DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Mách bạn kinh nghiệm về cách hút xì gà đúng chuẩn

07:38 - 30/09/2020

Bạn mới bắt đầu bước chân trên hành trình gắn bó với thú vui xì gà và đang phân vân không biết nên bắt đầu từ đâu, như thế nào? Hãy cùng Deva đón đọc bài viết này để hiểu hơn về những bước trong cách hút xì gà đúng đối với người mới tập thưởng thức xì gà.

 Từ “Cigar” được bắt nguồn từ tiếng Mayan- có nghĩa là “hút thuốc”. Ngày nay, ở Việt Nam hút xì gà đã không còn xa lạ, thậm chí có cả những người trẻ cũng tham gia vào thú vui này. Thời gian đầu khi làm quen với xì gà hẳn là một trải nghiệm khó quên đối với những người trẻ đam mê xì gà. Bởi hút xì gà không đơn giản như hút thuốc lá. Nó đòi hỏi một kĩ thuật nhất định mới thưởng thức trọn vẹn hương vị mà những điếu xì gà mang lại. Hiểu được những khó khăn trong bước đầu của những người mới tập thưởng thức xì gà, Deva Shop sẽ mang đến cho bạn kinh nghiệm về cách hút xì gà qua bài viết dưới đây.


1.Kiểm tra xì gà trước khi hút


Kiểm tra xì gà trước khi hút để đảm bảo bạn thưởng thức được xì gà ngon đúng điệu

Thao tác này giúp bạn kiểm tra chất lượng xì gà để đảm bảo bạn thưởng thức được xì gà ngon đúng điệu. Bạn hãy ấn nhẹ lên xì gà để đánh giá độ đàn hồi và quan sát lá wrapper có bị bục hay rách gì không. Điếu xì gà chất lượng là sẽ có độ đàn hồi tốt, không quá mềm, không quá cứng, lá wrapper còn nguyên vẹn. Nếu bạn tinh ý sẽ nhận ra lớp tinh dầu bóng trên lá. Điều đó có nghĩa đó là điếu xì gà đã được lên men, ủ ấm tốt và có thể hút ngay. Trong trường hợp không thấy có dấu hiệu đó có nghĩa là có thể xì gà đó bị khô, hoặc quá ẩm. Bạn nên xử lý nó bằng cách cho vào tủ bảo quản xì gà để độ ẩm được cân bằng.

Những chú ý khi hút xì gà

  • Khi cắt xì gà bạn phải thao tác dứt khoát để không làm hỏng cấu trúc điếu. Những người có kinh nghiệm hút lâu năm thì thậm chí họ chỉ cần dùng miệng để cắn phần đầu mũ xì gà nhưng với bạn khi chưa quen cắt xì gà thì tốt nhất là nên sử dụng các phụ kiện xì gà như kéo cắt xì gà chuyên dụng, dao cắt xì gà, đục ... Những phụ kiện đó sẽ giúp bạn thao tác cắt xì gà đơn giản dễ dàng hơn rất nhiều
  • Khi châm lửa xong hãy hít nhẹ để kiểm tra độ thông của điếu. Nếu bạn không thấy hơi vào thì có thể xì gà đã bị cuốn quá chặt, khi đó nếu hút mà ít khói là điều dễ hiểu.
  • Không nên châm lửa cho xì gà bằng các cách có thể ảnh hưởng đến hương vị xì gà. Bởi xì gà rất dễ bị hấp phụ những mùi lạ nên bạn không nên châm nó bằng giấy báo hay bật lửa xăng,... Dùng đóm gỗ tuyết tùng hoặc bật lửa khò xì gà là hợp lý hơn cả.
  • Đối với việc châm lửa xì gà,bạn nên tránh đưa ngọn lửa tiếp xúc trực tiếp với điếu thuốc. Nếu dùng bật lửa khò chuyên dụng cho xì gà thì nhiệt lượng của ngọn lửa sẽ đủ mạnh để làm xì gà tự bén lửa ở khoảng cách gần. Nhờ việc tự bén lửa mà điếu xì gà sẽ cháy từ từ. Kỹ thuật này không chỉ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị của xì gà mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp khi hút. Nó tương tự như trường hợp bạn phải tránh cầm ly rượu vang bằng cả lòng bàn tay vì nhiệt độ của bàn tay có thể ảnh hưởng đến vị của rượu.


2. Kỹ thuật hút



Kĩ thuật hút thực hành nhiều sẽ trở nên thành thục 

Hút xì gà sẽ không giống như hút thuốc lá. Nếu bạn đã quen với hút thuốc lá thì khi chuyển sang hút xì gà sẽ khó khăn hơn một chút so với những người chưa từng hút thuốc lá bao giờ. Hút xì gà sẽ không được hít khói vào phổi. Bạn rít khói, ngậm vài giây trong miệng và thả khói qua mũi hoặc miệng. Đây được gọi với cái tên là “kĩ thuật retrohale” khi hút xì gà. Kể cả với cigar mini thì bạn cũng nên áp dụng kĩ thuật này.

Hút xì gà phải từ tốn, thư thái, không kéo hơi liên tục. Đồng thời vẫn phải kiểm soát lượng nhiệt trong suốt quá trình hút để duy trì xì gà cháy và giúp hương vị của nó ổn định. Nếu bạn hút xì gà như hút thuốc lào hay thuốc lá thì sẽ làm điếu xì gà bị nóng và sẽ thấy có vị đắng.Tâm trạng thư giãn, hòa mình vào làn khói sẽ giúp bạn dễ cảm nhận các tầng mùi vị của xì gà. Càng xì gà ngon, chất lượng tốt thì mùi vị xì gà càng thay đổi nhiều từ đầu đến cuối điếu. Tham khảo các giai đoạn hút kết hợp với đọc những cảm nhận của người đã trải nghiệm hút loại xì gà đó sẽ là công cụ tuyệt vời hỗ trợ bạn cảm nhận các tầng mùi vị của loại xì gà đó.

Khi hút bạn nên giữ tàn vì tàn giữ nhiệt , tàn quá dài thì bạn hãy hít một hơi rồi dùng tay gõ nhẹ vào xì gà thì tàn sẽ tự rụng. Một lưu ý nữa cho bạn là khi hút xì gà bạn không nên chọn loại đồ uống uống kèm mà có độ mạnh hơn cigar vì như vậy, sẽ làm hỏng vị của điếu xì gà. Những người mới lần đầu thưởng thức xì gà thì tốt hơn hết là chọn uống nước lọc để dễ cảm nhận được rõ vị xì gà.

3. Sau khi hút


Xì gà sẽ tự tắt lửa nếu bạn không hút và để vào gạt tàn

Đối với hút xì gà, khi hút xong thì bạn không cần dập thuốc mà cứ để nó vào gạt tàn xì gà sẽ tự tắt lửa nếu bạn không hút. Hình dạng của tàn sau khi hút cũng thể hiện tính chuyên nghiệp của một dân hút xì gà chính hiệu.
Nếu bạn thưởng thức cùng lúc nhiều loại xì gà thì hãy chọn uống nước táo để xóa vị giữa 2 lần hút và nhớ đừng quên chọn hút loại xì gà nhẹ trước.

Những người hút xì gà lâu năm chỉ ra một kinh nghiệm đó là không nên chỉ hút xì gà loại mạnh trong một thời gian dài vì điều này sẽ dễ làm cho vị giác của bạn không còn cảm nhận được các loại xì gà nhẹ và trung bình.
Đến đây, Deva Shop đã giúp bạn nắm được kinh nghiệm về cách hút xì gà đúng chuẩn rồi. Có thể, bạn sẽ không thể vận dụng ngay hết những kinh nghiệm trên vào thực tế luôn được, nhưng hãy đọc kỹ và luôn nhắc nhở bản thân làm theo những điều đó rồi đến một ngày, mọi người sẽ nhận ra sự chuyên nghiệp trong hút xì gà của bạn.

>>>>> Có thể bạn nên biết: 5 loại xì gà mà người mới hút xì gà nhất định phải thử ngay

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA