DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Vì sao nên chọn hộp quẹt làm quà tặng?

07:38 - 09/03/2021

Hộp quẹt hay còn gọi là bật lửa. Rất nhiều người thích dùng hộp quẹt làm quà tặng bởi ý nghĩa của nó. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về hộp quẹt và biết được vì sao nên chọn hộp quẹt làm quà tặng.

Hộp quẹt là thuật ngữ thường được người miền Nam sử dụng. Trong khi đó, người miền Bắc gọi nó là bật lửa. Ngoài công dụng vốn có của nó, ngày nay nó còn được sử dụng với nhiều công dụng khác nữa. Nhất là, nó được không ít người chọn làm quà tặng cho người thân, đồng nghiệp, đối tác,...Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về hộp quẹt và hiểu được vì sao nên chọn hộp quẹt làm quà tặng.

1.Hộp quẹt là gì?




Bật lửa điện sạc USB rất tiện lợi

 
Nhiều người miền Bắc khi nghe nói đến hộp quẹt không hiểu nó là cái gì? Nó chính là bật lửa. Một số nơi, nhất là các vùng miền Nam thường gọi nó là hộp quẹt.

Hộp quẹt là dụng cụ quen thuộc để tạo lửa của mọi người, mọi nhà. Đấng mày râu chủ yếu dùng nó để hút thuốc, phụ nữ dùng nó để châm lửa trong sinh hoạt gia đình,...

Trên thị trường, có đa dạng các loại hộp quẹt nhưng chủ yếu phân thành: Hộp quẹt xăng, Hộp quẹt gas, Hộp quẹt khò, Hộp quẹt điện tử.

Mỗi loại hộp quẹt sẽ có cấu tạo và kiểu dáng cũng như cơ cơ chế đánh lửa khác nhau như:

  • Hộp quẹt xăng: sử dụng cơ chế đánh lửa: Xăng - bấc - đá.
  • Hộp quẹt gas: dùng khí butan hóa lỏng làm nhiên liệu cháy
  • Hộp quẹt khò: có tia lửa với nhiệt độ rất cao nên thường được dân hút xì gà sử dụng để châm xì gà.
  • Hộp quẹt điện tử : Tạo nhiệt bằng nguồn điện, có thể sạc điện dễ dàng.

Mỗi loại hộp quẹt sẽ có những ưu và nhược điểm riêng nên tùy vào sở thích có người thích sử dụng loại hộp quẹt này, có người lại thích hộp quẹt kia.

>>>> Xem thêm: Những mẫu bật lửa Zippo siêu rẻ tại Hà Nội


2. Tác dụng của hộp quẹt


Trên thị trường, mẫu mã của hộp quẹt rất đa dạng từ màu sắc và hình dáng đến chất liệu đều dễ dàng thu hút người dùng.



Bật lửa Zippo còn được sử dụng như một phụ kiện thời trang đẳng cấp


Ngày nay, hộp quẹt không còn chỉ được dùng với công dụng vốn là để tạo ra ngọn lửa nữa. Nó còn được sử dụng như món đồ thời trang thể hiện phong cách, cá tính của chủ nhân. Nó còn là đối tượng tìm kiếm của một cộng đồng không nhỏ những người đam mê sưu tập. Không những thế, rất nhiều người còn có thói quen dùng nó làm quà tặng đến những người luôn gắn bó với ngọn lửa như đấng mày râu hút thuốc, bậc trung niên hút tẩu,...

>>>> Tham khảo thêm:  Vì sao bật lửa thương hiệu Dupont có giá cao nhưng người dùng vẫn chọn mua?

3. Ý nghĩa khi dùng hộp quẹt làm quà tặng


Hộp quẹt dùng làm quà tặng với rất nhiều ý nghĩa:


3.1. Hộp quẹt tượng trưng cho sự may mắn:


Trong thời kì chiến tranh, hộp quẹt nhất là hộp quẹt Zippo Mỹ chính hãng là vật dụng gắn bó quen thuộc với những người lính Mỹ. Khi họ ra khi ra trận họ cũng luôn mang theo bên mình. Bởi bên cạnh dùng nó để tạo ra nguồn lửa sưởi ấm cơ thể, đun nóng thức ăn, đồ uống. Họ còn coi nó như bùa hộ mệnh, mang cho họ sự may mắn. Rất nhiều người lính đã tránh được bị thương hoặc được thoát chết trong gang tấc nhờ những chiếc hộp quẹt trong túi ngực, túi quần,...Chính vì thế mà hộp quẹt tượng trưng cho sự may mắn.


3.2. Hộp quẹt mang ý nghĩa của lòng nhiệt huyết:


Ngọn lửa cháy từ hộp quẹt thể hiện lòng đam mê, lòng nhiệt huyết luôn tuôn trào. Năng lượng bất diệt luôn luôn sẵn sàng hành động. Tặng bật lửa giúp người tặng thể hiện sự việc sức, tiếp năng lượng cho những điều sắp làm trong tương lai.


Ngọn lửa vốn thể hiện cho việc thắp lên một sự khởi đầu mới


3.3. Tặng hộp quẹt thể hiện sự hy vọng


Ngọn lửa vốn thể hiện cho việc thắp lên một sự khởi đầu mới nên tặng hộp quẹt mang đến sự động viên khích lệ, thắp lên ngọn lửa niềm hy vọng cho người được tặng.


4. Vì sao hộp quẹt được dùng làm quà tặng?


Hộp quẹt thật thích hợp để dùng tặng cho những ai hay gắn bó với ngọn lửa. Có thể là bạn bè, người thân, đối tác hay đồng nghiệp. Món quà từ hộp quẹt thể hiện sự quý trọng, gửi gắm những thông điệp yêu thương. Nó mang đến sự hòa khí cho hợp tác thành công.

Tới đây, bạn đã hiểu hơn về hộp quẹt cũng như hiểu được ý nghĩa của việc dùng hộp quẹt làm quà tặng. Nếu bạn cũng muốn mua một chiếc hộp quẹt để làm quà tặng thì xin gợi ý đến bạn địa chỉ Deva Shop - một địa chỉ cung cấp đa dạng các mẫu mã hộp quẹt với sự uy tín, chất lượng nhất tại Hà Nội.

>>>>> Kiến thức hay cho bạn:
  Có nên mua bật lửa ốp vỏ của Zippo Mỹ không?

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA