DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Sưu tầm Zippo - có thể bạn chưa biết

07:38 - 27/05/2021

Thú sưu tầm Zippo là thú vui mà không phải ai cũng theo đuổi được. Thú vui này đòi hỏi ngoài có khả năng tài chính vững vàng thì bạn còn phải am hiểu về Zippo cũng như kiến thức sưu tầm.

 Thú sưu tầm Zippo đã xuất hiện ở Việt Nam từ lâu, tuy nhiên, ngày nay một phần do điều kiện kinh tế phát triển nên nó ngày càng phát triển ở Việt Nam và càng có nhiều người tham gia hơn. Với bài viết dưới đây của Deva Shop, có thể bạn sẽ được biết thêm những thú vị khác ở thú vui này.


>>>>> Kiến thức hay trong tầm tay: Một số mẫu hộp quẹt Zippo Mỹ Peru ấn tượng


Sưu tầm Zippo - niềm tự hào một thời




Bộ sưu tầm Zippo chiến tranh Việt Nam

Bật lửa Zippo xuất hiện ở Việt Nam lần đầu tiên khi cuộc chiến tranh chống Mỹ diễn ra. Sau chiến tranh, việc sở hữu một em bật lửa Zippo xịn với âm thanh Clink đặc biệt của mỗi lần đóng - mở nắp chính là niềm tự hào của mọi tay chơi bật lửa. Có những người chẳng bao giờ hút thuốc nhưng vẫn say mê và tự hào với chiếc bật lửa Zippo trong tay.

Có thể so sánh nếu ngày nay điện thoại thông minh khẳng định “đẳng cấp dân chơi”, thì thời điểm bấy giờ, sự sành điệu, đẳng cấp của giới trẻ thành thị được đánh giá qua độ xịn của Zippo.

Ngày nay, khi kinh tế phát triển hơn, đã xuất hiện càng nhiều những tay chơi theo đuổi thú sưu tầm Zippo. Trong tay họ không chỉ có một hay hai chiếc Zippo mà có cả một bộ Zippo đáng giá cả một gia tài. Những cuộc “săn lùng” bật lửa Zippo lại sôi động trở lại và dần hình thành một nhánh mới trong việc sử dụng bật lửa Zippo. Thể hiện rõ nhất ở việc một số nơi bán bao da điện thoại ở Sài Gòn, Hà Nội đã bắt đầu bán thêm cả bao da Zippo để bảo quản chiếc bật lửa cao cấp này. Trên cả các diễn đàn Zippo lẫn những chốn cà phê, quán cóc không ngừng nói về chiếc bật lửa Zippo và càng có nhiều hơn các cuộc giao thương về bật lửa Zippo được diễn ra thành công mà người ngoài khi biết sẽ ngạc nhiên về giá cả của nó.

Theo giới sành sưu tầm Zippo ở Việt Nam thì tính chuyên nghiệp của dân sưu tầm càng ngày càng trở nên phổ biến, thể hiện ở việc họ không còn sưu tầm tản mạn như những ngày đầu sưu tầm mà đã tập trung sưu tầm theo một chủ đề nhất định, tạo nên phong cách và giá trị riêng cho bộ sưu tầm của mình.


Các chủ đề trong sưu tầm Zippo





Bộ Zippo sưu tầm theo chủ đề

Mỗi sưu tầm gia chuyên nghiệp sẽ bám theo một chủ đề hoặc nhiều chủ đề khác nhau. Trong khi đó, bật lửa Zippo có đến hàng nghìn chủng loại phân theo chất liệu và họa tiết. Ngay cả những chiếc được sản xuất theo sự kiện khác nhau cũng tạo ra những mẫu Zippo khác nhau. Do vậy, nếu bạn muốn sưu tập Zippo thì trước hết nên xác định đâu là chủ đề mà yêu thích. Như thế thì bộ sưu tầm Zippo của bạn sẽ không bị tản mát, tạo ra giá trị và nét riêng cho nó. Để biết được mình thích và nên theo đuổi chủ đề nào thì bạn hãy tìm hiểu các bài viết về bộ sưu tập Zippo của những người đi trước đồng thời tìm hiểu về các dòng, các sự kiện của Zippo. Từ những thông tin tìm hiểu đó, kết hợp với sự yêu thích của bạn thân, người mới sưu tầm Zippo sẽ chọn được hướng đi đúng cho thú chơi sưu tầm của mình.

>>> Hãy tham khảo sản phẩm khác của chúng tôi: Bật lửa Zorro giá rẻ tại Hà Nội

Dưới đây là các hướng sưu tầm được quan tâm nhiều nhất:


Sưu tầm Zippo theo chất liệu


  • Chất liệu làm nên bật lửa Zippo rất phong phú có thể là đồng khối, thép không gỉ, vàng, bạc,... được làm trơn hay xi bóng nhám, sơn nứt, khảm đá quý,..
  • Cần lưu ý rằng trước thế chiến thứ 2, hầu hết Zippo đều được làm bằng đồng. Nhưng trong chiến tranh, do khan hiếm nguyên liệu nên Zippo đã được làm bằng thép không gỉ nên không bóng bảy mà thường được bọc một lớp sơn sần sùi bên ngoài. Nhiều người thiếu kinh nghiệm thấy nó thật xấu xí nhưng hiện nay để mua bật lửa https://deva.vn/the-gioi-bat-lua.html như thế, dân sưu tầm sẽ phải chấp nhận một mức giá khá cao.


Sưu tầm Zippo theo họa tiết


  • Đối với công nghệ trang trí họa tiết trên bề mặt Zippo thì có khắc máy, khắc tay, ăn mòn axit,...
  • Đối với màu sắc thì có sơn máy, sơn thủ công,
  • Về độ cầu kỳ khi gia công có các họa tiết đắp nổi, đính đá.
  • Sưu tầm theo họa tiết thuộc một chủ đề như: Camel, Marlboro, logo Harley-Davidson,...

 

Bộ sưu tầm Zippo sơn tĩnh điện quốc kỳ các nước


Sưu tầm Zippo theo sự kiện


Trong những sự kiện đặc biệt, Zippo hãng sẽ sản xuất một lượng hạn chế số Zippo như thế. Người chơi có thể sưu tập chúng thành 1 bộ độc đáo.

Tuy nhiên, khá khó để sưu tầm Zippo theo sự kiện. Không những người chơi cần có duyên lúc nó được bán ra để biết mà mua mà còn phải có tài chính rất vững vàng vì một chiếc như thế được bán qua tay sẽ luôn có giá cao hơn giá được Zippo hãng phát hành.

Như vậy, sưu tầm Zippo là một thú chơi rất đáng tự hào mà không phải ai cũng đủ khả năng để theo đuổi. Hơn cả một niềm vui, sưu tầm Zippo còn là nghệ thuật, là sự hiểu biết và niềm đam mê.

>>>>> Bạn không nên bỏ qua: 3 mẫu bật lửa Zippo đẹp, giá rẻ mà bạn nên tham khảo

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA