DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Điểm danh 7 mẫu bật lửa Zippo Mỹ cổ xưa được giới sưu tầm chú ý nhiều nhất

07:32 - 29/09/2021

Zippo cổ thường được dân sưu tầm săn lùng nhiều nhất. Trong đó 7 mẫu bật lửa Zippo cổ dưới đây luôn được dân chơi chú ý sưu tầm hơn cả.

 Theo thời gian sản phẩm bật lửa của hãng Zippo của Pháp ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, có rất nhiều người sở hữu Zippo không phải để dùng lên lửa mà họ mê Zippo ở những điểm độc đáo, ý nghĩa vốn của nó. Đó chính là những người sưu tầm Zippo. Và dưới đây là 7 mẫu bật lửa Zippo Mỹ cổ xưa https://deva.vn/bat-lua-zippo-co.html được dân sưu tầm đánh giá rất cao.

>>>>> Tham khảo thêm: Zippo của Mỹ - món quà sinh nhật ấn tượng, độc đáo dành cho phái mạnh


Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam



Bộ sưu tầm Zippo chiến tranh Việt Nam
 
Zippo du nhập vào Việt Nam từ những người lĩnh Mỹ mang theo khi tham chiến tại Việt Nam. Vượt qua một chặng đường dài nửa vòng trái đất và trở thành bùa hộ mệnh, trở thành vật kỉ niệm, là người bạn của lính Mỹ trong chiến tranh khiến nên những chiếc Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam mang theo mình những ý nghĩa sâu sắc về thời gian và như là một chứng minh lịch sử.

Nhiều chiếc Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam hiện nay còn lại vẫn lên lửa được rất tốt nên chúng càng có giá trị sưu tầm cao hơn. Tuy nhiên, ngày nay những chiếc Zippo cổ thật về chiến tranh Việt Nam còn lại rất ít nhưng chúng bị dựng lại để làm giả nhiều nên người sưu tầm mới cần kiểm tra cẩn thận trước khi mua Zippo cổ về chiến tranh Việt Nam.


Zippo cổ đời 1984


Bật lửa Zippo cổ ra đời 1984 dễ nhận biết với mộc đáy có 6 gạch chéo huyền ở hai bên logo Zippo. Những chiếc Zippo thuộc nhóm này gắn liền với sự công phu, tinh xảo trong chế tác hộp quẹt đưa đến những chiếc Zippo bền bỉ mà đến nay sử dụng vẫn còn rất tốt. Nhìn chung thiết kế vỏ đơn giản, chưa có nhiều điểm độc đáo tuy nhiên chúng vẫn luôn được yêu quý bởi với Zippo chính hãng càng cổ, càng lâu đời thì càng có giá trị.



Bật lửa Zippo cổ ra đời 1984 dễ nhận biết với mộc đáy có 6 gạch chéo huyền


Zippo nguyên bản 1933


Trải qua hàng hơn 80 năm hình thành và phát triển Zippo hãng không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, người ta không bao giờ quên được mẫu Zippo đầu tiên ra đời. Đó là những chiếc Zippo được gọi với cái tên Zippo nguyên bản 1933.

Ngày nay, những mẫu nguyên bản như thế còn lại cực hiếm nên giá trị sưu tầm của nó rất cao. Trong đó chiếc Zippo nguyên bản 1932 - 1933 đầu tiên đang được trưng bày tại bảo tàng của Zippo hãng.

Mẫu này nổi bật với đặc điểm cổ xưa nhất khi có chiều cao lớn nhất và có bản lề ngoài 3 chấu. Hiện nay, ngay cả có tiền dân sưu tầm cũng khó mà sưu tầm được một mẫu Zippo nguyên bản 1933, do đó người chơi chỉ có thể sở hữu các mẫu Zippo Replica 1932 do Zippo hãng sản xuất tái bản.


Mẫu Zippo Replica 1932 - 1933


Zippo cổ đời 1989


Các mẫu Zippo 1989 được nhận biết rõ ràng với mộc đáy có sự xuất hiện của chữ cái La-tinh để biểu thị ngày tháng sản xuất, dùng số La Mã để biểu thị năm sản xuất.

Trong các mẫu máy lửa Zippo 1989, thì các mẫu bật lửa hoa văn Ý luôn được khách hàng chú ý hơn cả. Nhiều mẫu còn được Zippo hãng thiết kế đặc biệt trên vỏ một ô trống để dành riêng cho người dùng khắc lên những điều mình yêu thích bên cạnh những hoa văn Ý. Từ đó, tạo nên dấu ấn cá nhân cho người dùng.

Chắc chắn một người đam mê sưu tập Zippo sẽ khó mà thiếu được phiên bản Zippo đời 1989 này.


Zippo cổ xưa 1968


Chiếc Zippo 1968 mang dấu ấn của binh lính Mỹ khi họ khắc lên đó những biểu tượng, dòng chữ ngày nay càng có nhiều ý nghĩa về lịch sử, nhắc nhở người sưu tầm về những năm tháng chiến tranh khốc liệt cũng như tâm tình của những người lính Mỹ bị buộc cầm súng chiến đấu.

Binh lính Mỹ may mắn được trở về đất nước Mỹ để sum họp với gia đình cũng đã mang theo chiếc Zippo 1968 như những kỷ vật thiêng liêng và được họ xem như vật hộ mệnh của họ.

Một số ít Zippo 1968 được lưu lại ở Việt Nam thì được dân sưu tầm ở nước ta sở hữu để ngắm nghía. làm tăng thêm sự quý giá của bộ sưu tầm chứ ít ai dùng để lên lửa hay để trao đổi.


Zippo cổ đời 1954


Zippo cổ đời 1954 gồm những mẫu bật lửa Zippo cổ ra đời trong giai đoạn 1953-1955. Chủ yếu các mẫu Zippo 1954 đều được làm từ thép mạ chrome. Các phiên bản tiếp theo có phần vỏ bật lửa được pha trộn lại nguyên liệu. Khi cầm phiên bản này trên tay, người dùng sẽ cảm nhận được những vân nhám theo chiều ngang.



Bật lửa Zippo cổ đời 1954


Zippo đời 1978


Zippo đời 1978 đặc trưng bởi mộc đáy có khắc ký hiệu gạch chéo sắc với 4 chiếc phân bố đều hai bên logo Zippo. Các phiên bản bật lửa khác nhau của dòng Zippo 1978 mang giá trị thẩm mỹ cao nên dân sưu tầm rất tự hào khi có được một chiếc bật lửa Zippo như thế. Nó thể hiện sự khác biệt của dân sưu tầm Zippo chuyên nghiệp và nghiệp dư.

Ngày nay, để mua được những chiếc Zippo nguyên bản như trên rất khó. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà giá trị sưu tầm của chúng càng cao và được dân sưu tầm chú ý hơn cả. Nếu anh em nào đang may mắn sở hữu ít nhất một em như trên thì xin chúc mừng bạn đang có một vật báu đấy!

>>>> Bài viết hay cho bạn: Muốn Zippo Mỹ có độ bền lâu nhất thì không thể thể bỏ qua 5 tip sau

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA