DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Sự khác biệt thú vị về đặc điểm cấu tạo của bật lửa Zippo

07:46 - 15/01/2022

Bạn đang thắc mắc không biết bật lửa Zippo có cấu tạo như thế nào mà cho ngọn lửa bền bỉ, bắt mắt như vậy. Hãy cùng Deva khám phá đặc điểm cấu tạo của nó qua bài chia sẻ dưới đây nhé

Mặc dù mang phong cách khá cổ điển nhưng bật lửa Zippo cao cấp vẫn luôn nhận được rất nhiều sự yêu thích từ giới trẻ. Không đơn thuần là một dụng cụ đánh lửa thông thường mà bật lửa Zippo còn là một biểu tượng của nghệ thuật tạo lửa ấn tượng mang đến phong cách độc đáo cho người sử dụng. Vậy bật lửa Zippo có cấu tạo gì khác biệt mà thu hút người sử dụng nhiều đến thế? Để giải đáp được câu hỏi này, mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đặc điểm cấu tạo của nó qua bài chia sẻ dưới đây nhé.


Bật lửa Zippo có cấu tạo như thế nào?

Bật lửa Zippo có cấu tạo như thế nào?

Ở Việt Nam, những chiếc bật lửa Zippo đầu tiên được mang vào thị trường đó chính là từ những người lính Mỹ. Theo như thống kê thì đã có khoảng 200.000 chiếc bật lửa Zippo đã được sử dụng trong suốt cuộc chiến tranh. Chiếc bật lửa Zippo được sử dụng với mục đích giống như một công cụ đa năng, ngoài chức năng chính sử dụng để đốt lửa thì nó còn được sử dụng với nhiều mục đích khác như soi gương, hâm nóng đồ ăn, hoặc làm tín hiệu trong các trường hợp bất đắc dĩ hay thậm chí là để cản đạn trong những lúc hiểm nghèo. Những chiếc bật lửa Zippo đã theo chân những người lính Mỹ vượt qua giá trị của một chiếc bật lửa thông thường.

Thực chất thì đặc điểm cấu tạo nên một chiếc bật lửa Zippo không quá phức tạp với 3 bộ phận chính, nhưng chính kết cấu đơn giản được chăm chút một cách tỉ mỉ, tinh tế, tiếng mở nắp nghe sướng tai, và chất đốt đặc trưng là sử dụng xăng chính hãng chính là điểm thú vị, hấp dẫn mà nhiều người yêu thích và sưu tầm.


Phần vỏ ngoài của bật lửa Zippo

Phần vỏ ngoài của bật lửa Zippo

Chiếc bật lửa Zippo được cấu tạo bởi 2 bộ phận chính đó là phần ruột và vỏ ngoài của nó có thể tháo rời ra. Phần vỏ ngoài được làm bằng kim loại với thiết kế hình dạng chữ nhật để nhằm mục đích bảo vệ cho phần ruột bên trong. Nó bao gồm phần nắp và thân được gắn bằng bản lề linh hoạt giúp đóng mở thuận tiện và tạo ra tiếng kêu rất đặc trưng, sự thích thú lôi cuốn của bật lửa Zippo.

Với lớp vỏ ngoài sáng bóng của bật lửa Zippo chính là phần được yêu thích nhiều nhất. Nó có đầy đủ mọi tác dụng khi chủ nhân của chiếc bật lửa nghĩ đến việc soi gương, khắc những kỉ niệm đẹp lên đó hay đơn giản chỉ là để cầm vui tay…

Phần ruột của bật lửa Zippo

Phần ruột được làm bằng kim loại hoàn toàn khớp với lớp vỏ bao bọc bên ngoài bao gồm nhiều lớp bông chứa xăng- chất đốt đặc trưng của bật lửa Zippo. Bấc chính là phụ kiện để dẫn xăng bắt lửa, khoang đốt có lỗ vừa dẫn khí lại vừa có tác dụng chắn gió khiến cho lửa chỉ có thể bị dập tắt khi đóng và mở nắp. Đây cũng chính là điểm khác biệt ưu tú của cấu tạo bật lửa Zippo mà dân đi dã ngoại, binh lính ngoài trận địa cũng rất yêu thích.

Tất cả các bộ phận của ruột bật lửa Zippo như: lò xo, bấc, đá lửa, bánh xe….đều có thể thay thế được. Chúng rất dễ dàng tháo rời ra để bảo dưỡng, sửa chữa hay tự tay chăm sóc từng chi tiết của bật lửa Zippo của mình cũng là một điều vô cùng thú vị và thân thiết hơn những chiếc bật lửa khác mà nếu như hỏng thì bạn chỉ có cách là mua sản phẩm mới. Nhiều chiếc bật lửa Zippo được sản xuất từ năm 1932 cho đến ngày nay vẫn còn sử dụng được trong khi đó chủ nhân của nó đã không còn.


Phần đáy của bật lửa Zippo

Phần đáy của bật lửa Zippo

Một điểm đáng chú ý của bật lửa Zippo đó chính là phần đáy có kí hiệu để nhận diện dòng bật lửa cũng như năm sản xuất của nó. Và ký hiệu này được thay đổi qua nhiều thời kỳ như sau:
  • Từ năm 1955, bật lửa Zippo đã mã hoá năm sản xuất bằng các dấu chấm.
  • Từ năm 1966-1973, mã năm của bật lửa Zippo đã thay đổi thành loạt các vạch thẳng.
  • Từ năm 1974-1981, năm sản xuất của bật lửa Zippo định dạng bởi các đường gạch chéo.
  • Từ năm 1986, việc mã hoá trên những chiếc bật lửa Zippo được thực hiện trên cả tháng và năm sản xuất của chiếc bật lửa bằng chữ số La Mã.
  • Cho đến năm 2000, nhà sản xuất Zippo lại thay đổi số La Mã bằng chữ số Ả Rập.
Đối với giới sưu tầm bật lửa Zippo hiện nay thì năm sản xuất chính là điều quyết định đến giá thành của sản phẩm, càng những chiếc bật lửa Zippo cổ càng được sản đón với mức giá cao. Cho nên, những ký tự trên phần đáy cũng chính là điều được giới sưu tầm Zippo quan tâm nhiều nhất hiện nay.

Bên cạnh đó, với mỗi kí hiệu sẽ có những ý nghĩa đặc biệt, giúp chúng ta có thể hiểu rõ hơn về các thời kỳ phát triển của thương hiệu bật lửa Zippo, cũng như sự gửi gắm tâm tư của đội ngũ những người thiết kế, kỉ niệm của chủ nhân chiếc Zippo trước đó.

Cùng với việc tìm ra năm sản xuất của bật lửa Zippo mà chúng ta có thể biết được ý nghĩa của những kỉ niệm trên chiếc bật lửa Zippo. Những chiếc Zippo đầu tiên ở nước ta đó chính là món đồ được lính Mỹ mang đến và sử dụng trong thời kỳ chiến tranh. Nó được coi như là một kỷ vật chứa đựng những giá trị tinh thần. Ngoài những thiết kế thông thường của Zippo thì chúng ta còn bắt gặp các vết khắc giống như một kỉ niệm đáng nhờ mà họ lưu lại hay kết quả sau những giờ giải lao chinh chiến cả ngày.

Như vậy, chúng ta có thể thấy bật lửa Zippo có cấu tạo đơn giản nhưng lại ẩn chứa nhiều điều thú vị, hơn hẳn so với một chiếc bật lửa Zippo. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn. Ngoài ra, nếu bạn còn điều gì thắc mắc cần được tư vấn thì hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua số hotline:094.662.0000 của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp chi tiết và chính xác nhất nhé.


>>>Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách thay đá lửa Zippo đúng cách ai cũng nên biết

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA