DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Tại sao xì gà được yêu thích ?

08:01 - 17/11/2020

Hút xì gà là thú vui rất tốn kém nhưng vẫn có rất nhiều người mạnh tay chi tiền cho thú vui này. Vậy tại sao xì gà được yêu thích đến thế? Câu hỏi ấy sẽ được giải đáp ở bài viết này khi viết về những lý do khiến người chơi yêu thích xì gà.

 Ngày nay, hút xì gà vẫn được xem là một thú vui thời thượng dành cho những người có điều kiện kinh tế. Xì gà đắt đỏ vì nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu là do sản xuất bằng công nghệ thủ công với số lượng có hạn. Tuy vậy, vẫn có rất nhiều người luôn sẵn sàng hầu bao chi cho những điếu xì gà. Có rất nhiều lý do khiến người ta có thể yêu thích nó đến thế. Đọc bài viết dưới đây mà Deva Shop biên soạn thì bạn sẽ hiểu điều đó rõ hơn.

>>>>> Gợi ý hay cho bạn: Deva Shop - địa chỉ bán phụ kiện xì gà chính hãng, giá rẻ tại Hà Nội

1. Thời gian hút kéo dài hơn tất cả các loại thuốc lá



Thời gian hút xì gà kéo dài hơn so với các loại thuốc lá thông thường

Trừ xì gà mini, thì điếu xì gà bình thường đều có kích thước lớn hơn các loại thuốc lá thông thường. Do vậy thời gian hút của nó cũng dài hơn rất nhiều. Đối với hút thuốc lá bạn có thể hút tối đa là 10 phút. Nhưng với xì gà, từ lúc bạn dùng bật lửa hút xì gà để châm lửa đến lúc hút xong sẽ mất ít nhất tầm 30 phút. Những người có nhiều thời gian thư giãn sẽ thích được ngâm nghi một điếu thuốc có thời gian lâu như thế.

Với nhiều người lúc hút xì gà còn là lúc để họ thả mắt nhìn những làn khói thuốc bay bổng xa gần, ngửi mùi hương của xì gà….và suy nghĩ, chiêm nghiệm về những điều trong cuộc sống.

2. Xì gà là một sản phẩm tự nhiên và thủ công

Xì gà được làm hoàn toàn bằng lá thuốc nguyên chất, không pha trộn bất kỳ chất hóa học hoặc chất thay đổi hương liệu nhân tạo nào. Là một sản phẩm tự nhiên đó là vẻ đẹp vốn có mộc mạc của xì gà. Lá thuốc trải qua quá trình lên men đã làm cho xì gà có vị ngon hơn.

Quá trình lên men tác động rất lớn tới hương vị và mùi của xì gà, làm cho nó đỡ đắng và tăng thêm các mùi hương tự nhiên khác tùy vào đất trồng thuốc lá.



Xì gà truyền thống được cuốn hoàn toàn bởi bàn tay khéo léo của người thợ thủ công

Về mặt thủ công, cuộn xì gà thủ công để chắc chắn, đẹp mắt là một kỹ năng không phải ai cũng học được, và phải mất rất nhiều năm để người thợ thủ công làm chủ kỹ năng này. Trong khi thuốc lá được sản xuất đại trà trên công nghệ dây chuyền thì xì gà truyền thống lại được làm hoàn toàn thủ công dưới bàn tay vàng của các nghệ nhân. Điều đó đã khiến cho xì gà trở nên chất lượng và đắt đỏ hơn.

3. Hương vị ở xì gà rất đặc biệt


Đây có lẽ là điều cuốn hút nhất ở xì gà. Ngay cả những người không hút xì gà nhưng ngửi mùi xì gà từ làn khói trong không khí đã thấy mùi hương đặc biệt. Những người mới hút thì khó nhận ra sự tinh túy của xì gà nhưng những người hút xì gà chuyên nghiệp thì lại có thể cảm nhận xì gà ở các tầng hương vị như ở lưỡi, ở mũi, hậu vị,...Xuyên suốt một điếu thuốc, hương vị xì gà sẽ không ngừng thay đổi làm người hút không thể nhàm chán được. Có những người có thể cảm nhận được mùi gỗ, valina, cafe, kem, mùi đất…

Vị của điếu xì gà sẽ được cảm nhận rõ nhất khi người hút có thói quen nhai thuốc. Điều đó làm sự cảm nhận hương vị trở nên hoàn hảo nhất. Tuy nhiên nếu bạn chưa hút xì gà bao giờ thì đừng nên thử làm điều đó và nếu đã nhai thì không được để nước bọt ứa ra nhiều quá.

4. Thể hiện đẳng cấp, quyền lực


Với đấng mày râu, mỗi người lại có cách riêng để thể hiện bản thân. Ngoài thể thao, công việc thì hút xì gà cũng việc để họ thể hiện chất nam tính, mạnh mẽ, rắn rỏi của mình. 



Hình ảnh người đàn ông hút xì gà luôn gợi nhắc đến sự quyền lực và giàu có

Hơn nữa, mỗi điếu xì gà rất đắt đỏ, muốn theo đuổi thú vui ấy thì trước hết bạn phải có tiền để mua xì gà, các phụ kiện xì gà đi kèm như dao cắt, phụ kiện bảo quản,... chưa kể bạn sẽ phải có những kiến thức, kĩ năng nhất định. Nên theo đuổi thú vui xì gà, với nhiều người nó còn là sự thể hiện của quyền lực, đẳng cấp. Chẳng phải ngẫu nhiên mà trong phim hành động Mỹ thì hình ảnh những ông trùm khét tiếng thường gắn liền với điếu xì gà.

Trên đây, là những lý do cơ bản khiến xì gà được người chơi yêu thích. Hy vọng, bài viết đã đem lại những thông tin thú vị cho những người đang hút xì gà, và đặc biệt là với những người chưa hút xì gà sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn với thú vui hút xì gà.

>>>>> Kiến thức hay cho bạn: Chia sẻ những phụ kiện tốt nhất để bảo quản xì gà



Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA