DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Những thông tin thú vị xoay quanh phụ kiện đá lửa Zippo

07:51 - 24/12/2021

Để chiếc bật lửa Zippo có thể hoạt động tốt và tạo lên ngọn lửa đẹp thì không thể nào thiếu đi đá lửa. Vậy đá lửa có vai trò quan trọng như thế nào? Sử dụng được trong thời gian bao lâu? Cách thay đá lửa cho bật lửa Zippo như thế nào? Tất cả những thắc mắc này sẽ được Deva giải đáp hiệu quả ngay trong bài viết này, mời các bạn cùng theo dõi nhé

Mặc dù nhỏ bé nhưng đá Zippo là một món phụ kiện đóng vai trò rất quan trọng của chiếc bật lửa Zippo. Bởi riêng đối với dòng bật lửa huyền thoại này không phải loại đá nào bạn cũng có thể sử dụng được. Mà đó phải là phụ kiện chuyên dụng cho nên đá Zippo phải từ hãng sản xuất ra mới mang đến hiệu quả đánh lửa cao nhất và ít để lại than muội khi sử dụng làm ảnh hưởng đến chiếc bật lửa Zippo yêu quý của bạn về lâu về dài. Vậy đá lửa Zippo là gì? Cách thay đá lửa Zippo như thế nào? Tất cả những chủ đề này sẽ được Deva giải đáp ngay sau đây, mời các bạn cùng theo dõi nhé.


Đá Zippo sử dụng được thời gian bao lâu? 

Đá Zippo sử dụng được thời gian bao lâu?

Cũng giống như xăng Zippo, việc sử dụng đá lửa Zippo được lâu hay không sẽ phụ thuộc vào mức độ của người sử dụng. Nếu như sử dụng nhiều mà sai cách thì rất nhanh hết, còn đối với những tay sưu tầm Zippo, mua Zippo chỉ để ngắm chứ không dùng thì dường như thời gian sử dụng nó là bất diệt.

Một trong những vấn đề quan trọng liên quan đến chiếc bật lửa Zippo của bạn đó là cách thay đá lửa đúng cách. Thứ nhất bạn không nên sử dụng đá Zippo cho đến khi mòn sạch mà hãy thường xuyên kiểm tra khi đá còn một đoạn nhỏ thì cần phải thay ngay để hết sẽ khiến cho nó bị kẹt giữa phần đầu lò xo và bánh xe, khi chúng tiếp xúc với nhau sẽ vô tình làm hỏng cả hai.

Điều quan trọng hơn nữa, không được sử dụng đá giả cho chiếc Zippo của bạn, khác với nguyên liệu bằng chì đánh lửa tốt của đá thật, loại đá giả được làm hoàn toàn bằng sắt cho nên khi quẹt nhiều lần việc làm mòn bánh xe là điều không thể tránh khỏi và thậm chí nghiêm trọng hơn nữa là ảnh hưởng đến cả tay của bạn nữa. Ngoài ra loại đá giả còn tạo ra rất nhiều muội, bám vào buồng đốt nhiều hơn, dày hơn làm ảnh hưởng đến sự nhạy bén và việc duy trì ngọn lửa của Zippo.

Những loại đá được bán dạo với vài nghìn đồng 1 vỉ đó chính là đá giả. Bạn cần phải tìm hiểu một địa chỉ cung cấp uy tín để mua cho mình hộp đá chính hãng có chất lượng tốt nhất.

Nhận biết đá lửa Zippo chính hãng như thế nào? 

Nhận biết đá lửa Zippo chính hãng như thế nào?

Bật lửa Zippo chính hãng là một chiếc bật lửa cao cấp có khả năng đánh lửa nhạy và trơn tru bởi sử dụng loại đá đánh lửa chuyên dụng được chính hãng Zippo sản xuất. Dòng đá này làm tăng khả năng đánh lửa lên, nhạy hơn và mượt mà hơn hẳn, bên cạnh đó nó còn giúp bảo vệ các bộ phận khác của Zippo nữa. Bạn có thể phân biệt đá thật và đá giả dựa vào một số kinh nghiệm sau:
  • Bánh xe: chiếc bánh xe thật mang màu sắc đỏ đậm hơn và răng bánh xe tinh xảo hơn. Còn chiếc bánh xe giả có màu nhạt hơn và cấu trúc bánh răng thô hơn.
  • Chữ Zippo trên thân vỉ đá Zippo thật được khắc rõ nét, sắc sảo. Còn đối với hàng giả thì sẽ viết là Zirpo thay cho từ Zippo.
  • Chữ BRADFORD.PA.USA trên thân vỉ đá lửa Zippo thật được khắc rất đầy đủ, còn hàng nhái thì khắc BRADFRD PA.

Hướng dẫn cách thay đá lửa cho bật lửa Zippo

Thời điểm nào thì nên thay đá cho Zippo là tốt nhất?

Nếu như buồng đốt sạch sẽ mà Zippo bật khó cháy, các tia lửa tạo ra khi quẹt vào bánh xe yếu hơn và ít hơn thì đây chính là thời điểm bạn nên thay đá cho Zippo. Đây chính là lúc đá lửa Zippo bị mòn gần hết, sức nén của lò xo bị giảm thành ra ma sát giữa bánh xe và đá giảm và tia lửa khi quẹt vào bánh xe cũng bị yếu dần đi.

Trong trường hợp này bạn nên rút ruột, siết chặt lò xo hơn nhưng cần phải nhớ đừng cứng quá kẻo nó bị kẹt khi mở ra lại gặp nhiều khó khăn.

Để khắc phục tình trạng này về lâu dài thì bạn nên mở lò xo ra lôi đá cũ bên trong ra ngoài và thay đá mới vào. Khi thay đá mới, bạn hãy quẹt manh tay từ 2-3 cái đầu để tạo nên độ mài ở cạnh đá. Để biết khi nào là đủ đàn hồi thì chớ vội vặn lò xo ra mà hãy sử dụng tay ép nhẹ lò xo xuống, song song với đó bạn hãy quẹt bánh xe đến khi lò xo sát với ren ống đá rồi từ từ vặn lò xo vào đến cỡ nhất định là được. Bạn cần phải lưu ý đừng nên siết đá quá chặt với bánh xe tránh trường hợp bị kẹt, hãy để dành vài vòng răng cho lúc đá mòn gần hết. Siết vừa tay rồi quẹt thử khi êm tay thì thôi.


Hướng dẫn cách thay đá lửa Zippo

Đá bị kẹt, không quay được bánh xe phải làm sao?

Đầu tiên bạn kiểm tra xem đá có còn hay không, bạn cần phải lưu ý đỉnh của lò xo trong ống đá cũng có màu đồng nhìn tựa giống như đá Zippo cho nên rất dễ bị nhầm, khi quẹt mà cảm thấy cứng hoặc kẹt thì bạn cần nên tháo ra để kiểm tra lại.

Nếu là do kẹt đá thì bạn sử dụng tua vít dài có mài nhọn đầu đưa vào trong ống đá và ngoáy. Rồi sau đó úp ống đá xuống vỗ nhẹ thì đá mặc hoặc đá vụn bị mắc sẽ rơi ra nếu kẹt quá thì bên sử dụng khoan cầm tay, loại mũi 2ml để trị dứt điểm viên đá ngoan cố này. Ngoài ra, bạn cần lưu ý khi sử dụng bình thường thì bạn nên thay đá khi còn ¼ viên đá và khi tay quẹt cảm thấy đã nhẹ hơn nhiều thì bạn nên thay đá ngay.

Làm thế nào khi không quay được bánh đá?

Trong trường hợp không quay được bánh đá thì bạn nên kiểm tra đá trong ống cũng như là bánh đá, hết đá thì cần phải nên thay, khi thay nới lỏng lò xo trong ống đá và quẹt vài cái để đầu đá mòn theo hình răng quay của bánh xe và không làm cản trở bánh đá quay nữa.

Trong trường hợp bị kẹt đá thì bạn nên sử dụng những vật nhọn, cứng thông ống đá và nhớ là nhẹ tay bởi vì dùng lực nhiều rất dễ làm hỏng Zippo.

Trên đây là toàn bộ những kiến thức hữu ích liên quan đến đá lửa Zippo được chúng tôi tổng hợp lại và giới thiệu đến cho các anh em. Mong rằng bài chia sẻ này đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích về món phụ kiện quan trọng của chiếc bật lửa Zippo cao cấp. 


>>>Tham khảo thêm: Top 3 mẫu bật lửa Zippo cỏ 4 lá may mắn đáng sở hữu nhất

 

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA