DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Bật lửa zippo ra đời năm nào và lịch sử qua các thời kỳ

07:38 - 06/07/2021

Khi hỏi về việc bật lửa zippo ra đời năm nào và lịch sử phát triển của thương hiệu nổi tiếng này qua các năm ra sao thì không hẳn sẽ có nhiều người biết.

 Zippo đã là cái tên quá quen thuộc trên thị trường bật lửa thế giới cũng như Việt Nam. Các sản phẩm của Zippo luôn đạt được lượng tiêu thụ lớn với sự ủng hộ cao của người dùng về thiết kế cũng như chất lượng sản phẩm. Vậy nhưng khi hỏi về việc bật lửa zippo ra đời năm nào và lịch sử phát triển của thương hiệu nổi tiếng này qua các năm ra sao thì không hẳn sẽ có nhiều người biết.




Zippo là thương hiệu bật lửa nổi tiếng bậc nhất thế giới

 

>>>>> Kiến thức hay trong tầm tay: Tìm hiểu về cấu tạo bật lửa zippo bao gồm những bộ phận gì?


Nguồn gốc ra đời của bật lửa zippo
 

Bật lửa zippo ra đời năm nào hẳn là câu hỏi mà bạn đang thắc mắc? Nếu biết về lịch sử ra đời của chiếc bật lửa độc đáo mang tầm thế giới này thì chắc chắn nó sẽ khiến không ít người phải ngạc nhiên. Nguyên do là bởi sản phẩm này không hề xuất từ những phòng thí nghiệm của những nhà máy lớn nà nó được bắt đầu từ trong hoàn cảnh cùng cực, bí bách của một người đàn ông, khi mà nước Mỹ đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng.
 

Và chủ nhân của phát minh vĩ đại này chinh là George G. Blaisdell, một người ngang tàng, bướng bỉnh nhưng đam mê cơ khí. Chính những điều này đã thôi thúc ông đặt cược tất cả những gì mình có vào niềm đa mê với bật lửa.

Năm 1932 ông quyết định đặt viên gạch đầu tiên để xây dựng nên lịch sử cho Zippo với việc thành lập công ty Zippo Manufacturing Company. Tuy nhiên việc này đã gặp phải không ít sự phản đồi và thậm chí là những lời chế nhạo khi cho rằng đây là một quyết định điên rồi. vậy nhưng ngay khi ra mắt chiếc Zippo đầu tiên vào năm 1933 nó đã nhanh chóng tạo nên một cơn sốt chưa từng có. Và từ đây Zippo chính thức bắt đầu chặng đường gặt hái thành công của mình.




Chiếc bật lửa đầu tiên ra đời vào năm 1933

Bên cạnh việc tìm kiếm đáp án cho bật lửa zippo ra đời năm nào thì lịch sử của thương hiệu nổi tiếng qua từng thời kỳ hẳn cũng khiến không ít người tò mò.


Lịch sử Zippo với thời kỳ hoàng kim chỉ dành cho giới thượng lưu


Trong giai đoạn đầu khi mới thành lập, do vấn đề hạn chế về máy móc hay thiết bị mà số lượng bật lửa Zippo được sản xuất ra không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của người giàu. Do đó những mẫu mã bật lửa có kiểu dáng độc đáo, khác biệt thường có mức giá cực kỳ đắt đỏ. Điều này đã vượt qua cả sự tưởng tượng và mong đợi của George G. Blaisdell. Và Zippo nhanh chóng trở thành biểu tượng của giới thượng lưu nước Mỹ thời bấy giờ. Đây cũng được xem là thời kỳ hoàng kim của Zippo.

Ở thời kỳ này, mỗi một thanh niên đều có chung một mong ước đó chính là có thể sở hữu được chiếc bật lửa thần thánh này. Bởi có nó bạn sẽ trở nên đặc biệt.


Lịch sử Zippo với cuộc chiến tranh Việt Nam




Zippo trở nên phổ biến trong quân đội khi được dùng làm vật phẩm cho lính

Để thu thập đủ quân số tham gia vào cuộc chiến ở Việt Nam, quân đội Mỹ đã tuyển dụng bằng cách hứa hẹn cung cấp các vật chất cho người tham gia. Và điều đặc biệt là một trong những món vật chất được hứa hẹn đó chính là bật lửa Zippo. Và đây cũng chính là con đường Zippo du nhập vào Việt Nam.

Điều này lý giải thích cho vì sao trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ hai bật lửa zippo lại phổ biến trong quân đội tới vậy. Có thể nói đây là giai đoạn đỉnh cao nhất của Zippo bởi ở thời kỳ này lượng bật lửa mà quân đội Mỹ đặt vô cùng lớn. Minh chứng là nhà máy đã quyết định dừng sản xuất tất cả các mẫu bật lửa khác để tập trung cho một dòng duy nhất phục vụ cho binh lính ra chiến trường.

Trên đây là những chia sẻ về bật lửa zippo ra đời năm nào và lịch sử phát triển của sản phẩm. Hiện tại sản phẩm đang được bày bán tại Deva: https://deva.vn/ với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và mức giá khác nhau. Đừng quên cập nhật website Deva thường xuyên để có thể tìm cho mình một chiếc bật lửa zippo hợp ý.

>>>> Bài viết hay cho bạn: Ý nghĩa của bật lửa Zippo trong cuộc chiến tranh Việt Nam – Mỹ

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA