DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Những thông tin thú vị về bật lửa Zippo cao cấp bạn không nên bỏ qua

07:51 - 31/12/2021

Bật lửa Zippo để lại ấn tượng sâu sắc cho người tiêu dùng bởi thiết kế độc đáo, mang đậm chất riêng biệt. Sản phẩm luôn mang đến những điều thú vị được thể hiện qua từng thiết kế khác nhau. Nếu là một dân chơi bật lửa thì không nên bỏ lỡ những kiến thức thú vị về bật lửa Zippo cao cấp qua bài chia sẻ dưới đây nhé

Zippo là một thương hiệu nổi tiếng đến từ đất nước Mỹ, đây là dòng bật lửa bằng kim loại được sản xuất bởi công ty Zippo Manufacturing. Đây là dòng sản phẩm có thể thay nhiên liệu mỗi khi hết, với đa dạng kiểu dáng, thiết kế sang trọng và đẳng cấp được rất nhiều đấng mày râu yêu thích. Nếu như trước đây, bật lửa Zippo được sản xuất để phục vụ cho nhu cầu của quân đội, thì ngày nay nó đang trở thành một trào lưu phổ biến được giới điệu mộ săn lùng. Để hiểu rõ hơn về những thông tin chi tiết của dòng sản phẩm bật lửa huyền thoại này, xin mời các bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi bài chia sẻ dưới đây nhé.



Tìm hiểu lịch sửa ra đời của bật lửa Zippo

Tìm hiểu lịch sử ra đời của bật lửa Zippo

Chiếc bật lửa Zippo đầu tiên được ông George G. Blaisdell sản xuất vào năm 1932. Trên dòng sản phẩm đầu tiên này được khắc dòng chữ: chiếc Zippo đầu tiên, cấm sờ vào hiện vật. Bạn chỉ có thể ngắm nhìn chiếc bật lửa Zippo đầu tiên này từ xa và tại viện bảo tàng Zippo tại Bradford.

Trong chiến tranh thế giới thứ hai, khi mà nguồn nguyên liệu đồng thau trở nên rất khan hiếm công ty chỉ sản xuất những mẫu bật lửa Zippo để phục vụ cho nhu cầu của quân đội Mỹ. Ở giai đoạn đó, Zippo chỉ được làm bằng thép và được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng quân nhu. Hầu hết, các mẫu bật lửa Zippo thời đó đều có khắc phù hiệu của các đơn vị trong quân đội và nó dần trở nên phổ biến hơn trong binh sĩ Mỹ khi tham gia chinh chiến tại chiến trường Việt Nam.

Những chiếc bật lửa Zippo có khắc khẩu hiệu cá nhân của các binh lính Hoa Kỳ trong chiến tranh đã trở thành một món kỷ niệm trong thời bình. Chúng đã theo chân binh lính Mỹ trở thành một người bạn đồng hành để vượt qua mọi nỗi sợ hãi, trống trải và cô đơn. Những dòng chữ được khắc trên chiếc bật lửa Zippo, cùng với tiếng đóng mở nắp như nhắc đến giai đoạn đầy tăm tối mà những người lính Mỹ muốn quên đi. Zippo không chỉ là một chiếc bật lửa thông thường mà trên cả đó là một giá trị to lớn được dựng lên theo chuỗi lịch sử ra đời, đồng thời nó được coi là giai đoạn hình thành và phát triển thương hiệu bật lửa số 1 trên thế giới- bật lửa Zippo.


Cách sử dụng bật lửa Zippo

Cách sử dụng bật lửa Zippo

Chiếc bật lửa Zippo được yêu thích sử dụng bởi khả năng chống gió vô cùng tối ưu. Điều đặc biệt, chiếc hộp quẹt này còn có thể giữ được lửa trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất kể cả gió to hay giá buốt chúng đều cháy mãnh liệt. Bật lửa Zippo được thiết kế chắn gió, tốc độ dãn nhiên liệu thích hợp cho nên rất được ưa chuộng cả trong thế chiến và ở hiện tại. Chiếc bật lửa Zippo thích hợp sử dụng khi đi thám hiểm, quân ngũ, ở trong môi trường lạnh hoặc kể cả ở những địa hình cao đều có thể hoạt động tốt.

Nếu như bạn thổi vào ngọn lửa Zippo đang cháy thì rất khó có thể dập tắt được nó nhưng khi thổi theo hướng từ trên cao xuống thì nó sẽ dễ dàng bị dập tắt. Tuy nhiên, bạn không cần phải sử dụng theo cách này mà bạn chỉ cần đóng nắp lại, ngọn lửa zippo sẽ tự động bị tắt bởi vì thiếu oxy. Bật lửa Zippo sử dụng nhiên liệu là xăng Zippo chính hãng cao cấp, cháy bằng sợi bấc và tiếng mở nắp nghe rất đặc trưng và dễ nhận biết.

Tìm hiểu về giá thành của bật lửa Zippo

Giá thành là yếu tố được rất nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về bật lửa Zippo. Giá bán lẻ được đề xuất của những chiếc bật lửa Zippo từ 14.95 USD - 15,621.6 USD đối với phiên bản mạ vàng 18K. Model năm 1933 sở hữu giá trị cao, vào năm 2001 tạp chí IUP cho biết mức giá giao dịch tại Tokyo của một chiếc bật lửa Zippo này có mức giá là 18.000 USD. Vào năm 2007, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập, giá của chiếc bật lửa Zippo 1933 được bán với mức giá là 37.000 USD.

Một đặc điểm nổi bật khác nữa của Zippo đó là các sản phẩm chính hãng đều có chế độ bảo hành sản phẩm trọn đời. Bật lửa Zippo hoạt động theo khẩu hiệu “It works or we it for free”. Tính từ khi ra đời cho đến hiện nay, người sử dụng bật lửa Zippo không phải bỏ ra một xu nào để sửa chữa nó.


Tìm hiểu về mã ngày tháng của bật lửa Zippo

Tìm hiểu về mã ngày tháng của bật lửa Zippo

Bật lửa Zippo được đánh mã năm vào năm 1958 được ký hiệu bằng (.). Mã năm được thể hiện bằng vạch dọc (I) từ năm 1966-1973 và ký hiệu (/) từ năm 1974 - 1981. Năm 1979 gặp một vài lỗi đã làm cho bật lửa Zippo được đọc thành (/) ở bên trái và (//) ở bên phải, rồi được sửa ngược lại thành (/) ở bên phải và (//) ở bên trái. Còn từ năm 1982 – 6/1982 mã năm chỉ sử dụng gạch (\).

Bật lửa Zippo được đánh mã năm vào 1958 bằng ký hiệu (.). Mã năm được thể bằng vạch dọc (I) từ năm 1966 – 1973 và kỳ hiệu (/) từ 1974 – 1981. Nhưng sau tháng 7/1986 cả tháng và năm sản xuất được in trên bật lửa Zippo. Bên trái mặt dưới của bật lửa Zippo in ký tự A – L để biểu thị tháng sản xuất. Ví dụ: A – tháng 1, B – tháng 2, C – tháng 3, D – tháng 4… Ở bên phải là chữ số La Mã chính là biểu thị cho năm sản xuất, bắt đầu từ II – 1986. Ví dụ như; chiếc bật lửa Zippo in A V được sản xuất vào tháng 1 năm 1989. Quy định này thay đổi năm 2001 khi thay số La Mã bằng số Ả Rập thông thường. Ví dụ bật lửa Zippo được sản xuất tháng 2/2005 sẽ in là B 05.

Trên đây là tổng hợp những kiến thức cơ bản liên quan đến bật lửa Zippo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Mong rằng nó sẽ mang đến cho bạn nhiều hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng bật lửa huyền thoại này.


>>>Tham khảo thêm: Top 4 món phụ kiện Zippo tín đồ nào cũng cần phải có

 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA