DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Kỹ năng sinh tồn giúp dân phượt tạo ra lửa mà không cần bật lửa

07:37 - 14/09/2021

Trang bị kỹ năng sinh tồn như tạo ra lửa mà không cần bật lửa là điều cực kỳ quan trọng đối với các phượt thủ, với những người hay đi du lịch hoặc những nhà thám hiểm.

 “Cẩn tắc vô áy náy” là câu nói có nghĩa là cẩn thận thì về sau không phải lo lắng, vốn được trích trong câu nói cổ xưa của người Trung Hoa. Và chính vì thế, việc tự trang bị những kỹ năng thoát hiểm cần thiết trong cuộc sống của bản thân là điều vô cùng cần thiết. Với bài viết này, bạn đọc sẽ được giới thiệu về cách tạo lửa mà không cần bật lửa cho những người hay đi du lịch hay dân phượt thủ, những nhà thám hiểm,...

Bật lửa vốn là một vật dụng không thể thiếu trong bao lô những người đi du lịch, thế nhưng vì lý do nào đấy, bạn lại không mang nó theo bên mình, hoặc có mang theo nhưng bị hỏng. Lúc đó, hãy áp dụng những cách tạo lửa như sau:

>>>>> Kiến thức hay cho bạn: Mẫu bật lửa Zippo cho game thủ mà bạn không nên bỏ lỡ


1. Tạo lửa từ tre hoặc nứa khô




Tạo lửa từ tre hoặc nứa khô

Cách tạo lửa này được thực hiện dựa trên nguyên lý ma sát với các vật dễ bắt lửa tạo nên ngọn lửa. Đây là cách thức thủ công nhất để tạo lửa trong tình huống khẩn cấp. Tuy nhiên nhược điểm của cách làm này là đòi hỏi sự nhẫn nại và kiên trì khá cao, thông thường bạn phải thực hiện trong thời gian từ 15 – 20 phút với sức mạnh dẻo dai thì mới cho lửa được.

Theo đó, tận dụng tre hoặc nứa khô thì bạn sẽ có thể tạo ra lửa mà không cần bật lửa bằng cách:

- Lấy đoạn tre hoặc nứa khô rồi che đôi chúng ra và đục ở giữa một lỗ nhỏ.

- Tiếp đến, dụng dao để cạo lớp thân ở trong ống của một đoạn tre khô khác đi tạo thành một mớ bùi nhùi (phần này dễ bắt lửa).

- Bỏ phần bùi nhùi đã gỡ vào trong đoạn tre đã được đục lỗ và bắt đầu cọ xát mạnh với phần tre khô còn lại. Chú ý trong quá trình cọ sát cần sử dụng lực mạnh và co xát nhanh để có thể tạo nên ngọn lửa làm cháy thân tre.

2. Tạo lửa từ nước


Nguyên lý tạo lửa từ nước tương tự như nguyên lý tạo lửa bằng thấu kính lúp nhờ sự hội tụ của ánh sáng. Khi đi du lịch sẽ khó mà có được chiếc kính lúp nhưng nước thì không thể thiếu được. Vì vậy, bạn sẽ sử dụng chai nước mang theo hoặc tạo một túi bóng nước. Lúc này chúng sẽ thay cho thấu kính hội tụ và cách làm như sau:



Tạo lửa từ nước

Đặt các vật liệu dễ cháy như lá khô, rơm, giấy ở phía dưới chai nước sao cho phần ánh sáng đi qua nước sẽ hội tụ tại một điểm trên bề mặt vật liệu cháy đến khi nhiệt độ đủ cao sẽ làm cháy chúng và tạo ra lửa. Với cách làm này thì ánh nắng càng mạnh thì càng nhanh tạo ra lửa và nhược điểm của cách làm là chỉ có thể tạo lửa vào ban ngày.

>>>>> Tham khảo thêm: Địa chỉ bán bật lửa dupont 1 lỗ đẹp, giá mềm

3. Sử dụng chocolate và lon bia để tạo lửa


Phương pháp này cũng ứng dụng nguyên lý hội tụ ánh sáng để tạo lửa. Nếu không có lon bia hãy sử dụng các lon nước coca, lon pepsi,…hoặc là lon gì cũng được miễn là chúng đều bằng nhôm.



Sử dụng chocolate và lon bia để tạo lửa

- Đầu tiên lấy chocolate chà đều vào đáy của lon bia. Sau khi chà sát vào đáy lon thì phần chocolate còn lại nên vứt đi vì nó đã bị nhiễm nhôm, nếu cố tình ăn sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

- Tiếp theo, tìm kiếm các thứ dễ cháy như: giấy, lá khô, củi khô...

- Quay đáy lon bia về phía mặt trời và đặt những thứ dễ cháy đã tìm được vào bên dưới sao cho khi ánh sáng chiếu vào đáy lon sẽ phản chiếu vào đúng chỗ đó để khi đủ nhiệt sẽ làm cháy giấy, lá khô,...


4. Tạo lửa nhờ bật lửa hết gas và giấy


Trong một số trường hợp, người đi du lịch có mang theo bật lửa ga hoặc bật lửa xăng đá nhưng chúng lại bị hết nhiên liệu. Lúc này, bạn có thể tận dụng nó cùng một tờ giấy để tạo lửa bằng cách dưới đây:

- Đầu tiên hãy đặt giấy lên mặt phẳng khô ráo.

- Sau đó, quẹt bánh xe của bật lửa lên giấy để các vụn đá lửa bị rơi ra. Cứ làm như vậy để được càng nhiều đá lửa càng tốt.

- Khi đã có lượng đá lửa đủ bạn sẽ vun gọn chúng và xoắn giấy lại để các vụn đá lửa nằm gọn bên trong.

- Cuối cùng, đưa mảnh giấy đã xoắn đó tới gần bật lửa và quẹt bật lửa.



Bật lửa hết gas cũng vẫn giúp tạo ra lửa

Lúc này, dù đã hết nhiên liệu nhưng khi làm vậy thì tờ giấy vẫn bốc cháy để tạo nên ngọn lửa một cách bất ngờ.

Như vậy, những cách làm trên để tạo ra lửa mà không cần bật lửa đều được tận dụng từ ngay những dụng cụ mà dân du lịch luôn mang bên mình. Hãy bỏ túi ngay những mẹo hay này của deva.vn, biết đâu sẽ có lúc cứu nguy hữu ích cho bạn đó.

>>>> Kiến thức bổ ích cho bạn: Dự đoán các mẫu Zippo đẹp, giá rẻ của năm 2021

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA