DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Những kiến thức cơ bản về bật lửa Dupont

07:36 - 25/09/2020

Bài viết này đề cập tới những kiến thức cơ bản nhất để những người chưa biết về bật lửa Dupont sẽ hiểu về nó hơn và có thể phân biệt nó với các loại bật lửa khác trên thị trường bật lửa.

 Thế giới bật lửa rất đa dạng. Ngoài những dòng nổi tiếng như bật lửa Zippo, bật lửa Zoro, bật lửa Honest,... thì bật lửa Dupont chính hãng cũng là cái tên không thể không nhắc đến. Hiện nay, nó là một loại rất thông dụng trong thế giới bật lửa nhưng không phải ai cũng hiểu biết về nó. Trong bài viết dưới đây, Deva Shop sẽ giúp người đọc có những hiểu biết cơ bản về loại bật lửa này.

1.Bật lửa dupont là gì?



Hình ảnh của mẫu bật lửa dupont cao cấp

Bật lửa dupont là những chiếc bật lửa được tạo ra bởi hãng Dupont Authentic - một thương hiệu đến từ Pháp. Cha đẻ của nó là Simon Tissot Dupont. Ban đầu các sản phẩm thủ công của hãng S.T.Dupont chủ yếu sử dụng chất liệu da thuộc cao cấp, chế tác bởi những người thợ thủ công lành nghề nhất nước Pháp. Sau đó, khi chất liệu hợp kim đồng dần trở nên phổ biến thì Dupont đã mạnh dạn đưa chất liệu này vào chế tác bật lửa. Với thiết kế mỏng nhẹ, tinh tế và vẻ ngoài sáng bóng cùng đặc tính rắn chắc, trọng lượng thấp, tất cả đã khiến cho một sản phẩm tưởng chừng bình thường như bật lửa đã trở thành một thứ vật dụng độc đáo, cuốn hút, mang tính thẩm mỹ cao được giới quý tộc lúc bấy giờ rất ưa chuộng.

Trước khi tung ra thị trường, đến tay người tiêu dùng thì chiếc bật lửa Dupont đã phải trải qua hơn 300 cuộc thí nghiệm để đảm bảo đúng tiêu chuẩn và đúng âm vực của âm thanh mở - đóng nắp.

Bật lửa dupont còn đặc biệt ở chỗ cho đến ngày nay nó vẫn hoàn toàn được chế tác bằng phương pháp thủ công dưới đôi bàn tay điêu luyện của những người thợ lành nghề.

2.Đặc điểm cấu tạo của bật lửa dupont:


Các dòng bật lửa S.T.Dupont đều có bề ngoài gọn nhẹ, đơn giản, thanh lịch. Kiểu dáng thiết kế này chịu ảnh hưởng từ sự sáng tạo trong quá trình phát triển của bật lửa S.T.Dupont vào những năm tháng thiếu hụt nguyên liệu ở chiến tranh thế giới thứ hai.

Kiểu dáng nhỏ gọn, vừa tay, không quá cầu kỳ nhưng vẫn độc đáo, tinh tế đã khiến cho những chiếc bật lửa Dupont chính hãng trở thành lựa chọn không thể thiếu của những người ưa sự tiện dụng, năng động và thời trang.

Với một chiếc bật lửa S.T.Dupont chính hãng , bạn có thể vô tư để gọn trong túi áo sơ mi, quần tây, quần jean mà không lo bị cộm, ko lo trở ngại khi hoạt động.

Cũng như các loại bật lửa thông thường, bật lửa dupont cũng có cấu tạo gồm 2 phần là vỏ ngoài và ruột.



Kiểu dáng nhỏ gọn, vừa tay, không quá cầu kỳ nhưng vẫn độc đáo, tinh tế

2.1.Phần vỏ ngoài :


Phần vỏ ngoài có chức năng bảo vệ ruột, hạn chế các tác động bên ngoài làm ảnh hưởng đến nó. Thông thường vỏ ngoài của bật lửa dupont có thiết kế hình chữ nhật và có hệ thống bản lề linh hoạt. Nhờ đó mà việc đóng mở bật lửa trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Mỗi lần đóng mở nắp thì sự va đập của kim loại nguyên khối tạo nên âm thanh bật nắp “cling” rất đặc biệt.

2.2.Phần ruột


Bật lửa dupont có phần ruột hình chữ nhật. Phần ruột của bật lửa Dupont  là một đặc điểm nổi bật mà nhờ đó , người tiêu mới phân biệt được nó và các loại bật lửa khác. Nó có khả năng chống gió nên luôn được những người hay di chuyển rất ưa chuộng, thích hợp cho đi du lịch, thám hiểm,...

Người dùng có thể tháo rời từng bộ phận của bật lửa dupont nên nếu muốn chăm sóc, bảo dưỡng, khắc phục một số lỗi nhỏ: như thay xăng, thay đá, chỉnh bản lề,... thì bạn có thể dễ dàng tự làm ở nhà được.

2.3.Phần đáy :


Đây là một chi tiết quan trọng giúp người dùng có thể phân biệt đâu là một chiếc bật lửa dupont chính hãng và đâu là một chiếc hàng fake.

Dưới đáy của bật lửa dupont có những ký hiệu riêng, nhờ đó có thể biết được năm sản xuất và hiểu hơn về các thời kỳ phát triển thương hiệu của sản phẩm. Nó còn có vai trò định giá cho sản phẩm đối với những người thích sưu tầm bật lửa. Những chiếc càng lâu năm thì lại càng được thị trường săn đón với mức giá cao.


Phần đáy của Dupont sơn mài một lỗ men xanh

3. Bật lửa dupont dùng nhiên liệu nào?


Thông thường một chiếc bật lửa Dupont sử dụng nhiên liệu là gas nhưng hiện nay đã xuất hiện phiên bản Dupont dùng xăng đá như bật lửa Zippo. Khi sử dụng nhiên liệu xăng thì Dupont sẽ có âm thanh mở - đóng nắp rất đặc biệt đồng thời giúp tiết kiệm được nhiên liệu.

Đến đây, có lẽ bạn đọc đã nắm được những điều cơ bản về để hiểu sơ qua về chiếc bật lửa Dupont rồi. Trên website của Deva Shop còn rất nhiều thông tin hữu ích như vậy, bạn có thể truy cập vào đó để tìm được những thông tin cần thiết cho chính mình.

>>>>> Bạn không nên bỏ qua: Dấu hiệu nhận biết bật lửa Dupont chính hãng





Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA