DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Hướng dẫn vệ sinh bật lửa Zippo đơn giản chỉ trong tích tắc

07:54 - 09/02/2022

Bạn nhận thấy chiếc bật lửa Zippo yêu quý của mình không nhạy lửa, muốn vệ sinh nó sạch sẽ để mang đến hiệu quả đánh lửa cao nhưng bạn lại không biết bắt đầu từ đâu. Vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay hướng dẫn vệ sinh bật lửa Zippo đơn giản trong bài chia sẻ dưới đây nhé

Để chiếc bật lửa Zippo bẩn cũng là một trong nguyên nhân khiến nó không nhạy hoặc không lên lửa. Chính vì thế, việc vệ sinh bật lửa Zippo thường xuyên rất quan trọng để giúp duy trì ngọn lửa đẹp, đồng thời đảm bảo tuổi thọ cho bật lửa Zippo của bạn. Dưới đây là những hướng dẫn của chúng tôi về cách vệ sinh bật lửa Zippo sáng choang như mới chỉ trong tích tắc, mời các bạn cùng theo dõi nhé.



Hướng dẫn vệ sinh bật lửa Zippo đơn giản chỉ trong tích tắc

Cách vệ sinh ruột và buồng đốt của bật lửa Zippo

Đa phần việc vệ sinh ruột bật lửa Zippo là làm sạch phần muội lâu ngày bám vào trong buồng đốt của bật lửa Zippo. Cách vệ sinh buồng đốt rất đơn giản và nhanh chóng. Trước tiên bạn cần phải chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như sau: Sau đó bạn tiến hành thực hiện theo các bước sau đây
  • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy tháo ruột ra khỏi nắp Zippo
  • Bước 2: tiếp theo bạn sử dụng tăm bông ngoáy tai sau đó tẩm xăng Zippo đều lên hai đầu bông.
  • Bước 3: Tiếp đến sử dụng tăm bông lau sạch mọi ngóc ngách trong buồng đốt. Các ngóc ngách nằm trong sâu bạn cần phải chú ý đến. Bạn tẩm xăng và lau dọn đến khi nào bạn cảm thấy buồng đốt đã hoàn toàn sạch hết muội than thì ok. Bạn cần phải chú ý lau sạch cả bánh răng đánh đá và phía bên dưới của bánh răng bởi vì đây chính là nơi sinh ra muội than nhiều nhất.
  • Bước 4: Sau đó bạn cũng sử dụng tăm bông tẩm xăng để lau sạch muội bám ở phía bên trong nắp vỏ
  • Bước 5: Sau khi vệ sinh xong bạn để cả hai phần bay hơi hết xăng khi đã khô sạch thì bạn lắp thử lại và quẹt lửa.



Vệ sinh ruột và buồng đốt của bật lửa Zippo

Ngoài ra bạn cần phải lưu ý, nếu bấc của bật lửa đã bị đen và cháy gần hết thì nên tháo ra và cắt bỏ lớp bấc cháy này đi và kéo phần bấc mới lên. Khi bấc cũ cháy hết dễ tạo nên muội làm cho khả năng lưu chuyển xăng từ bông trong ruột lên sẽ rất khó khăn, và khiến cho ngọn lửa không được đẹp mắt.

Vệ sinh phần vỏ của bật lửa Zippo

Trong trường hợp, vỏ ngoài của chiếc Zippo quá bạn chỉ bẩn do bám bụi hoặc các vết bẩn đơn giản thì bạn có thể sử dụng cách lấy xăng tẩm vào bông gòn và sau đó lau sạch cả trong và ngoài phần vỏ cho đến khi nó sáng bóng là được.

Còn trong trường hợp chiếc bật lửa Zippo của bạn bị bẩn do ố vàng nặng hoặc bị bẩn do mồ hôi tay, hoặc do khí hậu ẩm thấp của nước ta làm ảnh hưởng xấu đến lớp vỏ ngoài của bật lửa Zippo thì chúng ta phải dùng cách khác. Đối với những chiếc bật lửa Zippo đồng https://deva.vn/bat-lua-zippo-chinh-hang.html bị ố vàng nghiêm trọng thì bạn có thể thực hiện theo cách sau đây:


Vệ sinh phần vỏ của bật lửa Zippo
  • Bước 1: trước tiên bạn cần phải chuẩn bị sẵn một chai nước tẩy Sumo, đây là chất tẩy rửa rất mạnh bạn có thể dễ dàng mua nó ở các cửa hàng tạp hoá hoặc là ở trong siêu thị.
  • Bước 2: Bạn cần chuẩn bị một chiếc bàn chải đánh răng có lông bắc dây sắt hoặc là dây đồng. Trong trường hợp chiếc bật lửa Zippo của bạn bị ố vàng rất nặng thì bạn mới nên sử dụng ụng cụ này. Bạn chỉ cần đổ thắng Sumo vào chỗ bị ố vàng rồi dùng bàn chải chà đến khi nào vết ố vàng kia bay đi để trả lại lớp nền sáng bóng thì thôi.
  • Bước 3: Bạn chuẩn bị thêm 1 chiếc bàn chải đánh răng lông mềm, loại bàn chải trẻ em. Nó được sử dụng với những vết ố vàng nhẹ và dễ đi. Bạn cũng làm tương tự như với bước trên, bạn đổ trực tiếp sumo vào trong vết ố và chà đến khi vết ố bay đi là được. Đối với loại bàn chải nhỏ bạn có thể sử dụng để vệ sinh buồng đốt và vệ sinh ruột của Zippo cũng rất tiện lợi.
  • Bước 4: Bạn sử dụng kìm hoặc nhím kẹp bông gòn hoặc tăm bông có tẩm xăng để chùi sạch và lau khô buồng đốt giống như cách vệ sinh mà chúng tôi hướng dẫn ở mục trên. Nếu như các vết phẩn phía ruột quá nặng bạn cũng có thể dùng sumo tẩm bông gòn để làm sạch nó.
  • Bước 5: Bạn cắt phần bấc bị cháy đen đi và kéo bấc mới lên để giúp cho ngọn lửa bắt nhạy hơn và cho ngọn lửa bắt mắt hơn.
  • Bước 6: Bạn có thể sử dụng nước để rửa sạch chất tẩy Sumo bám vào vỏ và phần ruột, sau đó lau khô lại bằng khăn mềm và tráng qua một lớp xăng Zippo chính hãng hoặc là dầu máy. Bởi việc này sẽ giúp bạn chống lại sự tác động ngược lại từ môi trường và sau đó chờ đến khi nó khô rồi chúng ta lắp lại và quẹt lửa như bình thường.
Đối với cách này thì bạn chỉ cần bỏ ra khoảng thời gian tầm 20 phút là có thể đảm bảo rằng chiếc bật lửa Zippo cũ của bạn sẽ sáng choang như mới không khác gì ngoài hàng. Vết bẩn đến mấy cũng sẽ được đánh bay.

Bạn nên đều đặn 2 tuần tiến hành vệ sinh buồng đốt một lần để đảm bảo mang đến hiệu quả sử dụng tốt nhất. Mong rằng bài chia sẻ trên đây của chúng tôi đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích giúp bạn vệ sinh chiếc bật lửa https://deva.vn/ của mình dễ dàng.

>>>Tham khảo thêm: Tìm hiểu một số mẫu bật lửa Zippo Replica được cộng đồng yêu thích nhất

 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA