DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Nguyên nhân và cách giải quyết ngọn lửa Zippo cháy không đều

07:52 - 26/03/2022

Bạn đang gặp khó khăn trong việc chiếc bật lửa Zippo không lên lửa, không biết nguyên nhân từ đâu? Vậy hãy cùng Deva tham khảo 3 nguyên nhân chính khiến Zippo cháy không đều và giải pháp khắc phục hiệu quả nhất nhé

Bật lửa Zippo được đánh giá là dòng bật lửa cao cấp có chất lượng tuyệt đỉnh. Nhưng trong quá trình sử dụng, chúng ta không thể tránh khỏi những lúc lửa Zippo cháy không đều, Zippo không nhạy lửa, không lên lửa, cho ngọn lửa bùng lên rồi vụt tắt…Tất cả những điều này đều xuất phát từ trong chính chiếc bật lửa Zippo của bạn. Vậy nguyên nhân do đâu, cách khắc phục như thế nào? Tất cả sẽ được Deva bật mí ngay sau đây, mời các bạn cùng theo dõi nhé.


Nguyên nhân và cách giải quyết ngọn lửa Zippo cháy không đều

Nguyên nhân thứ nhất - Do buồng đốt quá bẩn

Nguyên nhân này rất hay xảy ra và thường gặp nhất ở những người mới chơi bật lửa Zippo mỹ. Buồng đốt chính là khoang đốt nơi ngọn lửa xuất hiện. Ở đây sau một thời gian sử dụng, muội than sẽ được sinh ra từ vụn đá hoặc vụn bánh xe bị mòn dần khi quẹt, từ khói khi lên lửa hoặc từ tàn của bấc khi cháy rơi xuống, tích tụ lại theo thời gian khiến buồng đốt bị bám nhiều bụi bẩn. Nếu để lớp muội này càng lâu sẽ bám càng dày làm ảnh hưởng đến quá trình cháy của ngọn lửa, khiến cho ngọn lửa của bạn không có không gian sạch sẽ để nhận lấy oxy để cháy cho nên ngọn lửa nhìn nhỏ nhỏ không bùng cao lên được.

Cách xử lý rất đơn giản: trong trường hợp này bạn mua một gói bông ngoáy tai, sau đó lấy ra vài que rồi tẩm xăng vào để vệ sinh từng ngóc ngách của khoang đốt đến khi sạch thì thôi. Bạn cần phải lưu ý, nên lau thật kỹ và sạch các ngóc ngách phía chân bánh xe, dưới lẩy và nên lau cả trên vỏ nắm nơi đóng ra đóng vào ngọn lửa, đây cũng là nơi có khả năng để lại muội. Sau khi vệ sinh xong bạn để cho lớp xăng bay hết đi rồi bật thử nếu Zippo cho ngọn lửa cao đẹp thì ok, còn không thì bạn hãy tìm đến nguyên nhân khác nhé.



Nguyên nhân thứ hai do bấc Zippo

Nguyên nhân thứ hai do bấc Zippo

Bấc Zippo hay còn được gọi là tim đây chính là bộ phận xăng xăng từ ruột lên buồng đốt và chính là nơi cho ngọn lửa đẹp mắt. Trên thị trường hiện nay có 2 loại bấc chính là bấc bột và bấc quấn đồng. Nhưng hiện nay bấc quấn đồng được sử dụng nhiều hơn.

Do bấc trong buồng đốt đã cháy hết chỉ còn lại ít không đủ để cho ngọn lửa đẹp. Cách khắc phục rất đơn bản bạn nên tháo ruột ra, tháo bông, tháo bấc ra rồi sau đó cắt cái khoang đen đã cháy hết đi rồi sắp xếp lại vào ruột và kéo phần bấc mới nhô lên rồi thay thế là được. Bạn cần lưu ý bông cần sắp xếp theo chiều hợp lý để xăng có thể đi điều nhé.

Bấc quá ngắn: sau nhiều lần cắt phần bấc cháy đi khiến bấc quá ngắn và chính vì quá ngắn cho nên không có khả năng đưa xăng từ ruột lên để duy trì ngọn lửa không được tốt, điều này khiến bật lửa Zippo cháy không đều. Cách tốt nhất là bạn nên mua một chiếc bấc mới về để thay thế. Ngoài ra, bạn cần phải chú ý, các sắp xếp bông với bấc sao cho bấc có thể hút được lượng xăng tối đa nhất nhé.


Do bật lửa Zippo hết xăng


>>>Có thể bạn quan tâm:
Tham khảo bộ sưu tập bật lửa Zippo lính mỹ 1968 của Deva shop


Nguyên nhân thứ ba do hết xăng

Có nhiều người mới chơi Zippo, không biết sau bao lâu thì nên đổ xăng 1 lần, thậm chí là họ không biết chiếc bật lửa của mình đã hết xăng. Khi gần hết xăng, mặc dù ngọn lửa không tắt nhưng sẽ liu diu nhỏ dần. Lúc lên lửa lúc xăng, khi xăng đã cạn hết, bạn có bật gãy tay nó cũng không lên. Mặc dù là nguyên nhân đơn giản nhưng lại thường xuyên xảy ra.

Trong trường hợp này bạn chỉ cần xăng Zippo chính hãng là được. Thông thường, nếu bạn đổ đầy bình xăng cho bật lửa sẽ sử dụng được 4 ngày, ngoài ra việc sử dụng lâu hay dài còn phụ thuộc vào thói quen của người dùng. Xăng Zippo chính hãng là dòng xăng bay nhẹ, không tạo khói. Ngoài ra, nếu bạn có thói quen hay bật nắp Zippo để nghe tiếng kêu thì bạn cần phải chú ý vì nó rất hao xăng đấy nhé.

Ngoài ra, cũng có thể do khả năng nhả xăng của bông trong bật lửa của bạn đã đến hạn. Thông thường bông Zippo sẽ rất khác bông y tế, bông Zippo có thể vừa hút và nhả nên vừa giữ xăng lại vừa nhả xăng để bấc đưa xăng lên cho ngọn lửa đẹp. Nhưng khi bông mất đi khả năng này thì có hiện tượng bơm xăng xong nhưng Zippo vẫn không nên lửa. Khi đó, bạn tháo nắp ra, dí tay vào bông vẫn thấy xăng và màu bông đã ngả màu vàng thì tốt nhất bạn nên thay bông để đảm bảo khả năng hút nhả xăng tốt.

Trên đây là 3 nguyên nhân cơ bản khiến bật lửa Zippo cháy không đều. Mong rằng với những kiến thức nêu trên sẽ giúp các anh em yêu Zippo khắc phục tình trạng bật lửa Zippo không lên lửa một cách dễ dàng và nhanh chóng.


>>>Tham khảo thêm: Mách nhỏ bạn địa chỉ mua phụ kiện bật lửa Zippo số 1 hiện nay
 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA