DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (4)

Cách khắc phục lỗi Zippo không đánh lửa được

07:45 - 19/02/2021

Zippo là loại bật lửa nổi tiếng trên thị trường bật lửa bởi độ bền rất cao. Tuy nhiên, những chiếc bật lửa ấy cũng đôi lúc cũng gặp những sự cố. Và lỗi Zippo không đánh lửa được là một trong các sự cố ấy mà bạn có thể tìm hiểu cách khắc phục ở bài viết dưới đây.

 Trước khi đến tay người tiêu dùng, mỗi chiếc bật lửa Zippo USA chính hãng đều phải trải qua một quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo đó đều là những sản phẩm chất lượng nhất. Tuy vậy cũng như biết bao dụng cụ khác, đôi khi nó cũng gặp những sự cố mà phía nhà sản xuất không thể kiểm soát được. Với bài viết dưới đây deva.vn sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng một trong những trường hợp như vậy, đó là khi Zippo không đánh lửa được. Hãy cùng đọc bài viết để bỏ túi cho mình những kinh nghiệm xử lý nhanh chóng và hiệu quả nào!

Cũng như cách bác sĩ chữa bệnh. Họ phải dựa vào những triệu chứng lâm sàng và cận lâm sàng để phát hiện ra nguyên nhân , từ đó có hướng điều trị hiệu quả. Đối với việc khắc phục lỗi Zippo không đánh lửa được thì cũng phải dựa trên nguyên tắc đó. Trước hết, người chơi phải tìm hiểu được đâu là nguyên nhân khiến Zippo có hiện tượng như vậy. Dưới đây , là những nguyên nhân thường gặp để người chơi dựa vào đó để tham chiếu tìm ra nguyên nhân.


1.Các nguyên nhân khiến Zippo không đánh lửa được




Muốn khắc phục hiệu quả lỗi Zippo không đánh lửa được thì phải tìm đúng nguyên nhân

Có bốn nguyên nhân mà những người chơi thường nghĩ đến đó là:


1.1.Do zippo hết nhiên liệu


Đây là nguyên nhân mà những người chơi có kinh nghiệm sẽ nghĩ đến đầu tiên, đó là do Zippo hết nhiên liệu. Zippo chính hãng thường sử dụng nhiên liệu là xăng hoặc gas nhưng phần đa người chơi sẽ chọn dùng xăng cho Zippo.
Xăng do Zippo hãng sản xuất là loại xăng đặc biệt với khả năng bắt lửa rất tốt, không có khói giúp ngọn lửa Zippo khi cháy có khả năng hạn chế tạo muội bám tới mức tối đa. Tuy nhiên cũng chính vì thế mà loại xăng dùng cho bật lửa Zippo khá nhẹ và dễ bay hơi.

Do đó, nhiều trường hợp ngay cả bạn không sử dụng Zippo thì nó vẫn có thể bị rò rỉ xăng . Với những tín đồ thích bật mở và đóng nắp của Zippo để nghe tiếng kêu của nó thì xăng càng nhanh bay hơi và nhanh hết xăng. Đôi khi cũng có thể Zippo bị hở nắp và làm xăng bay hơi nhanh hơn trong các trường hợp như:

  • Một số loại như zippo vỏ dày thì sẽ có điểm tiếp giáp to
  • Zippo bị lỗi trong chế tạo
  • Trong quá trình dùng, người chơi để Zippo bị rơi khiến hở nắp

Bạn hãy đảm bảo rằng Zippo của mình vẫn còn xăng rồi mới nghĩ đến các nguyên nhân khác như:


1.2.Do bấc quá ngắn




Người dùng có thể tự thay bấc tại nhà khi nhận thấy bấc đang sử dụng quá ngắn 

Bấc là một bộ phận quan trọng để đưa xăng lên tạo thành ngọn lửa như bạn đã thấy.Trên thị trường hiện nay thường có hai loại bấc đó là bấc bột và bấc cuốn đồng. Trong đó, bấc cuốn đồng được dùng nhiều hơn vì loại này dùng được lâu hơn, tiết kiệm hơn và đỡ tạo than bám hơn. Nhưng dù loại nào đi chăng nữa thì khi sử dụng một thời gian cũng khiến bấc ngắn dần dẫn tới ngắn quá, điều đó làm ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng hút xăng của bấc trong ruột, khiến cho lửa không lên hoặc có lửa nhưng cháy liu diu .


1.3.Do bông đã hết khả năng hút nhả


Đây là trường hợp được đánh giá là ít xảy ra tuy nhiên nó vẫn có thể là nguyên nhân khiến Zippo không đánh lửa được. Bông của Zippo là một loại bông đặc biệt có vai trò giữ xăng và nhả xăng rất tốt. Nó giúp tận dụng tối đa lượng xăng được bơm vào trong một lần nạp nguyên liệu. Bông của hãng rất bền nhưng vẫn xảy ra trường hợp hy hữu như: sau thời gian dùng khá lâu thì lớp bông này bị trơ, hay nói đơn giản hơn là bông không còn khả năng hút nhả xăng nữa.

Ngay cả khi bạn mới bơm xăng thì chỉ bật được vài lần rồi ngọn lửa lại không lên được dù khi đó rút ruột ra thử thì xăng vẫn ướt đẫm. Một dấu hiệu dễ nhận biết đó là khi bạn thấy bông của bạn từ màu trắng tinh đã chuyển sang màu vàng.


1.4.Do buồng đốt quá bẩn:


Đây là một trong những nguyên nhân cũng khá hay gặp nhưng lại bị người chơi hay bị bỏ qua nhất. Người chơi chủ quan để cho buồng đốt quá bẩn, muội bám nhiều ở buồng đốt và nắp trên của vỏ zippo. Lúc này , đó là những trở ngại khiến xăng không tích lại được do đó khi bật thì không nhạy lửa, ngọn lửa không lên hoặc phải bật 4, 5 lần mới lên, lúc lửa lên được rồi thì lại dễ tắt.

Lý giải cho hiện tượng này phải dựa trên cơ sở tạo lửa của Zippo. Zippo là loại bật lửa hoạt động trên cơ chế dùng nhân liệu chất đốt như xăng để tạo ra ngọn lửa. Từ xăng mà biến thành ngọn lửa thì phải có tia lửa, tia lửa bắt vào xăng được dẫn lên buồng đốt nhờ bấc chứa ngọn lửa này, theo thời gian bấc bị cháy thành than rụng bám vào thành buồng đốt. Vụn đá khi bánh xe quẹt vào cũng sẽ rụng xuống đây và bám vào.

Ngoài ra dù xăng của hãng rất hạn chế tạo muội nhưng khi dùng lâu không vệ sinh thì vẫn sẽ có lớp muội đen bám quanh . Tất cả đều ảnh hưởng trực tiếp tới việc tạo ra ngọn lửa và duy trì ngọn lửa. Buồng đốt càng bẩn thì ngọn lửa càng khó hoạt động. Do vậy, nếu bạn không chú ý vệ sinh buồng đốt thì chỉ sau khoảng tầm 2 tháng sử dụng thì Zippo của bạn sẽ gặp sự cố ngay. Lúc đầu là lên lửa không đều và dần dần lâu hơn thì sẽ thành không lên lửa.


2. Cách khắc phục lỗi Zippo không đánh lửa được


Khi đã xác định chính xác được nguyên nhân gây ra sự cố thì cách khắc phục trở nên đơn giản rất nhiều.


2.1.Khắc phục khi lỗi là do hết xăng




Bộ ba xăng- đá- bấc chính hãng do Zippo hãng sản xuất


Cách xử lý đơn giản là bạn chỉ cần tháo ruột ra, châm đúng loại xăng của hãng vào và tiếp tục dùng thôi.


2.2. Khắc phục khi lỗi là do bấc quá ngắn


Một chiếc bấc của Zippo chính hãng chỉ có giá tầm 25k. Bạn có thể mua nó ở bất kì địa chỉ bán Zippo chính hãng nào rồi tháo bấc hỏng ra và thay bấc mới vào. Lưu ý , trước khi lắp bấc vào bạn hãy uốn bấc theo hình ziczac với cách đặt bông sao cho nó hút xăng một cách tốt nhất, độ dài của bấc trên buồng đốt vừa đến lỗ thông gió trên cùng là tốt nhất.


2.3.Khắc phục khi lỗi do bông bị trơ


Bông y tế chỉ có thể hút chứ khả năng nhả xăng rất là kém nên bấc không dẫn xăng lên để tạo thành ngọn lửa được. Do đó khi thay bông hãy đảm bảo bạn mua đúng bông hãng để thay mới.


2.4.Khắc phục lỗi do buồng đốt bẩn


Khi phát hiện lỗi do buồng đốt bẩn , bạn hãy làm các thao tác vệ sinh, ngọn lửa sẽ trở lại bình thường ngay sau đó.



Luôn vệ sinh Zippo định kỳ để đảm bảo buồng đốt luôn sạch sẽ

Cách vệ sinh khá là đơn giản như sau: Dùng tăm bông loại hay dùng để vệ sinh tai để tẩm xăng vào, sau đó dùng nó để cọ sạch bóng mọi ngóc ngách của buồng đốt. Đặc biệt không bỏ qua các vị trí dưới kẽ chân bánh xe, nắp và dưới chân của bấc. Khi đã lau sạch bằng xăng thì bạn để một lúc cho khô buồng đốt rồi thử bật lại, nếu đúng nguyên nhân do buồng đốt bẩn thì Zippo sẽ trở lại hoạt động bình thường ngay sau đó.

Tốt nhất bạn hãy luôn vệ sinh định kỳ buồng đốt sạch để Zippo luôn hoạt động trơn tru. Đó cũng là cách thể hiện sự trân trọng, tình yêu của bạn dành cho Zippo mà bạn yêu thích.

Trên đây là những cách khắc phục thường dùng khi xảy ra sự cố Zippo không đánh lửa được. Hy vọng, những thông tin được tổng hợp ở bài viết sẽ đưa đến nhiều lợi ích trong quá trình bạn gắn bó đồng hành cùng với Zippo.

>>>>> Bạn không nên bỏ qua:  Những điều bạn nên biết xung quanh bật lửa Zippo giá rẻ




Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA