DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Những điều cần biết về năm sản xuất trên mỗi chiếc Zippo Mỹ

07:41 - 24/02/2021

Mỗi chiếc Zippo đều cho biết năm sản xuất thể hiện trên mộc đáy. Nó là một thông tin quan trọng về Zippo mà mỗi người dùng Zippo đều rất quan tâm. Với việc đọc bài viết dưới đây, bạn sẽ hiểu hơn về năm sản xuất trên mỗi chiếc Zippo đó!

 Với những ai đã gắn bó lâu năm với Zippo, họ đều hiểu được vai trò của năm sản xuất đối với giá trị của Zippo, cách đọc năm sản xuất trên Zippo như thế nào. Và kể cả bạn không gắn bó với Zippo lâu như họ nhưng nhờ đọc bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về năm sản xuất trên mỗi chiếc Zippo Mỹ chính hãng.

Năm sản xuất Zippo là gì?




Phiên bản Zippo kỉ niêm 600 nghìn chiếc Zippo ra đời được in đặc biệt với số 2020 tương ứng với năm sản xuất là 2020


Năm sản xuất Zippo được biểu thị bằng kí hiệu in ở mộc đáy của Zippo. Để biết năm sản xuất của mọi Zippo một cách chính xác nhất thì bạn phải biết dùng bảng tra cứu mộc đáy do Zippo hãng sản xuất. Đối với những chiếc Zippo đời số ( tính từ năm 2001 tới nay) thì năm sản xuất chính là kí hiệu số ở dưới mộc đáy.

Ví dụ số 18 được in ở mộc đấy nghĩa là chiếc Zippo đó được sản xuất vào năm 2018.

Năm sản xuất trên mỗi Zippo có ý nghĩa cho biết độ tuổi của chiếc bật lửa, từ đó thấy được ý nghĩa lịch sử của chiếc Zippo đó. Ý nghĩa này có giá trị vô cùng, nhất là với giới sưu tầm Zippo.

Những chiếc Zippo Mỹ càng có tuổi thọ cao sẽ càng có giá trị và có giá thành cao. Do đó, những chiếc Zippo Mỹ cổ xưa đã được mua với số tiền rất lớn trên thị trường bật lửa.

Điển hình như chiếc Zippo 1933 đã được đấu giá với mức giá lên tới 18000$ (tương đương khoảng 414 triệu VNĐ).

>>>>> Tham khảo thêm:  Mộc đáy ngược của bật lửa Zippo Mỹ và những điều nên biết


Những thay đổi trong kí hiệu về năm sản xuất


Những ký hiệu về năm sản xuất trên chiếc bật lửa thương hiệu Zippo của Mỹ cũng đã trải qua nhiều thay đổi. Tính từ thời điểm bắt đầu ra mắt cho đến nay, kí hiệu năm sản xuất đã trải qua 6 lần căn bản như sau:



Mộc đáy của chiếc Zippo này có số 03 nghĩa là sản xuất năm 2003

 
  • Từ khi ra đời đến thập niên 50: chỉ được đóng dấu mã ngày vào hộp chứa Zippo
  • Từ năm 1950 đến năm 1957, các ký hiệu biểu thị ngày đã được in vào đáy của những chiếc bật lửa Zippo Mỹ.
  • Giai đoạn năm 1955 đến năm 1965: mộc đáy xuất hiện kí hiệu của các dấu chấm.
  • Giai đoạn năm 1966 đến năm 1985: dấu chấm đã thay thế bởi các thanh dọc.
  • Năm 1986 đến năm 2000: năm sản xuất được in trên mộc đáy là các số la mã thay thế cho dấu "chấm" hay "gạch". Bắt đầu từ năm 1986 đến năm 2000 thì tương ứng trên mộc đáy lần lượt từ II đến XVI.
  • Từ năm 2001 đến nay: là giai đoạn của Zippo đời số thì năm sản xuất được biểu thị bằng 2 số cuối của năm đó.


Những ngộ nhận về năm sản xuất Zippo


Như bên trên đã phân tích năm sản xuất trên mộc đáy của Zippo rất quan trọng trong giá trị sưu tầm. Năm sản xuất góp một phần không nhỏ làm nên giá trị cho chiếc bật lửa Zippo và giúp định giá chúng.

Tuy nhiên, không phải những chiếc Zippo càng lâu năm thì chất lượng càng tốt như việc xuất hiện một số quan điểm cho rằng Zippo la mã là loại bật lửa chất lượng tốt và độ bền cao hơn so với Zippo đời số. Đây là một ngộ nhận do sự hiểu biết chưa thấu đáo. Bất kì chiếc Zippo dù ở đời nào cũng đều được sản xuất theo 1 tiêu chuẩn chất lượng và quy trình sản xuất nhất định nên không có sự khác nhau về chất lượng, chúng chỉ khác nhau ở mẫu mã của vỏ ngoài mà thôi. Những chiếc Zippo cổ có giá thành cao bởi giá trị thời gian và lịch sử của nó chứ không phải là do yếu tố chất lượng.

>>>> Xem thêm:  Những điều bạn nên biết xung quanh bật lửa Zippo giá rẻ

Chọn mua Zippo theo năm sản xuất như thế nào ?


Những người quan tâm đến năm sản xuất khi mua Zippo Mỹ thường là những người ngoài mê chất lượng Zippo còn có thêm đam mê sưu tầm bật lửa Zippo.

Với họ thì những mẫu từ những năm thập niên 50 cho đến năm 2000 đều nên có trong bộ sưu tập. Những chiếc Zippo có mộc đáy với kí hiệu la mã sẽ làm cho bộ sưu tập trở nên đầy đủ và phong phú hơn rất nhiều.



Những chiếc Zippo đời la mã với kí hiệu số la mã ở mộc đáy như trên thì sẽ có giá trị sưu tầm cao

 
Đối với những người chỉ quan tâm đến việc sử dụng Zippo hay đơn thuần yêu thích thiết kế và vẻ đẹp của Zippo thì những chiếc Zippo đời số sẽ phù hợp hơn cả. Bởi không chỉ do Zippo đời số dễ tìm mua hơn mà ở Zippo được sản xuất càng về sau thì càng có nhiều mẫu mã đẹp và nghệ thuật hơn.

Dù dựa vào năm sản xuất để mua Zippo cổ hay Zippo đời số thì bạn cũng đừng quên luôn chọn mua đúng sản phẩm Zippo chính hãng để có chất lượng và độ bền tốt nhất. Đến với Deva Shop để luôn được an tâm bởi điều đó. Hơn nữa, tại đây bạn sẽ được hướng dẫn với đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tình, chuyên nghiệp nhất.

Tóm lại, năm sản xuất của Zippo có giá trị sưu tầm. Vì vậy, tùy theo sở thích của người chơi, chi tiết đó có thể rất quan trọng với dân sưu tầm nhưng lại chẳng quan trọng với những người chỉ thích tính năng và vẻ đẹp của Zippo. Tuy nhiên, nhờ bài viết này, bạn đã hiểu hơn về năm sản xuất trên mỗi chiếc Zippo. Từ đó, bạn sẽ trân trọng hơn những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt đó trên mỗi chiếc Zippo yêu quý của mình.


>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm:
  Những điều cần biết về năm sản xuất trên mỗi chiếc Zippo Mỹ

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA