DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Giật mình với giá của chiếc Zippo cổ nhất hiện nay!

07:39 - 12/10/2021

Không hề có một tiêu chí nào để định giá cho dòng bật lửa Zippo cổ. Bởi vậy, có những chiếc Zippo cổ mà giá thành của nó luôn khiến dân “ngoại đạo” phải ngạc nhiên.

 Zippo - một thương hiệu bật lửa nổi tiếng của Mỹ, từ lâu luôn nằm trong top đầu của những chiếc bật lửa cao cấp và tốt nhất trên thế giới. Chính vì vậy, dù có giá khá cao nhưng bật lửa Zippo vẫn được người dùng tại Việt Nam và trên thế giới ưa chuộng. Theo đó ở bài viết này, bạn sẽ biết được thông tin thú vị về mẫu Zippo cổ có giá cao nhất hiện nay.


>>>> Bài viết hay cho bạn:   Zippo có hình đầu trâu - siêu phẩm độc đáo, gây ấn tượng mạnh tại Deva Shop


Độ bền của Zippo thách thức thời gian




 Nhờ có cấu tạo đặc biệt mà chiếc Zippo có độ bền rất tốt


Từ khi xuất hiện lần đầu tiên ở Mỹ và cùng người lính đi qua cuộc chiến tranh thế giới thứ hai thì ngày nay, chiếc Zippo vẫn luôn không chỉ là một công cụ tạo lửa mà còn là vật tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, là vật “bất ly thân” của rất nhiều đấng mày râu.

Với cấu tạo khác biệt với nhiều mẫu bật lửa đang có trên trị trường, Zippo đã tạo được sự thu hút thông qua cấu tạo với thiết kế nắp được đóng mở bởi một bộ phận đặc biệt gọi là bản lề. Nhờ vậy, mỗi lần đóng - mở nắp bật lửa không chỉ giúp thao tác rất dễ dàng mà còn tạo nên âm thanh “click” rất độc đáo. Thêm vào đó, bánh xe của Zippo được thiết kế khoa học và công phu mang đến sự nhạy lửa rất tốt. Người dùng chỉ cần quẹt nhẹ là lửa sẽ lên và cháy bền bỉ.

Ngoài ra, nhờ tính năng chống gió mà chiếc Zippo có thể cháy giữa trời gió lớn. Thậm chí theo chia sẻ của nhiều người dùng ngay cả khi bạn thổi như thông thường thì ngọn lửa ấy cũng không tắt được, chỉ khi bạn thổi ngược từ dưới lên thì nó mới tắt hoặc vô cùng đơn giản là người dùng gập nắp Zippo lại là nó sẽ tự khắc chiếc bật lửa sẽ tắt lửa.

Một điểm mà người dùng rất yêu thích ở chiếc Zippo và là điều mà rất ít loại bật lửa khác có được đó là độ bền cùng thời gian. Nhờ có cấu tạo đặc biệt mà chiếc Zippo có độ bền rất tốt, nó không dễ dàng bị hỏng, cả khi vô tình đánh rơi hoặc va đập mạnh. Có khi bị rơi mạnh tới mức ruột của bật lửa méo đủ hướng nhưng khi quẹt, lửa vẫn lên như thường. Độ bền của hộp quẹt Zippo còn được chứng minh qua rất nhiều chiếc bật lửa cổ có tuổi thọ cách đây cả vài thập niên nhưng đến nay vẫn còn lên lửa nhạy, ngọn lửa bền bỉ.



Chiếc Zippo Replica 1932

 
Có được độ bền như thế là do chủ yếu ở cấu tạo và thiết kế đặc biệt của chiếc bật lửa Zippo. Tuy nhiên, không thể phủ nhận vai trò của Zippo hãng trong việc bảo hành trọn đời cho mọi chiếc bật lửa với phương châm của hãng: “ Lên lửa hoặc là công ty sẽ sửa miễn phí cho khách hàng” .


Chiếc Zippo cổ có giá cao nhất hiện nay


Hiện nay, những chiếc Zippo cổ luôn có giá cao vì nó được dân sưu tầm rất coi như vật quý. Do vậy, những chiếc Zippo cổ có giá cao hơn rất nhiều lần so với một chiếc Zippo thông thường là điều rất dễ hiểu. Tuy nhiên, có lẽ bạn sẽ rất bất ngờ bởi giá của chiếc Zippo cổ nhất đó là chiếc Zippo nguyên bản ra đời năm 1933. Nó đã từng được định giá gần 400.000.000 VNĐ. Và hiện nay đang được trưng bày tại bảo tàng của hãng Zippo.

Đây là chiếc bật lửa Zippo đầu tiên được ra đời với hình dáng rất đơn giản và không có sự trang trí vỏ cầu kỳ như các mẫu Zippo hiện nay. Zippo nguyên bản 1933 có kiểu dáng cao, vuông vức với lăn xéo trên nắp và ruột có pittong đẩy búa. Phần vỏ ngoài hoàn toàn không được trang trí gì cả ngoài sự xuất hiện của hai đường kẻ chéo ở vỏ. Tuy tính thẩm mỹ không thể bằng những chiếc Zippo hiện đại tuy nhiên vì là kiểu dáng của chiếc Zippo đầu tiên, mở đầu cho một thời đại huy hoàng của Zippo nên giá trị tinh thần và ý nghĩa của nó đã khiến cho dân sưu tầm sẵn sàng đưa ra một mức giá cao đến như vậy.



Chiếc Zippo cổ nhất hiện vẫn đang được trưng bày tại bảo tàng của Zippo hãng


Ngoài chiếc Zippo cổ nhất như trên thì thị trường bật lửa Zippo còn rất nhiều mẫu có giá thành đắt đỏ khác. Tuy nhiên, mỗi loại lại có một kiểu dáng và thiết kế vỏ riêng biệt. Xong dù là thuộc dòng Zippo nào thì những chiếc Zippo ấy vẫn luôn giữ được giá trị cốt lõi của dòng sản phẩm mang tên Zippo đó là tính “chống gió” bền bỉ nhất.

>>>> Xem thêm: Những mẫu Zippo cổ xưa có mộc đáy hiếm đang có giá trị cao trên thị trường


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA