DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Hướng dẫn bạn cách sử dụng và bảo quản để Zippo Mỹ được lâu bền nhất

07:41 - 30/10/2021

Làm thế nào để giữ cho Zippo Mỹ luôn ở trạng thái hoàn hảo và có độ bền tốt nhất luôn là nỗi trăn trở của đại đa số người dùng Zippo. Và bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách dùng chuẩn chỉnh.

 Bật lửa Zippo vốn có độ bền rất tốt so với nhiều loại bật lửa trên thị trường. Tuy nhiên để kéo dài tuổi thọ của chiếc Zippo sẽ phụ thuộc rất lớn vào cách sử dụng của người dùng. Một số lưu ý nhỏ sau đây mà chúng tôi đã tổng hợp lại sẽ giúp bạn có cách sử dụng và bảo quản Zippo Mỹ xịn chính xác hơn.


>>>>> Có thể bạn cần biết: Dấu hiệu cho thấy bông của Zippo cần được thay mới

 

Cách lên lửa cho Zippo




Lên lửa cho Zippo rất dễ dàng

Trước tiên, với chiếc Zippo mới mua bạn sẽ phải đổ đầy xăng chính hãng cho Zippo. Sau đó để lên lửa bạn chỉ cần mở nắp và quẹt bánh xe là ngọn lửa Zippo sẽ hiện lên. Lúc này, ngọn lửa Zippo sẽ cháy rất bền bỉ bởi chiếc Zippo được thiết kế có buồng đốt đặc biệt giúp chống gió tốt nhất. Chính vì vậy khi dùng cách thổi thông thường thì sẽ rất khó để tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, người dùng chỉ cần đóng nắp lại là lập tức ngọn lửa sẽ tắt.

Như vậy cách sử dụng Zippo thật đơn giản. Ngoài ra, có một điều thú vị mà bạn nên biết khi sử dụng Zippo đó là khi bạn đóng mở nắp Zippo nó sẽ phát ra âm thanh rất độc đáo, lạ tai mà rất nhiều người mê Zippo đã nghiện luôn cả âm thanh ấy.

 

Bảo dưỡng đúng cách cho Zippo


Trong quá trình sử dụng Zippo, bạn nên thực hiện đúng những hướng dẫn sau để chiếc Zippo có độ bền tốt nhất:


Châm xăng đầy đủ cho Zippo


Zippo chính hãng Mỹ là một loại bật lửa sử dụng nguyên liệu là xăng. Khi hết xăng tất nhiên chiếc bật lửa sẽ không hoạt động được. Do đó, việc châm xăng đầy đủ cho Zippo rất quan trọng và cần thiết. Dấu hiệu nhận biết cần phải châm xăng cho Zippo đó là ngọn lửa cháy yếu dần đi, hoặc quẹt lửa không còn nhạy bén như trước nữa. Thậm chí, một số người dùng Zippo chuyên nghiệp còn có kỹ năng ướm trước khi nào cần châm xăng cho Zippo vì thế lúc nào chiếc Zippo của họ cũng hoạt động nhạy bén.

Hiện nay, tại các cửa hàng kinh doanh Zippo Mỹ cũng có bán cả những phụ kiện cho Zippo như bình đựng xăng di động. Nó nhỏ gọn và rất tiện lợi mà người dùng sẽ mang theo bên mình để bất cứ khi nào cũng có xăng để tiếp cho Zippo.


Ngọn lửa Zippo khi được bảo quản và sử dụng đúng cách


>>>> Xem thêm: 
Những mẫu bật lửa Honest đẹp, giá rẻ tại Deva Shop


Giữ cho Zippo luôn sạch sẽ


Nếu sau một thời gian dùng Zippo mà bạn không vệ sinh, nó có thể bị xỉn màu do mồ hôi tay, buồng đốt bị bám bẩn… Do đó vệ sinh Zippo thường xuyên chính là nguyên tắc bảo quản bật lửa Zippo rất quan trọng mà bạn không được bỏ qua.

Nếu Zippo bị bị bụi và vết bẩn thông thường, bạn hãy dùng bông hoặc giẻ ẩm để lau chùi. Còn nết vết bẩn cứng đầu bạn sẽ cần đến các dung dịch chuyên dụng. Tuy nhiên, cần thận trọng khi sử dụng các dung dịch để vệ sinh cho Zippo vì nó có thể làm hỏng bề mặt Zippo, làm mất lớp bảo vệ được tráng ở bên ngoài mỗi chiếc Zippo.


Kiểm tra đá lửa


Đá lửa là bộ phận nhỏ nhưng rất quan trọng trong chiếc Zippo và nó sẽ bị hao mòn sau một thời gian sử dụng. Nếu như bạn thấy rằng quẹt Zippo nặng tay mà không lên lửa thì rất có thể đá lửa bị kẹt. Lúc này cần lấy đá vụn bị kẹt ra bằng một miếng kim loại mỏng.

Tốt hơn hết bạn kiểm tra nếu thấy đá lửa sắp hết thì phải thay. Hạn chế để đá hết mới thay hoặc để đá bị két, như thế có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến các bộ phận khác.


Bảo dưỡng bấc


Sau một thời gian sử dụng, phần đầu của sợi bấc Zippo có thể bị cháy đen hoặc bấc bị ngắn đi. Điều này làm cho ngọn lửa không còn cháy đẹp và cháy bền bỉ như trước. Bạn xử lý bằng cách cắt tỉa chỗ bấc bật lửa bị đen để tiết kiệm nếu sợi bấc còn dài. Trường hợp bấc còn quá ngắn thì phải thay bấc mới. Nếu bạn chưa biết cách thay bấc hãy tìm hiểu hướng dẫn cụ thể trên google hoặc xem video hướng dẫn trên Youtube.


Bảo dưỡng bông cho Zippo




Các phụ kiện chính hãng cho Zippo

Lớp bông nằm trong chiếc bật lửa Zippo nên bạn sẽ khó thấy rằng sau một thời gian nó sẽ bị ố vàng, khiến cho Zippo hoạt động kém hiệu quả. Lúc này, bạn cần thay bông chính hãng cho Zippo.Thông thường, nếu sử dụng với tần suất bình thường thì sau khoảng hai năm sẽ phải thay bông cho Zippo. Trường hợp bạn sẽ phải thay sớm hơn nếu Zippo bị rơi vào nước bẩn hay bia, nước cà phê,...làm cho bông bị bẩn.

Lưu ý là với tất cả các phụ kiện thay thế cho Zippo thì bạn luôn phải dùng phụ kiện chính hãng do Zippo sản xuất.

Như vậy, tới đây bạn đã nắm được cách sử dụng và bảo quản Zippo đúng đắn. Nếu bạn đã áp dụng đúng hướng dẫn như trên thì an tâm là chiếc Zippo đó sẽ gắn bó lâu nhất với bạn!

>>>>> Gợi ý hay cho bạn:   Kiểm tra xuất xứ của bật lửa Zippo có khó không?

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA