DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (5)

Chất liệu sản xuất bật lửa zippo

11:38 - 16/03/2017

Việc nguyên liệu chế tác vỏ Zippo không phải dân chơi nào cũng am hiểu mặc dù thú chơi Zippo không còn xa lạ gì nữa đối với người Việt

Chắc hẳn trong số chúng ta có nhiều người đã và đang sở hữu cho mình 1 chiếc Zippo thậm chí rất nhiều chiếc, cũng có những bạn đang tìm kiếm 1 chiếc bật lửa cho riêng mình. Hôm nay, hãy cùng Deva Shop khám phá các loại nguyên liệu dùng để chế tác vỏ Zippo nhé !

1.  1. Zippo Solid Brass.
Nguyên liệu này vốn được công ty sản xuất Zippo sử dụng từ 1932 tới nay, sở dĩ vậy là do nguyên liệu này rất bền, chịu nhiệt tốt, giá thành rẻ, dễ dập và hàn.

Ngoài phiên bản Solod Brass ra, Zippo còn sử dụng 1 loại vật liệu chế tác cũng rất độc đáo nữa – đồng thau mạ Chrome, đó là những chiếc Zippo trắng bạc bóng mà Deva Shop đang bày bán hiện nay.

2. Zippo Sterling Silver – Zippo bạc khối
Điểm nổi bật của những chiếc Zippo bạc khối đó là vẻ đẹp và sự sang trọng, cảm giác cầm rất đầm tay đã trở thành niềm mơ ước của những người đam mê Zippo

Những chiếc Zippo làm bằng bạc khối được xem như món bùa hộ mệnh của người sử dụng , bởi bạc là nguyên liệu người ta tin rằng mang lại sức khỏe cho người chủ.

3. Zippo Steel Case – Zippo vỏ thép
Từ chiến tranh thế giới thứ II, nguyên liệu đồng thau dần trở nên khan hiếm, vì thế hãng Zippo quyết định thay thế bằng nguyên liệu thép. Đặc điểm của loại nguyên liệu này là rất chắc chắn, đầm tay nhưng lại bị han rỉ.

 

Nếu bạn băn khoăn chiếc Zippo của mình có phải làm bằng thép hay không, có 1 cách rất đơn giản là hãy dùng nam châm để thử. Đối với tất cả các nguyên liệu khác thì nam châm sẽ không hút, còn với Zippo vỏ thép, nam châm sẽ hút. Hoặc đơn giản là bạn thấy 1 chiếc Zippo bị rỉ.

4.  4. Zippo Nickel Silver – Zippo Niken Bạc
Dòng Zippo này được sản xuất duy nhất vào những năm 1946-1947 ngay sau phiên bản vỏ thép 3 chấu sơn đen nứt, những chiếc Zippo niken bạc là giải pháp hoàn hảo để cho ra sản phẩm bền, đẹp, đồng nhất, không han rỉ…

Zippo niken bạc có màu sắc rất đặc trưng, khá tối, nó không ánh sắc giống màu của Zippo mạ Chrome mà hơi tựa màu của Zippo bạc khối.

5. Zippo Solid Copper – Zippo đồng đỏ
Đặc điểm của những chiếc Zippo đồng đỏ là màu sắc cực đẹp bởi vốn dĩ đồng nguyên chất rát mê hoặc ánh nhìn của mọi người.

Được hãng thử nghiệm năm 1960 những tới tận năm 2003 hãng mới ra mắt loại zippo sử dụng nguyên liệu này, đây là phiên bản không được mạ gì cả, bởi vốn dĩ đồng đổ là nguyên liệu đẹp, mà đã đẹp thì phải trưng ra chứ ?


6. Zippo Niken, Niken mạ Chrome
Nếu là người sành Zippo thì việc nhận định chiếc Zippo niken khá đơn giản, nhưng đối với người đang tìm hiểu hoặc nhìn ảnh qua mạng thì khá phức tạp.

Đặc biệt hơn còn có phiên bản Niken mạ Chorme được sản xuất những tháng đầu năm 1947, bi hài ở chỗ, mặc dù những chiếc này hiếm hơn phiên bản Zippo  niken không mạ nhưng giá thành lại rẻ hơn, có lẽ bởi dân chơi thích những thứ đơn điệu hơn.
Vậy nhận biết bằng cách nào?

Deva Shop xin chỉ cho các bạn 1 cách khá đơn giản : ĐO

Thường thì những chiếc Zippo phiên bản Niken cao hơn những chiếc bình thường 1mm, rất khó để nhận biết bằng mắt thường. Vậy, nếu bạn đang sở hữu 1 chiếc Zippo thuộc giai đoạn khó phân khúc 1946 – 1953, còn chần chừ gì nữa ? Hãy lấy thước lên và đo thôi.

7.   7.  Zippo Solid Titanium
Titan là nguyên tố kim loại đứng thứ 22 trong bảng tuần hoàn hóa học. Nó nhẹ hơn thép 60% nhưng cứng như thép, nặng hơn nhôm 1.5 lần nhưng cứng hơn nhôm tận 6 lần.

Đặc điểm nổi bật của những chiếc Zippo này là nhẹ và cứng, ánh kim đen.

8.   8.  Zippo Solid Gold – Zippo Vàng
Vàng là đơn vị tiền tệ đầu tiên được sử dụng trên thế giới. Không cần bàn cãi nhiều, nhắc tới vàng người ta nghĩ ngay tới giá trị của nó.

Những chiếc Zippo mạ vàng không những đẹp mà còn giá trị, tại Deva Shop có khá nhiều mẫu mạ vàng cũng như vàng khối đang được dân chơi Zippo săn đón.

9.  9. Zippo vỏ nhôm
Nhôm có đặc tính chịu nhiệt kém, nên chỉ có những bản thử nghiệm hiếm hoi được làm bằng nhôm và nhiệt lượng tỏa ra cũng rất cao. Vài năm trước, khi bản Zippo vàng khối có giá 1500$ - 2000$ thì chiếc Zippo nhôm nguyên khối được rao bán giá 5000 $. Và đấy là chiếc Zippo nhôm nguyên khối cuối cùng được rao bán


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA