc bật lửa Zippo chính hãng để biểu diễn Zippo.
  • Nhân tố quan trọng quyết định đến sự thành bại đó chính sự kiên trì và niềm đam mê.
  • Trước khi học trick Zippo, bạn cần phải tìm cho mình một phương pháp hoặc một địa chỉ học uy tín.
  • Nếu muốn gia nhập cộng đồng những người trick Zippo thì bạn cần phải cắt ngắn móng tay
  • Muốn thành thục và nhuần nhuyễn các động tác, phải tập luyện từ vài tuần lên đến vàng tháng.

Hướng dẫn chi tiết kỹ thuật biểu diễn Zippo cơ bản

Cũng giống như các môn nghệ thuật khác, biểu diễn bật lửa Zippo cũng bao gồm các kỹ thuật cơ bản cho đến các kỹ thuật nâng cao. Đối với bộ môn nghệ thuật này, thì các bạn cần phải luyện tập thật thành thục các cách biểu diễn bật lửa Zippo.

Động tác bật

Động tác bật chính là kỹ thuật múa Zippo cơ bản nhất trong bộ môn biểu diễn Zippo, đối với những người mới chơi thì nên học kỹ thuật này trước. Trong kỹ thuật này thì các bạn phải thực hiện lần lượt theo các thao tác sau: đặt lòng bàn tay ngửa lên, sau đó dùng ngón cái giữ phần đáy Zippo, ngón trỏ và ngón giữa tì chặt vào phần nắp Zippo và tiếp đến bạn cần phải điều chỉnh bản lề về phía ngón út rồi sau đó dùng lực di chuyển ngón tay trỏ và ngón tay giữa trượt từ thân xuống đáy Zippo.


Hướng dẫn chi tiết kỹ thuật múa Zippo

Để tạo nên hiệu ứng ảo giác thị giác với người thì các bạn cần phải thật linh hoạt di chuyển động tác tay, đồng thời sử dụng lực phù hợp giữa ngón giữa và ngón cái tạo điểm tì trên thân Zippo. Lưu ý bạn cần phải thực hiện thao tác này với tốc độ nhanh cho nắp Zippo tự động mở một cách dễ dàng. Nhờ thao tác này mà màn trình diễn của bạn thêm phần lôi cuốn và kích thích hơn, có như vậy người xem mới không phát hiện các thao tác mà bạn chuyển động ra sao.

Thao tác búng

Búng là kỹ thuật ngược với kỹ thuật bật. Trong kỹ thuật này đòi hỏi người thực hiện cần phải nắm vững đường đi của thao tác bật để hiểu và điều chỉnh hướng đi ngược lại với thao tác búng. Ứng dụng động tác này, các bạn hãy đặt ngón trỏ hoặc ngón giữa ở đằng sau ngón cái. Tiếp đến đó là sử dụng lực của ngón trỏ hoặc là ngón giữa để thực hiện động tác búng vào phần trên của Zippo. Khi kết thúc các thao tác, Zippo sẽ bật nắp, lăn bánh xe để tạo ra lửa và đóng nắp. Và trong kỹ thuật này âm thanh trong được tạo ra vô cùng độc đáo và mới lạ.

Lắc nắp Zippo

Biểu diễn Zippo hấp dẫn, gây ấn tượng với người xem bởi các thao tác đóng mở nắp Zippo linh hoạt và cách tạo ngọn lửa bất ngờ. Và lắc nắp hay gọi là Lib Swing chính là một trong những kỹ thuật đóng mở nắp Zippo đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được một cách dễ dàng. Thực hiện thao tác lắc nắp bằng cách giữ thật chặt thân Zippo rồi sau đó sử dụng lực ở cổ tay lắc mạnh cho nắp Zippo đóng và mở theo ý đồ. Thao tác lắc nắp Zippo đòi hỏi người biểu diễn cần phải thật kín đáo theo dõi tầm nhìn của người xem để từ đó biến hoá một cách linh động khiến cho họ không phát hiện ra được các thao tác lắc tay mà mình thực hiện.

Dập nắp Zippo

Cũng tương tự như với thao tác lắc nắp, kỹ thuật dập nắp tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần dập nhẹ Zippo vào bất cứ một bộ phận nào trên cơ thể của nó như tay, cùi chỏ...nắp Zippo sẽ đóng mở theo đúng ý bạn. Để thực hiện thao tác này một cách thành công nhất thì bạn nên lưu ý đến hướng dập, vị trí tiếp xúc của bề mặt với bản lề.

Lắc thân

Với thao tác lắc thân thực hiện giống như với kỹ thuật lắc nắp. Bạn cũng nên sử dụng lực ở cổ tay để lắc mạnh thân bật lửa Zippo. Theo chiều lắc của người biểu diễn và nắp Zippo sẽ được đóng mở một cách nhịp nhàng.

Dập thân

Trong bước này thì các bạn chỉ cần dập thân Zippo vào các bộ phận trên cơ thể của mình như bàn tay, khuỷu tay hoặc là đầu gối tay...Với các thông số kỹ thuật được thiết kế vô cùng đặc biệt, lực dập tác động lên bản lề chính là yếu tố quyết định sự thành công của thao tác này.


Động tác trượt Zippo

Trượt

Ở trên là các kỹ thuật đóng mở nắp Zippo thì trượt chính là kỹ thuật để tạo ra ngọn lửa cháy mạnh mẽ trong mọi điều kiện thời tiết. Bạn có thể thực hiện thao tác này bằng cách trượt các bề mặt khác nhau của cơ thể lên bánh xe đá. Sau đó bánh xe đá sẽ đốt cháy nhiên liệu xăng để tạo nên ngọn lửa đẹp thu hút mọi người xem.

Lăn

Đây chính là kỹ thuật ngược lại đối với kỹ thuật trượt. Bạn chỉ cần lăn bánh xe lửa lên các bề mặt trên cơ thể mình như bàn tay, đùi, vai….để giúp cho nó hoạt động và từ đó tạo ra lửa.

Bẻ

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản, bẻ chính là kỹ thuật đóng mở nắp được vận dùng nhiều trong quá trình biểu diễn Zippo. Thao tác đúng nhất khi bẻ đó chính là kẹp chiếc bật lửa Zippo vào giữa 2 hoặc nhiều ngón tay rồi sau đó sử dụng lực ngón tay mở nắp Zippo. Bạn có thể liên tưởng đến động tác bẻ một cái gì đó khi thực hiện thao tác này.
Hiện nay, không có một sân chơi hay khoá đào tạo bài bản cách biểu diễn bật lửa Zippo chuyên sâu nào. Đa phần những tay chơi Zippo chuyên nghiệp đều tự học hỏi qua việc tìm hiểu, trao đổi trong cộng đồng và thông qua câu lạc bộ. Từ đó, mỗi người sẽ sáng tạo và phát triển nó theo phong cách riêng riêng của mình để mang dấu ấn cá nhân sâu sắc. Các bạn cũng có thể trau dồi và nâng cao kỹ năng cho minh bằng cách tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội.

Nếu như bạn vẫn còn điều gì băn khoăn cần được giải đáp về bộ môn biểu diễn Zippo thì hãy liên hệ ngay với Deva để được nhân viên chúng tôi tư vấn cho bạn nhiệt tình và chu đáo nhất. Bật lửa Deva hân hạnh được đồng hành cùng với các bạn trên mọi chặng đường.


>>>Tham khảo thêm: Tìm hiểu nhiệm vụ và cơ chế hoạt động của bấc Zippo
 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA