DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Hiểu biết cơ bản về phụ kiện xì gà

07:38 - 03/10/2020

Thú vui hút xì gà là thú vui có rất nhiều phụ kiện đi kèm. Với những người hút xì gà chúng không chỉ giúp bạn trải nghiệm xì gà tốt hơn mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách hút xì gà. Vậy, phụ kiện xì gà gồm những gì? Bài viết này sẽ giúp bạn có hiểu biết cơ bản về phụ kiện xì gà.

Thú vui hút xì gà là thú vui rất kén người chơi bởi để theo đuổi nó bạn phải là người rất dư dả về kinh tế. Chưa kể đến, muốn thưởng thức xì gà trọn vẹn bạn phải học hỏi rất nhiều kiến thức và kĩ năng: cách chọn xì gà, cách hút xì gà, cách châm lửa, thậm chí cả những tiểu tiết như cách cầm xì gà cũng phải học hỏi. Dù bạn không hút xì gà nhưng tìm hiểu những kiến thức đó cũng là món ăn tinh thần mới lạ cho trí tuệ của bạn. Nếu bạn đã biết xì gà là gì rồi thì có thể bắt đầu tìm hiểu thú vui đó qua bài viết này để hiểu được cơ bản về những phụ kiện hút xì gà đó.

Phụ kiện xì gà là gì?




Bộ set phụ kiện xì gà 5 món
 
Xì gà là một loại thuốc lá đặc biệt và được cuốn thủ công bởi bàn tay vàng của các nghệ nhân. Nó gồm những lá thuốc nguyên bản cuốn chặt vào với nhau và có màu nâu là đặc trưng của lá xì gà được sấy khô. Ở mỗi điếu xì gà luôn được bịt kín và đó gọi là đầu mũ. Muốn hút xì gà được ngon người ta phải bảo quản nó trong một môi trường rất đặc biệt, rồi khi muốn hút lại phải cắt xì gà sau đó mới đến châm lửa. Chính những nét đặc biệt đó ở xì gà đã làm cho thú vui này có rất nhiều phụ kiện đi kèm. Phụ kiện xì gà là những phụ kiện giúp người chơi được trải nghiệm những điếu xì gà một cách trọn vẹn nhất. Chúng bao gồm : Phụ kiện bảo quản xì gà, dụng cụ cắt xì gà, bật lửa chuyên dụng, tẩu hút xì gà, gạt tàn xì gà. Dưới đây, là chi tiết về những phụ kiện đó.

Những phụ kiện xì gà và công dụng

1.Bật lửa chuyên dụng hút xì gà

Bật lửa khò chính là bật lửa chuyên dụng hút xì gà. Nó có thiết kế đặc biệt để phù hợp với hút xì gà. Với đặc tính là không khói, không có lửa đỏ, không bị dư ga nên không làm ảnh hưởng tới hương vị của xì gà. Lửa của bật lửa khò rất mạnh với nhiều loại ( một tia, hai tia, ba tia hay nhiều hơn) tùy thuộc vào cách chọn mẫu mã của người chơi. Hơn nữa, bật lửa khò còn có tính năng vượt trội là có thể tạo lửa ngay cả khi gió to. Là điều mà cách châm lửa truyền thống cho xì gà như: diêm, đóm gỗ tuyết tùng không thể làm được.

2.Tẩu hút xì gà:

Đây là phụ kiện không quá cần thiết trong trải nghiệm hút xì gà nhưng nếu bạn cần một dụng cụ giúp điếu cigar dài hơn khiến hút dễ dàng và lọc bỏ bớt một số tạp chất độc hại cho người chơi thì đây sẽ là dụng cụ mà bạn đang tìm kiếm.

3. Dụng cụ cắt xì gà




Dao cắt xì gà chính hãng Lubinskin

Dụng cụ cắt xì gà để cắt phần đầu mũ của xì gà giúp không khí thông suốt từ đầu tới cuối điếu cigar. Nó gồm có các loại là dao cắt, kéo cắt và thiết bị đục lỗ. Trong đó, dao cắt gồm có dao bấm 1 lỗ, dao bấm 2 lỗ, dao V-cut. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng nhưng dao V-cut và thiết bị đục lỗ thường được dùng phổ biến hơn.

4. Phụ kiện bảo quản xì gà

Sở dĩ có phụ kiện xì gà bởi khác với thuốc lá, xì gà cần phải được bảo quản rất cẩn thận thì mới giữ trọn vẹn được hương vị thơm ngon. Chỉ một sơ suất trong khâu bảo quản cũng có thể sẽ làm một điếu xì gà thượng hạng thậm chí không bằng một điếu thuốc lá thường. Phụ kiện bảo quản gồm những dụng cụ sau:

4.1.Bao da, Túi da, Ống đựng Xì Gà:

Đây là những dụng cụ để bảo quản xì gà trong thời gian ngắn, giúp những điếu xì gà tránh bị cong, gãy khi chẳng may chịu tác động mạnh từ bên ngoài.

 


Hộp bảo quản xì gà cắm điện


4.2. Hộp bảo quản, Hộp giữ ẩm, Túi dung dịch giữ ẩm Cigar:

Đây là những phụ kiện giúp bảo vệ xì gà trong thời gian dài hơn so với những loại bên trên. Điều kiện lý tưởng để bảo quản xì gà là ở nhiệt độ từ 16 độ C đến 18 độ C, với độ ẩm dao động từ 65%- 70%, ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng mặt trời. Những dụng cụ này sẽ đảm bảo một môi trường tốt để xì gà lên men và luôn giữ được sự tươi ngon. Chọn loại nào trong ba loại trên sẽ tùy thuộc vào điều kiện kinh tế cũng như ý muốn của người chơi.

4.3. Tủ bảo quản Xì Gà:

Đây là phụ kiện giúp bảo quản xì gà được lâu nhất. Và giá tiền của nó không hề ít ỏi. Với những người có số lượng xì gà lưu trữ nhiều như những người buôn bán xì gà, những người có thú sưu tập các loại xì gà thì đây là dụng cụ không thể thiếu đối với họ. Tủ bảo quản Xì gà vừa bảo quản tốt xì gà vừa có giá trị như món đồ nội thất làm tăng giá trị cho căn phòng đó.

5. Gạt tàn Xì Gà:

Bạn có thể sử dụng gạt tàn thuốc lá để làm gạt tàn cho xì gà. Nhưng những với dân hút xì gà chuyên nghiệp khi đã sẵn sàng chi tiền cho những điếu xì gà đắt đỏ thì sẽ không tiếc tiền để mua một chiếc gạt tàn xì gà chuyên dụng. Gạt tàn xì gà chuyên dụng có thiết kế đặc biệt phù hợp với cấu trúc của xì gà. Không những thế nó còn là phụ kiện góp phần tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp của những điếu xì gà với những chất liệu cao cấp như pha lê hoặc gỗ cao cấp.

Đến đây, bạn đọc đã nắm được cơ bản về tất cả những phụ kiện có trong thú vui hút xì gà rồi. Để biết thêm nhiều những thông tin thú vị như thế về thú vui xì gà, bạn có thể dành thời gian tìm hiểu ở https://deva.vn/. Ngoài ra, tại đây còn có đa dạng các mẫu mã phụ kiện xì gà với chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh nhất.

>>>>> Tham khảo thêm:  Mách bạn kinh nghiệm về cách hút xì gà đúng chuẩn


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA