DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Phải làm gì khi zippo bị vô nước?

07:46 - 24/10/2020

Zippo là dụng cụ bỏ túi mà các đấng mày râu luôn không quên mang theo bên mình khi ra ngoài. Do vậy, thi thoảng bị bỏ quên ngâm trong nước khi giặt quần áo hoặc bị ngấm nước mưa hay bị đồ uống đổ vào là chuyện không thể tránh khỏi. Vậy lúc đó phải làm gì? Đó chính là điều mà bài viết này sẽ mang đến cho bạn.

 Với những người mới chân ướt chân ráo tham gia vào thú vui chơi Zippo thì có lẽ rất bối rối và lo sợ khi chiếc Zippo yêu quý của mình bị rơi vào nước. Nhất là khi đó lại là một chiếc bật lửa Zippo Mỹ chính hãng có giá trị vật chất không hề nhỏ. Trong tình huống như vậy thì phải làm những gì để có thể phục hồi được chất lượng như ban đầu của Zippo, đây chính là nội dung mà bài viết dưới đây sẽ đề cập đến. Dù Zippo của bạn đã gặp tình trạng đó hay chưa thì bạn vẫn nên đọc để có kinh nghiệm xử lý trong tương lai.



Tránh để bật lửa Zippo Mỹ bị vô nước cũng là cách bảo quản giữ cho ngọn lửa Zippo luôn hoàn hảo

Những việc phải làm khi Zippo bị vô nước


Ngay khi phát hiện ra Zippo bị dính nước thì bạn phải “ cấp cứu” nó ngay lập tức. Việc làm này càng làm sớm sẽ càng tốt vì khi nước đọng trong Zippo lâu sẽ gây hoen gỉ các bộ phận bên trong và khi ấy việc phục hồi chất lượng Zippo sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Những vật dụng bạn cần có ngay lúc đó là:

  • Máy sấy tóc . Nếu có nó là tốt nhất còn không bạn có thể tận dụng ánh sáng mặt trời trong khoảng 10h đến 14h.
  • Một chiếc khăn mềm khô
  • Vài bông ngoáy tai
  • Một bình xăng hãng
  • Một chiếc kéo hoặc Tua Vít



Trước tiên, để sơ cứu Zippo bị vô nước thì bạn phải nhanh chóng tháo rời các bộ phận của nó ra

Sau khi có đủ các dụng cụ trên thì bạn tiến hành ngay những thao tác sau:

Bước 1: Hãy tháo rời bộ phận vỏ và ruột của Zippo ra rồi dùng khăn mềm khô lau cho hết nước còn bám lại trên cả vỏ và ruột.

Bước 2: Sử dụng kéo hoặc Tua Vít để mở lò xo đá và tháo rời từng bộ phận bộ phận bên trong ruột ra, chúng sẽ gồm có:

  • Lò xo đá
  • Miếng chặn xăng
  • Bông gòn
  • Bấc
  • Viên đá lửa

Bước 3: Bạn dùng tay làm tơi bông gòn ra để chúng chóng khô hơn vì khi để nguyên cục như vậy , chúng dính vào nhau rất lâu khô.

Bước 4: Làm khô tất cả các bộ phận của bật lửa Zippo. Đây được coi là bước quan trọng nhất. Bạn có thể sử dụng máy sấy hoặc ánh nắng tự nhiên của mặt trời để làm khô mọi ngóc ngách của cả vỏ và ruột Zippo.

Nếu bạn dùng máy sấy thì công việc làm khô sẽ dễ dàng, tiện lợi hơn vì máy sấy có thể thổi kỹ toàn bộ phận bên trong của Zippo. Còn nếu bạn sử dụng ánh sáng mặt trời thì hãy chọn những vị trí thoáng đãng, đón nắng tốt như ban công hay mái nhà. Thời điểm tốt nhất hong nắng là từ 10h đến 14h.

Bước 5: Để chắc chắn rằng các bộ phận của Zippo đã khô hoàn toàn thì khi chúng đã được sấy khô xong bạn hãy dùng khăn khô lau lại tất cả chúng một lần nữa, từ trong ra ngoài. Dù chỉ đọng lại một chút nước thôi cũng sẽ gây tác động không tốt chút nào cho Zippo của bạn.

Bước 6: Bạn tẩm xăng hãng vào que bông ngoáy tai và lau tất cả các chi tiết của ruột và vỏ từ trong ra ngoài. Những chỗ nào nhỏ quá không luồn que vào được thì bạn có thể tráng xăng trực tiếp vào.

Việc tráng một lớp xăng tới tất cả các vị trí của ruột và vỏ của Zippo sẽ đảm bảo thêm một lần nữa, zippo được sạch nước hoàn toàn. Bởi vì khi xăng hãng bay hơi sẽ mang theo nước đi cùng.

Bạn phải lưu ý đặc biệt tới ống đá, luôn chắc chắn nó phải khô hoàn toàn vì đây là nơi khởi nguồn của ngọn lửa, nếu nó còn ẩm thì Zippo không thể lên lửa ngay được.

Bước 7: Khi hơi xăng bay hết thì bạn sẽ tiến hành lắp ráp các chi tiết lại như ban đầu.

Bước 8: Hãy châm xăng cẩn thận vào trong ruột sao cho xăng ngấm thật đầy vào bông và bấc. Thao tác này sẽ làm cho các bộ phận của Zippo quay trở lại hiệu quả tốt nhất khi làm việc.

Và cuối cùng hãy bật thử để kiểm tra thành quả từ công sức bạn vừa bỏ ra.

>>>>> Xem thêm sản phẩm liên quan: Những mẫu Zippo độc lạ hot nhất hiện nay


Lưu ý khi Zippo bị vô nước


Một lưu ý mà bạn không nên bỏ qua khi những người chơi Zippo lâu năm thường truyền tai nhau một mẹo nho nhỏ đó là: khi hoàn thành hết 8 bước ở trên và tiến hành châm lửa thì người chơi hãy để cho Zippo cháy thoải mái từ 20 – 30 giây để Zippo có thể tự đẩy hết lượng hơi nước nếu còn đọng lại trong nó. Ngoài ra, đây cũng là cách mà người chơi gọi nó với cái tên vui là “khởi động lại” cho bấc của Zippo.



 Người chơi hãy để cho Zippo cháy thoải mái từ 20 – 30 giây để Zippo tự đẩy hết lượng hơi nước

Ngoài ra, như ban đầu bài viết đã đề cập qua. Để tránh Zippo của bạn không thể cứu chữa hoặc bị hư hỏng nặng sau một thời gian dài bị ngâm nước thì ngay khi phát hiện Zippo gặp nạn thì bạn phải cứu chữa cho Zippo ngay. Bởi lẽ nước đọng lâu trong Zippo sẽ gây ra hiện tượng oxi hóa làm hoen gỉ các bộ phận bên trong của Zippo như là ruột, ống đá hoặc lò xo đá.

Nhất là những loại như Zippo đồng khối chỉ cần đọng nước một thời gian ngắn là bạn sẽ biết ngay hậu quả của nó... Khi đó việc phục hồi chất lượng của Zippo sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí bạn có thể sẽ phải vất chiếc Zippo đi.

Trên đây là tất cả những gì bạn cần làm khi Zippo của bạn bị vô nước. Bỏ túi cách làm trên sẽ có lúc bạn thấy nó thật hữu ích. Trên trang Website của Deva Shop còn rất nhiều những kinh nghiệm hay như vậy, bạn có thể truy cập ngay khi cần, không những thế ở đó còn có rất nhiều sản phẩm Zippo chính hãng, độc đáo có giá cạnh tranh cho bạn thoải mái lựa chọn.

>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm:   Mách bạn cách tự sửa một số lỗi thường gặp của bật lửa Zippo chính hãng

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA