DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Gỡ rối tình trạng Zippo mới mua mà quẹt không lên lửa

07:36 - 29/03/2021

Dù bạn có đang gặp tình trạng Zippo mới mua về mà quẹt không lên lửa hay không thì đều nên đọc bài viết này để biết cách xử lý, tự sửa chữa đơn giản cho chiếc bật lửa Zippo yêu quý của mình.

 Dù rất ít khi xảy ra nhưng không phải không có trường hợp mua bật lửa Zippo Mỹ chính hãng mới thế nhưng một thời gian ngắn đã bị quẹt không lên lửa. Cùng đồng hành với Deva Shop ở bài viết dưới đây bạn sẽ hiểu tại sao lại có tình trạng đó và biết cách xử lý tình trạng ấy một cách hợp lý.

>>>>> Xem thêm sản phẩm liên quan: Các mẫu bật lửa Zippo xuất Nhật đẹp được yêu thích nhất hiện nay


Cách thức hoạt động của bật lửa Zippo Mỹ




Chiếc Zippo được chăm sóc và bảo dưỡng tốt 

Trước tiên để xử lý tình trạng quẹt Zippo mà không lên lửa, người dùng nên nắm được cách thức hoạt động của người bạn Zippo của mình. Bởi điều đó sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng chăm sóc cho chiếc Zippo một cách tốt nhất.

Trong đó, cách thức hoạt động của chiếc bật lửa Zippo lại dựa trên đặc điểm cấu tạo của nó. Một chiếc Zippo tuy có vẻ ngoài tưởng như đơn giản nhưng bên trong lại được tạo nên từ khá nhiều chi tiết. Cấu tạo và thiết kế của mỗi chi tiết như: bông, bấc, đá lửa, đinh tán, lẫy,... đó đều góp phần tạo nên các đặc tính sử dụng cho chiếc bật lửa Zippo.

Cách thức hoạt động của chiếc bật lửa Zippo cũng hết sức đơn giản, xăng sẽ theo bấc được đẩy từ đáy lên đầu bấc trên cùng.Khi người dùng bật nắp và quẹt bánh xe, tia lửa sẽ bắn thẳng vào bấc đã ngấm xăng của Zippo và tạo thành ngọn lửa bùng lên ở bấc.

Nếu hết nhiên liệu, người dùng có thể tái sử dụng Zippo bằng cách châm thêm xăng cho chiếc bật lửa. Ngoài những chiếc bật lửa dùng xăng là chủ yếu thì Zippo hãng cũng có một dòng riêng là Zippo Gas Blu sử dụng nhiên liệu cháy là gas.

Chỉ cần hiểu được cách thức hoạt động đó và luôn sử dụng và bảo dưỡng bật lửa Zippo đúng cách thì bạn sẽ luôn được trải nghiệm chất lượng tốt nhất từ chiếc bật lửa Zippo cũng như sở hữu loại bật lửa hiếm hoi trên thị trường có độ bền tính bằng thập kỷ.

>>>>> Gợi ý hay cho bạn: Nên tặng Zippo loại nào cho giới doanh nhân?

Cách xử lý khi Zippo mới mua mà quẹt không lên lửa




Đầu tiên, cần kiểm tra xăng trong chiếc bật lửa Zippo chính hãng

Như đã nhắc đến ở mở đầu, với nhiều năm phân phối các sản phẩm Zippo chính hãng, Deva Shop rất ít gặp trường hợp khách hàng phản ánh là Zippo mới mua một thời gian ngắn đã gặp phải tình trạng quẹt không lên lửa. Tuy nhiên, nếu đã mua tại một cửa hàng uy tín nhưng chẳng may gặp tình trạng đó thì cũng đừng vội kết luận đó là hàng giả.

Hãy làm các bước dưới đây để kiểm tra cũng như sửa chữa đơn giản tình trạng này:

- Đầu tiên, cần kiểm tra xăng, xăng dùng cho bật lửa Zippo chính hãng phải là xăng chuyên dụng do Zippo hãng sản xuất. Khi mới mua về nhưng bạn sử dụng với cường độ cao thì Zippo cũng sẽ rất nhanh hết xăng mà hết xăng là nguyên nhân đầu tiên cần nghĩ đến khi quẹt Zippo mà không lên lửa. Và vấn đề này được xử lý rất đơn giản là chỉ cần châm thêm xăng chính hãng vào chiếc Zippo thôi.

– Nếu vấn đề không xuất phát từ xăng thì người dùng hãy kiểm tra lại bấc bên trong Zippo xem đã được sắp xếp theo đúng hình zích zắc chưa. Có thể trong quá trình sản xuất hộp quẹt Zippo của bạn gặp phải lỗi sắp xếp bấc không đúng trình tự hình zích zắc nên quẹt không lên lửa được.

– Kiểm tra bấc, nếu bấc quá ngắn cũng khó bắt lửa khi quẹt lửa. Khi đó nên mua sợi bấc về để thay thế.

– Kiểm tra đá lửa, nếu bạn mới mua Zippo nhưng lại sử dụng liên tục thì rất có thể viên đá lửa đã bị mòn, khiến nó không còn đủ khả năng tạo tia lửa tốt để bén vào bấc. Khi kiểm tra thấy đá lửa còn dưới một phần tư thì bạn hãy tiến hành thay mới.

– Kiểm tra bánh răng của bật lửa, bánh răng kém làm tia lửa ra ít cũng khiến Zippo không quẹt lửa được. Tuy nhiên đối với chiếc bật lửa mới mua chắc chắn bánh răng sẽ rất tốt, người dùng chỉ cần kiểm tra độ nhạy của bánh răng xem có bị kẹt vật gì không.



Cách xử lý khi Zippo mới mua mà quẹt không lên lửa


Nếu như kiểm tra các lỗi trên và xử lý rồi mà chiếc Zippo vẫn không lên lửa thì người dùng nên đến cửa hàng đã mua Zippo để yêu cầu đổi mới ( nếu còn trong thời hạn ) hoặc để được bảo hành tại hãng.

Trên đây người dùng đã biết cách xử lý nếu chiếc Zippo mới mua về đã gặp phải sự cố quẹt không lên lửa. Mong rằng, kiến thức trong bài viết được áp dụng hữu ích trong hành trình gắn bó cùng chiếc bật lửa Zippo của mọi người chơi.

>>>>> Có thể bạn cần biết:  Cách phân biệt Zippo Armor vỏ dày với các dòng Zippo khác


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA