DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Kinh nghiệm châm lửa cho tẩu thuốc lá sợi

15:10 - 04/09/2020

Bạn là người yêu thích phong cách Châu Âu lịch lãm, cổ điển khi ngậm tẩu thuốc và đang làm quen với tẩu thuốc mà không biết nên bắt đầu từ đâu, như thế nào. Đọc bài viết này bạn sẽ biết thêm những kinh nghiệm châm lửa cho tẩu thuốc chính là một trong những bước đầu tiên đó.

Trước đây, tẩu thuốc là hình ảnh gắn liền với giới trung niên hay những ông già râu tóc bạc phơ. Nhưng vài năm trở lại đây, hình ảnh ấy lại xuất hiện ở một vài tầng lớp người trẻ. Họ bắt đầu thích thú với các tẩu thuốc mang đậm phong cách Châu Âu lịch lãm cổ điển. Nếu bạn cũng có xu hướng đó và đang làm quen với tẩu thuốc lá sợi thì nên đọc bài viết này, đây là những chia sẻ về kinh nghiệm châm lửa cho tẩu thuốc, có lẽ nó sẽ giúp nhiều cho bạn trong những bước đầu gắn bó với tẩu thuốc đấy.

Các kiểu châm lửa cho tẩu thuốc

Cách châm lửa truyền thống bằng diêm

Dù là loại tẩu nào cũng đều không được dùng những kiểu châm lửa như bằng gương parabol, tia laser hay đèn khò mini. Những kiểu châm lửa như vậy có thể sẽ làm tẩu gỗ  bị cháy. Hiện nay có 3 kiểu châm lửa phổ biến dùng cho tẩu thuốc đó là: dùng diêm, bật lửa dùng ga hoặc bật lửa dùng xăng.
  • Dùng diêm để châm lửa cho tẩu vốn là kiểu châm lửa mang tính chất truyền thống. Quẹt diêm và giữ từ 1 s cho đến 2 s để cho chất lưu huỳnh trên que cháy rồi đưa que diêm vòng tròn quanh bề mặt tẩu một cách chậm rãi đồng thời hít những hơi nhẹ nhàng .
  • Sử dụng bật lửa ga để châm lửa sẽ thuận tiện hơn dùng diêm. Bật lửa ga có ưu điểm đó là sẽ ít tác động đến hương vị của thuốc tẩu hơn so với dùng bật lửa dùng xăng . Bật lửa ga dùng cho tẩu có cấu tạo hơi khác so với các loại bật lửa thông thường. Nó được thiết kế có góc lỗ gas rất thuận tiện để đưa ngọn lửa vào trực tiếp bõ tẩu mà không sợ bị bỏng tay.
  • Bật lửa dùng xăng cũng có những ưu điểm giống bật lửa ga như thuận tiện khi châm lửa ở nơi gió lộng, không sợ bị bỏng tay như dùng diêm . Đặc biệt loại bật lửa Zippo dùng cho tẩu còn được thiết kế với một lỗ tròn trong ống khói. Khi châm lửa, bạn hãy đặt nó trên bõ và ngọn lửa sẽ tự bén vào thuốc. Một nhược điểm lớn của bật lửa dùng xăng là nó có thể tác động nhẹ đến hương vị của thuốc tẩu. Một cách để hạn chế nhược điểm đó là bạn hãy đợi một vài giây sau khi bật lửa rồi mới châm thuốc tẩu.

Giữ cho tẩu cháy.


Cách giữ lửa góp phần không nhỏ tạo nên chất lượng của một cối tẩu

Sau thao tác châm lửa, thì khâu giữ lửa cũng rất quan trọng. Phần đa các bạn mới tập hút sẽ thấy khó khăn trong thao tác này, châm mãi mà không được. Kinh nghiệm của những người dùng tẩu thuốc chuyên nghiệp đó là hãy hít vào nhẹ nhàng với hơi dài để ngọn lửa bừng lên và tiếp tục hít nhè nhẹ để nó bén dần....Những bạn hút thuốc lá lâu năm khi chuyển sang dùng tẩu thuốc sẽ càng khó khăn khi phải bỏ thói quen hít nhanh và mạnh như lúc hút thuốc lá.

Khi hít mạnh lửa sẽ bén theo chiều thẳng đứng, và tiến nhanh xuống dưới và hay lệch. Còn khi hít nhẹ nhàng, nhưng hơi dài thì lửa sẽ bén đều theo phương ngang, bén khắp bõ tẩu và tiến đều xuống dưới. Khi mới tập hút tẩu thì bạn đừng ngại khi vừa hút vừa nhẩm. Hít 1 hơi thì cứ từ từ đếm; 1...2...3...4...5.... đấy là mẹo nhỏ dành cho người mới tập hút áp dụng. Muốn giữ cho ngọn lửa cứ âm ỉ, bạn nên tập thói quen cứ 2 hơi đầu bạn chỉ hít để giữ ngọn lửa cháy đều, tới hơi thứ 3 mới từ từ thưởng thức chùm khói trong miệng.

Lưu ý là bạn phải chú ý không được để tẩu quá nóng,lúc đó bạn nên dừng lại. Nhiệt cao sẽ làm khét thuốc và sẽ ảnh hưởng tới thành bõ bên trong tẩu. Đừng e ngại việc cứ phải châm đi châm lại, luyện tập thường xuyên rồi dần dần bạn sẽ tự nghiệm được cách giữ lửa.

Nén thuốc trong tẩu

Khi hút, tàn thuốc sẽ xuất hiện trên bề mặt thuốc. Chúng nên được ấn nhẹ xuống dưới đều đặn trong khi hút. Nhờ việc nén đó mới làm các lớp thuốc sẽ luôn tiếp xúc nhau, lửa dễ bén hơn, ngoài ra thuốc chặt sẽ hạn chế đọng nước trong bõ tẩu. Với một số loại tẩu có bõ dài thì tàn thuốc có thể sẽ tạo thành một lớp dày gây cản trở khi bạn châm lại lửa cho thuốc nằm ở phía dưới. Khi đó, bạn hãy xử nhanh bằng cách nhè nhẹ làm rời phần tàn thuốc và gạt bớt chúng ra. Sau đó, thực hiện các thao tác nén và châm lửa như bình thường.

Xử lý khi bị lấp lỗ hơi

Thi thoảng trong hút tẩu, lỗ hơi dưới đáy bõ có thể bị bịt kín. Nhất là sau khi nén thuốc dù bạn vẫn hút được nhưng điều đó sẽ làm không thể phả ra nhiều khói. Nếu còn nhiều thuốc chưa hút hết, thì bạn đành phải tháo cán tẩu ra, thông lỗ bằng que mềm, sau đó lại châm lửa và thưởng thức tiếp.

Tốc độ hút.

 Luyện tập hút tẩu thường xuyên sẽ giúp bạn biết đâu là  tốc độ hút hợp lý

Đây là chi tiết rất quan trọng. Nhờ luyện tập và kinh nghiệm, bạn sẽ biết được đâu là tốc độ hút phù hợp với bản thân. Tốc độ hút hợp lý nhất thể hiện khi tẩu ở trong ranh giới giữa tắt và cháy thuốc.

Hút tẩu là thú vui cần sự chậm rãi, thong thả, và từ tốn… Là người mới tập hút bạn cũng phải thích nghi dần với phong cách ấy. Cùng với những kinh nghiệm mà Deva Shop đã chia sẻ hi vọng bạn sẽ có giai đoạn nhập môn với thú vui này thật đáng nhớ.

>>> Bài viết liên quan: Điểm danh 3 lỗi phổ biến khi dùng tẩu hút thuốc lá sợi

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA