DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Top 6 mẫu Zippo cổ Hà Nội đáng mua nhất mà bạn không thể bỏ qua

11:36 - 13/09/2022

Mỗi một dòng Zippo cổ Hà Nội đều mang trong mình những dấu ấn về các mốc giai đoạn lịch sử riêng biệt mà chúng được sản xuất. Cùng Deva.vn tìm hiểu chi tiết nhé!

Chiếc bật lửa Zippo cổ đầu tiên được sản xuất vào năm 1932, và dòng sản phẩm này đã được tung ra thị trường. Mỗi chiếc Zippo đều được ưa chuộng vì nó đã chứng kiến ​​nhiều cuộc chiến tranh và sự biến đổi của cả nhân loại. Vậy vẫn có những mẫu Zippo cổ Hà Nội chuẩn được ưa chuộng, mời các bạn tham khảo các bài viết sau của Deva.vn nhé!

Ý nghĩa của chiếc bật lửa Zippo cổ Hà Nội đối với người dân Việt Nam

Ý nghĩa của chiếc bật lửa Zippo cổ Hà Nội đối với người dân Việt Nam

Đối với người dân Việt Nam nói chung và người Hà Nội nói riêng thì những chiếc bật lửa Zippo cổ Hà Nội là minh chứng lịch sử - Món quà cho thế hệ ông bà, gợi nhớ về một thời đã qua. Sau Chiến tranh thế giới thứ hai và kết thúc cuộc Kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đã có hơn 200.000 chiếc bật lửa Zippo đã được lính Mỹ sử dụng tại Việt Nam và đã trở thành món đồ không thể thiếu của các nhà sưu tập. Cụ thể:

- Zippo còn đóng vai trò như một chiếc gương nhỏ, ngọn lửa dùng để soi bếp và hâm nóng thức ăn hàng ngày.

- Ngoài ra còn dùng để truyền tín hiệu khi rơi vào những tình huống “bất đắc dĩ” như phát tín hiệu cho trực thăng cứu hộ hoặc là vật để báo hiệu cho đồng đội khi họ đang trên chiến trường hoặc có thể cản đường đạn của đối phương,...

Chiếc bật lửa Zippo như một chứng nhân, một vật vô tri truyền tải những cảm xúc chân thực mang giá trị tinh thần to lớn, chứng kiến ​​cuộc chiến tranh thảm khốc nhất trong lịch sử nước ta.

Khi con (cháu) tặng ông bà, cụ cố chiếc bật lửa Zippo cổ này chắc chắn sẽ rất cảm động. Dù chiến tranh tàn khốc nhưng chiếc bật lửa này sẽ càng làm cho thế hệ sau thêm tự hào về thế hệ đi trước đã anh dũng chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc nên mới có được hòa bình ngày nay.

Các mẫu Zippo cổ hà nội đáng mua nhất từ thời chiến tranh Việt Nam

Những chiếc Zippo cổ Hà Nội vào thời chiến tranh Việt Nam được lính Mỹ nhập về và trở thành vật dụng không thể thiếu của họ lúc bấy giờ. Ở bên kia thế giới, Zippo được coi là lá bùa hộ mệnh dùng làm vũ khí truy lùng lính Mỹ trong chiến tranh. 

Phiên bản Zippo cũng được các nhà lãnh đạo Mỹ vẽ lên để tạo nên một hình ảnh rất ý nghĩa trong trận chiến. Giá trị của Zippo còn nằm ở chỗ những người tạo nên nó đã được chứng kiến giai đoạn ​​tàn khốc của lịch sử trong quá khứ. Chi tiết:

Bật lửa Zippo cổ Hà Nội đầu tiên từ năm 1932

Bật lửa Zippo cổ Hà Nội đầu tiên từ năm 1932

Trong nhiều thập kỷ, những mẫu Zippo cũ từ năm 1932 vẫn được ưa chuộng trên thị trường, dòng sản phẩm này đã đưa thương hiệu Zippo đến gần hơn với người tiêu dùng trên thế giới. Điển hình nhất trong số đó chính là dòng bật lửa Zippo từ 1932 - 1954.

Phiên bản năm 1932 của Zippo, còn được gọi là "Tall", là một chiếc bật lửa rất hiếm tính đến năm 2022. Tại Việt Nam, Zippo sản xuất năm 1932 được gọi là Zippo 3 ngạnh vì bản lề có ba ngạnh.

Phiên bản Zippo 1932 mang đến cho người dùng cảm giác cực chất và chất lượng chưa từng có. Vì vậy, đối với người chơi bật lửa Zippo chuyên nghiệp, chiếc Zippo 1932 là thứ bắt buộc phải có trong bộ sưu tập của anh ta. 

Bật lửa Zippo cổ Hà Nội năm 1954 giai đoạn 1955 - 1965

Bật lửa Zippo cổ Hà Nội năm 1954 giai đoạn 1955 - 1965

Zippo 1954 được coi là đại diện chính thức của dòng bật lửa Zippo cổ những năm 1953-1955. Và dòng Zippo 1954 được gọi là Zippo kỷ niệm chiến tranh Việt Nam hay Zippo lưu động chiến tranh Việt Nam. Những sản phẩm Zippo sản xuất năm 1954 vẫn còn sống. Chính điều này cũng góp phần tôn thêm giá trị cho dòng Zippo từ 1955 - 1965

Bật lửa Zippo cổ Hà Nội năm 1968

Bật lửa Zippo cổ Hà Nội năm 1968

Các mẫu Zippo cổ có dấu Latinh trên nền vào năm 1968, khi Việt Nam và Hoa Kỳ kết thúc chiến tranh theo Hiệp định Paris là dòng Zippo từ 1966 - 1973. Những chiếc Zippo 1968 cũng được xác nhận rằng chúng là những đứa trẻ bị lạc trong thời kỳ chiến tranh tại Việt Nam.

Một mẫu Zippo năm 1968 đã lần theo dấu vết của những người lính Mỹ xâm lược và đưa họ về đoàn tụ với gia đình, đây đã trở thành kỷ niệm thiêng liêng của họ. Một số vẫn còn "lưu lạc" ở Việt Nam, được gọi là quà tặng, nghĩa là chiến tranh đã kết thúc, và vẫn còn rất phổ biến cho đến ngày nay. 

Bật lửa zippo cổ Hà Nội năm 1974

Bật lửa zippo cổ Hà Nội năm 1974

Đến với dòng Zippo từ 1974 - 1981 thì mẫu Bật lửa Zippo 1974 có thể dễ dàng nhận biết bằng dấu '/' để chỉ ngày sản xuất và bốn '////' ở dưới cùng.

Phiên bản Zippo 1974 mang đến cho người dùng giá trị thẩm mỹ cao hơn so với các mặt tinh thần của các dòng cũ ở trên. Tuy nhiên dòng Zippo này nổi bật hơn hẳn so với dòng trước đó với đường nét độc đáo mang tính biểu tượng của Zippo. 

Bật lửa Zippo cổ Hà Nội nguyên bản 1989

Bật lửa Zippo cổ Hà Nội nguyên bản 1989

Tiếp theo sau đó chính là dòng Zippo từ 1982 - 1992. Bật lửa Zippo cổ có thể được nhận biết bằng ngày tháng Latinh và chữ số La Mã cho năm sản xuất. Mẫu bật lửa được ưa chuộng nhất trong dòng Zippo là sản phẩm được sản xuất trong chiến tranh Việt Nam năm 1989.
Đáng chú ý, một số phiên bản thời kỳ này còn thiết kế thêm vị trí khắc tên bên cạnh hoa văn.
Nếu bạn đã có một chiếc bật lửa Zippo cổ, hãy khắc tên hoặc hoa văn sát thủ ngay hôm nay để tạo sự khác biệt. Đó cũng là ưu điểm của chiếc bật lửa Zippo ra đời năm 1989.

Và để kết thúc dòng bật lửa Zippo cổ Hà Nội cuối cùng chính là giai đoạn Zippo từ 1993 - Nay.

Zippo cổ Hà Nội giai đoạn từ 1993 - Nay

Bật lửa Zippo cổ Hà Nội không chỉ có giá trị về mặt lịch sử mà nó còn mang đến món quà thiêng liêng nhất: sức mạnh tinh thần. Mỗi mẫu Zippo đều có tuổi đời hàng chục năm, nhưng chiến tranh và nhiều biến cố khác đã tạo nên nét riêng cho nó.

Tuy nhiên, mẫu Zippo đã có từ nhiều năm nay, rất dễ thất lạc và khó “tìm lại”, nên là mẫu mã quen thuộc và nhận được sự ưa chuộng với nhiều người. Hãy liên hệ với Deva.vn nếu bạn đang muốn tìm mua cho mình một chiếc Zippo cổ Hà Nội độc đáo nhé!

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA