DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (2)

Các loại ký hiệu trên bật lửa Zippo - Bạn nên biết

15:54 - 05/09/2022

Bật lửa Zippo tỏa ra sức lôi cuốn kỳ diệu ngoài những nét cổ điển và thiết kế nổi bật. Mỗi chiếc bật lửa đều có ký hiệu riêng, mã số riêng để phân biệt năm sản xuất và các giai đoạn, thời kỳ đã qua. Tuy nhiên, có thể khó đọc nếu bạn không hiểu ý nghĩa của những ký hiệu này. Vì vậy, trong bài viết tiếp theo dưới dây của chúng tôi sẽ hướng dẫn cách đọc các ký hiệu của những chiếc bật lửa Zippo để các bạn tham khảo.

Sơ lược về lịch sử bật lửa Zippo 

Ý tưởng phát minh ra chiếc bật lửa Zippo đầu tiên đến từ George G. Blaisdell vào năm 1931, nhưng mãi đến năm 1932 mới thành hiện thực. Những chiếc bật lửa trước đây to, nặng và khó cầm nắm, và chiếc bật lửa Zippo đầu tiên sau này có thể được gọi là một phát minh vĩ đại. Trọng lượng nhẹ và dễ sử dụng, thiết kế hình chữ nhật và kết nối có bản lề với nắp giữ cho bấc tránh gió. bằng một tấm chắn kim loại để bảo vệ. Thương hiệu bật lửa Zippo cũng ra đời tại đây. 

Sơ lược về bật lửa Zippo


Cơ duyên của bật lửa Zippo với Việt Nam có lẽ nằm trong các cuộc chiến tranh với Pháp và Mỹ. Zippo là món đồ chơi yêu thích của lính Mỹ và là người bạn đồng hành cổ điển của Zippo được nâng niu, trân trọng và có nhiều kỷ niệm. Từng chút một, thương hiệu bật lửa Zippo đã được phát triển và bán ở nhiều quốc gia trên thế giới. Các dòng bật lửa ra đời với nhiều kiểu dáng, mẫu mã nổi bật và kiểu dáng khác nhau để phân biệt từng thời đại mà biểu tượng đó xuất hiện. 

Các loại ký hiệu trên bật lửa Zippo và cách giải nghĩa các ký hiệu đó 

Ký hiệu trên bật lửa Zippo thể hiện ngày sản xuất, điều này cũng có nghĩa là chiếc bật lửa đã cũ bao nhiêu tuổi. Và càng có nhiều bật lửa cổ, chúng càng đắt tiền và trở nên phổ biến hơn. Để biết chính xác năm sản xuất, bạn cần biết cách đọc các ký hiệu bật lửa Zippo.

Như bạn đã biết, mỗi giai đoạn có một biểu tượng ký hiệu khác nhau sẽ được thể hiện như sau: 

  • 1955 - 1965: Ngày sản xuất ký hiệu là các dấu chấm
  • 1966-1985: ngày sản xuất được thể hiện bằng một thanh dọc 
  • 1986 đến 2000: Ngày sản xuất được mã hóa trên cả hai mặt của tem. Tháng sản xuất là chữ số đầu tiên và các chữ số La Mã đại diện cho năm. 

Cụ thể, 12 tháng trong năm tương ứng với các chữ cái A (tháng Giêng), tương tự và lần lượt với các tháng còn lại là B, C, D, E, F, G, H, I, J, K, và L. 


Các chữ số La Mã từ II đến XVI tương ứng với các năm 1986 đến 2000. Ví dụ, A II có nghĩa là được sản xuất vào tháng 1 năm 1986. Hoặc B XVI có nghĩa là tháng 2 năm 2000. 

Các năm từ 2001 đến nay được thể hiện bằng hai số cuối của năm sản xuất và tháng giống với thời kỳ trước. Ví dụ, C 10 có nghĩa là tháng 3 năm 2010.  Theo thời gian, bật lửa Zippo mang một ý nghĩa đặc biệt. Người chơi Zippo nghiện sự xưa cũ và hoài cổ trong từng thiết kế, cũng như cá tính mạnh mẽ trong từng thiết kế. Đây không phải là lý do tại sao chỉ những người hút thuốc mới yêu thích Zippo. Đọc được các ký hiệu bật lửa Zippo và học cách sưu tầm và chơi Zippo là một niềm đam mê.

Ký hiệu trên bật lửa zippo

Nơi bán bật lửa zippo uy tín chính hãng - Deva.vn

Thị trường hiện đang tràn ngập thông tin về các địa chỉ cung cấp bật lửa Zippo tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng đảm bảo cung cấp những chiếc bật lửa Zippo chính hãng, uy tín và độc đáo như Deva. Nếu không quen chọn bật lửa Zippo, bạn sẽ rất dễ bị lừa vì mua phải hàng nhái. 

Zippo chính hãng


Deva.vn là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp bật lửa Zippo. Bật lửa Zippo này đi kèm với giấy nhập khẩu minh bạch rõ ràng. Đặc biệt là vì đơn vị chúng tôi thu thập được tất cả sản phẩm zippo ở đây và bạn có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc bật lửa Zippo cũ và hiếm. 

Hơn nữa, toàn bộ dòng bật lửa Zippo của Deva đều có giá rất cạnh tranh. Ngoài ra, đơn vị còn có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi rất hấp dẫn nhằm thu hút và giữ chân khách hàng. Điều này cho phép khách hàng mua bật lửa rẻ hơn và tốt hơn từ Deva. 

Giờ đây, mạng lưới cung cấp bật lửa Deva Zippo không chỉ gói gọn, nhỏ hẹp ở trong khu vực Hà Nội mà còn trên toàn quốc. Quý khách có nhu cầu tham khảo và mua bật lửa Zippo vui lòng truy cập website www.deva.vn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về ký hiệu bật lửa Zippo và ý nghĩa của chúng. Hãy nhập kỹ những thông tin này để biết cách chọn cho mình một chiếc bật lửa Zippo chất lượng ngay hôm nay. Hy vọng quý khách đã bỏ túi cho mình được những thông tin quan trọng qua bài viết của chúng tôi


Thông tin liên hệ:

  • Đ/C: 402 Trần Cung - Bắc Từ Liêm - HN
  • ĐT : 024.66.509.888
  • Đi động : 0946620000 - 0943.217.688
  • Mở cửa từ 9h-19h các ngày trong tuần

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA