DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Mách bạn thông tin về bật lửa Zippo Mỹ máy biến áp

07:43 - 07/04/2021

Bật lửa Zippo Mỹ máy biến áp là sản phẩm bật lửa Zippo được đặt làm theo đơn hàng đặc biệt. Và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại bật lửa Zippo đặc biệt này.

 Bạn đã bao giờ được nghe về bật lửa Zippo Mỹ máy biến áp và có hiểu biết gì về loại Zippo này chưa? Nếu chưa, hãy dành chút thời gian để đọc bài viết dưới đây vì nó sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết cơ bản về chiếc bật lửa bật lửa Zippo đẹp độc mang tên Zippo Mỹ máy biến áp.

>>>> Xem thêm: Bật lửa Zippo 600 million và vẻ đẹp độc đáo


Sự xuất hiện của bật lửa Zippo Mỹ máy biến áp



Bật lửa Zippo Mỹ máy biến áp cực kỳ hiếm vì được sản xuất với số lượng rất ít

Trong khi, chiếc bật lửa Zippo đầu tiên được sản xuất vào đầu năm 1933 được lấy ý tưởng từ hình ảnh một chiếc của bật lửa nước Áo thì bật lửa Zippo Mỹ máy biến áp lại là Zippo chính hãng được làm theo đơn đặt hàng hàng đặc biệt của Công ty General Electric. Đây là loại Zippo có thiết kế vô cùng độc lạ so với tất cả các bật lửa Zippo khác có trên thị trường.

Sự xuất hiện của loại Zippo này xuất phát từ sự kiện năm 1954: Năm 1954, Công ty General Electric đã mở một nhà máy để chế tạo máy biến áp trung bình ở Rome Georgia - một địa điểm gần với nhà máy sản xuất bật lửa Zippo ở Mỹ. Trong khi đó, người đứng đầu công ty là Ralph Cordiner.

Ông vốn là một người rất yêu thích sử dụng bật lửa Zippo và luôn ấp ủ được sở hữu chiếc Zippo độc nhất không ai có được. Do vậy, vừa để đánh dấu sự kiện của công ty, vừa thỏa mãn niềm yêu thích Zippo, nên Ralph Cordiner đã yêu cầu công ty Zippo sản xuất một chiếc bật lửa cao cấp đặc biệt với thiết kế vẻ ngoài trông như một máy biến áp - vốn là biểu tượng của công ty General Electric.


Bật lửa Zippo máy biến áp phiên bản màu vàng

Vì được đặt làm theo đơn hàng đặc biệt với số lượng rất ít nên những chiếc Zippo Mỹ máy biến áp đã nhanh chóng trở thành một trong những mẫu Zippo độc và lạ nhất trên thế giới. Nó có giá thành khá cao lên tới hàng ngàn đô la Mỹ. Tuy vậy vẫn có rất nhiều người muốn mua để sở hữu trong bộ sưu tầm nhưng thật tiếc là không một người chủ nào muốn bán nó cả.

Trên thế giới chỉ có 5 chiếc bật lửa Zippo Mỹ máy biến áp như thế. Hai trong số đó là bật lửa Zippo máy biến áp phiên bản màu vàng và một phiên bản có màu xanh được biết đến nhiều nhất thuộc sở hữu của một cựu giám đốc công ty General Electric.
 
Hai chiếc Zippo máy biến áp đó đều được làm bằng đồng đúc và khi chúng đi cùng nhau tạo thành một cặp Zippo rất ấn tượng.


Đặc điểm của bật lửa Zippo Mỹ máy biến áp


Vỏ và ruột của Zippo máy biến áp:


Zippo máy biến áp có cấu tạo đặc biệt với vỏ không có bản lề và ruột thì không có lưỡi gà. Nhờ thiết kế như thế nên cả vỏ và ruột mới đặt trọn vào trong khối ốp bằng đồng hình máy biến áp. Chính đều này đã làm nên sự khác biệt và độc lạ của Zippo máy biến áp so với tất cả những chiếc zippo khác. Ngoài ra, tính năng của bật lửa Zippo máy biến áp vẫn như các loại Zippo khác: độ bền cao, khả năng đánh lửa nhạy, thiết kế windproof,...



Mộc đáy và vỏ của bật lửa Zippo mãy biến áp


Mộc đáy của Zippo máy biến áp


Dù bật lửa Zippo máy biến áp được ốp vỏ ngoài nhưng người ta vẫn có thể nhìn rõ và chi tiết thông tin trên mộc đáy của Zippo. Thiết kế mộc đáy của nó là thiết kế mộc đáy cổ của Zippo năm 1954 với logo Zippo đơn giản, chưa có ký hiệu năm tháng sản xuất và trên mộc đáy có kí hiệu biểu thị nội dung “đang chờ cấp bằng sáng chế”.

Như vậy, với bài viết trên của Deva Shop bạn đọc đã hiểu hơn về Zippo máy biến áp và cũng thấy rằng nó là mẫu Zippo rất độc lạ. Giá trị của nó không còn dừng lại ở tính năng sử dụng mà đã vươn xa đến những giá trị vật chất, cùng ý nghĩa văn hóa của nó. Vẫn biết là rất khó để được sở hữu một nguyên bản của nó, tuy nhiên thật thú vị khi bạn có thể tự chế một mô hình Zippo như thế để bạn thỏa mãn niềm yêu thích riêng đối với chiếc Zippo máy biến áp này.

>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Sự ra đời và phát triển của nhà máy sản xuất bật lửa Zippo.

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA