DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Làm thế nào để khắc phục bật lửa Zippo bị hở nắp?

07:49 - 19/04/2022

Bật lửa Zippo bị hở nắp là một trong những hỏng hóc thường hay gặp trong quá trình sử dụng Zippo. Vậy nguyên nhân khiến bật lửa Zippo bị hở nắp là gì? Làm thế nào để khắc phục tình trạng này hiệu quả nhất? Mời các bạn hãy cùng Deva theo dõi bài chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về chủ đề này nhé

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra khi sử dụng bật lửa Zippo đó là Zippo bị hở nắp. Bạn đang băn khoăn không biết nên xử lý như thế nào khi gặp trường hợp này. Vậy hãy cùng Deva https://deva.vn/ tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục bật lửa Zippo bị hở nắp ngay trong bài viết này nhé.


Tìm hiểu nguyên nhân khiến bật lửa Zippo bị hở nắp

Tìm hiểu nguyên nhân khiến bật lửa Zippo bị hở nắp

Trước tiên, chúng ta cần phải đi bắt bệnh của chiếc bật lửa Zippo đã. Chắc hẳn, người dùng nào cũng có thể gặp trường hợp Zippo bị hở nắp, bởi nó không phải hiếm gặp, đặc biệt các anh chàng đãng trí. Vậy nguyên nhân chính khiến bật lửa Zippo bị hở nắp xuất phát từ đâu?

Bạn hãy chú ý đến cấu tạo phần nắp của Zippo, thông thường đến 90% nguyên nhân bị hở nắp là do lá thép chữ U phía trong nắp của bật lửa Zippo bị cong. Việc lá thép chữ U cong khá hài hước bởi sự đãng trí của các anh em. Khi bạn tháo ruột Zippo ra để châm xăng, lúc này búa cam đang chưa bật, sau khi châm xăng xong bạn lại lắp ráp luôn vỏ vào ruột, nhưng quên bật búa cam, điều này đã vô tình làm cho lá thép chữ U cong khi bạn nhấn mạnh tay và khi lá thép chữ U cong khiến cho nắp Zippo lúc đóng luôn bị hở.

Ngoài ra 10% còn lại khiến Zippo bị hở nắp xuất phát từ nguyên nhân rơi rụng hay làm cong bản lề, lỗi từ nhà sản xuất hoặc là do người chơi táy máy chân tay chỉnh bản lề hơi quá tay khiến cho nó quá chặt.


Lý do bạn nên xử lý bật lửa Zippo bị hở nắp

Lý do bạn nên xử lý bật lửa Zippo bị hở nắp

Dưới đây là những lý do bạn nên khắc phục chiếc bật lửa Zippo bị hở nắp như sau:
  • Giá trị thẩm mỹ: chắc chắn chiếc Zippo bị hở nắp sẽ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ. Bạn đang sử dụng một chiếc bật lửa Zippo vỏ bạc khối cao cấp có giá trị cao đẹp long lanh nhưng nó lại gặp tình trạng bị hở nắp, điều này thật tệ phải không nào. Không chỉ làm mất đi giá trị về vật chất mà giá trị về yếu tố thẩm mỹ cũng bị giảm sút.
  • Công năng bị giảm sút: Việc hở nắp cũng phần nào đó làm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tạo lửa của Zippo. Nắp Zippo bị hở khiến nắp và thân không đóng lại được làm cho xăng bay hơi nhanh, nhanh hết xăng dẫn đến việc đánh lửa bị ảnh hưởng.
  • Âm thanh: chiếc bật lửa Zippo bị hở nắp nguyên nhân chủ yếu là từ lá thép chữ U bị cong. Mà lá thép chữ U lại ảnh hưởng trực tiếp đến tiếng kêu của bật lửa Zippo https://deva.vn/bat-lua-zippo-chinh-hang.html. Cho nên nếu như bạn không chỉnh lá thép thẳng lại sẽ khiến cho tiếng đóng, mở nắp của Zippo cũng bị ảnh hưởng rất nặng.



Cách xử lý bật lửa Zippo bị hở nắp nhanh chóng, dễ dàng

Cách xử lý bật lửa Zippo bị hở nắp nhanh chóng, dễ dàng

Bạn cần phải chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như: một chiếc tua vít đầu dẹt

Cách xử lý Zippo bị hở nắp:
  • Bước 1: bạn mở nắp Zippo ra và sử dụng tay cụp búa cam vào sát thành buồng đốt giống như khi bạn đang đóng nắp. Và việc này sẽ tạo điều kiện cho bạn dễ dàng thao tác hơn khi sửa chữa chiếc bật lửa Zippo bạc khối https://deva.vn/zippo-bac-khoi-sterling.html của mình.
  • Bước 2: Bạn sử dụng đầu tua vít đặt vào trong nắp của Zippo, nơi vị trí lá thép đang bị cong vênh, phần đầu dẹt của tua vít của bạn chỉnh sao cho đúng chỗ cong còn phần còn lại thì bạn nên kê vào cạnh chốt nối giữa thân và nắp.
  • Bước 3: Bạn chỉ cần sử dụng lực tay để bẩy nhẹ sao cho lá thép quay trở về đúng trạng thái vuông góc 90 giống như ban đầu là được. Trước tiên bạn sử dụng lực nhẹ nhàng, sau đó tăng dần chứ bạn đừng cậy mình khoẻ mà đè quá mạnh tránh trường hợp lá thép bị gãy.
  • Bước 4: Bạn cần phải ghi nhớ, bật búa cam đang đóng ra và thử đóng nắp lại để kiểm tra. Nếu như hở rồi mà tiếng kêu vẫn tịt thì bạn có thể tháo ra chỉnh lại tiếp. Chỉnh đến bao giờ cho đúng ý thích của mình thì thôi.
Bài viết trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục bật lửa Zippo bị hở nắp. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên, sẽ đem đến cho các anh em nhiều thông tin bổ ích để bạn có thể tự khắc phục lỗi đơn giản tại nhà. Chúc các bạn thành công.


>>>Tham khảo thêm: Khám phá các dòng bật lửa Zippo phổ biến nhất hiện nay
 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA