DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Chia sẻ kinh nghiệm xương máu khi dùng bật lửa Zippo xịn cũ

07:33 - 17/09/2021

Bật lửa Zippo xịn cũ nếu được vệ sinh và bảo dưỡng đúng cách thì vẫn có thể vẫn sử dụng không kém gì một chiếc Zippo mới mua, giúp bạn có ngọn lửa bền bỉ để châm thuốc.

 Bật lửa Zippo chính hãng của Mỹ là mẫu bật lửa nổi tiếng trên toàn thế giới. Sản phẩm này được ra mắt thị trường lần đầu tiên là vào năm 1933 mà bất kỳ ai sở hữu Zippo đều rất tự hào và nâng niu nó. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó chiếc bật lửa Zippo xịn cũ bị để lâu không dùng thì phải tái sử dụng như thế nào? Kinh nghiệm đó sẽ được tiết lộ ngay dưới đây!

>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Giải đáp thắc mắc tại sao xăng dùng cho Zippo không phải là xăng xe máy?


1. Vấn đề thường gặp ở một chiếc Zippo cũ




Một chiếc Zippo cũ, lâu ngày không sử dụng

Một chiếc bật lửa Zippo chính hãng Mỹ để lâu không dùng lại không có sự bảo quản đúng đắn thì sẽ gặp những vấn đề sau:

  • Chiếc Zippo bị bụi bám dày hoặc bị bám bẩn. Đặc biệt những vụn đá lửa bám quanh buồng đốt sẽ gây ra tình trạng khi quẹt bật lửa thì lửa lên không đều hoặc không lên lửa được.
  • Nếu là Zippo vỏ đồng sẽ bị oxi hóa khi bị tiếp xúc lâu trong môi trường độ ẩm cao. Lúc này, chiếc Zippo có thể xỉn màu, thậm chí bị xỉn màu loang lổ trông rất mất thẩm mỹ.
  • Chiếc Zippo cũ càng dễ gặp các vấn đề thường gặp ở chiếc Zippo bình thường như: kẹt đá, bánh xe đánh lửa không quay, ngọn lửa phập phù, vỏ và ruột bị lỏng lẻo, vỏ Zippo bị méo.


2. Kinh nghiệm khi mới sử dụng bật lửa Zippo cũ


- Trước hết, để sử dụng chiếc Zippo cũ, người dùng cần vệ sinh ngay lại chiếc Zippo đó. Đầu tiên sẽ vệ sinh sạch các ngóc ngách của khu vực buồng đốt và bên trong nắp của Zippo bằng tăm bông có tẩm xăng. Sau đó, lại vệ sinh vỏ Zippo.

Trong trường hợp vỏ zippo Mỹ chính hãng chỉ bị bẩn do bụi hoặc bị các vết bẩn bám vào vỏ thì người dùng cũng dùng tăm bông tẩm xăng để lau sạch toàn bộ phần vỏ của Zippo rồi để xăng bay hơi hết rồi lắp Zippo trở lại nguyên vẹn.



Đổ xăng chính hãng cho Zippo Mỹ 

Trong trường Zippo vỏ đồng bị xỉn màu thì sẽ cần nhiều thời gian vệ sinh hơn, thậm chí sẽ phải dùng đến các dung dịch tẩy rửa hỗ trợ thì mới trả lại vẻ đẹp sáng bóng cho Zippo. 

Tiếp theo châm xăng cho Zippo chính hãng cho Zippo cũ và kiểm tra lửa. Nếu Zippo đánh lửa nhạy bén, lửa cháy mạnh mẽ và bền bỉ trước gió thì chúng mừng bạn, bạn thật may mắn vì chiếc Zippo vẫn sử dụng tốt. Trong trường hợp, ngọn lửa có vấn đề thì bạn nên xem xét kỹ, với các lỗi đơn giản thì bạn có thể tự sửa, còn lại bạn nên đem đến cửa hàng chuyên bảo dưỡng Zippo để được hỗ trợ tốt nhất.

3. Lưu ý gì khi sử dụng bật lửa Zippo xịn cũ


Sau khi đã tân trang lại chiếc Zippo cũ và lên lửa đẹp thì suốt quá trình sử dụng nó, người dùng lần lưu ý những tips sau:

  • Luôn đảm bảo xài các phụ kiện chính hãng cho Zippo: tim, bấc chính hãng của Zippo, đá lửa, bánh xe chính hãng,... Đặc biệt là phải sử dụng xăng Zippo chính hãng.
  • Ngoài nắm được kỹ năng vệ sinh Zippo đúng cách để vệ sinh Zippo thường xuyên thì bạn nên trang bị thêm các kỹ năng tự sửa lỗi Zippo đơn giản tại nhà nhằm tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời nâng cao kỹ năng sử dụng Zippo lên level chuyên nghiệp hơn.
  • Khi mở nắp Zippo, hãy chờ 1 s rồi mới quẹt bánh xe để lên lửa.
  • Có thói quen dự trữ vài viên đá lửa ở ngay trong chiếc Zippo để bất cứ khi nào cũng có đá để thay.
  • Người dùng cần đặc biệt chú ý đến việc bảo quản bật lửa Zippo chính hãng Mỹ đúng cách. Đặc biệt khi không dùng đến Zippo trong thời gian dài thì hãy rút xăng, tháo bông bấc, đá ra và vệ sinh Zippo sạch sẽ, nhất là các ngóc ngách của buồng đốt rồi để hộp quẹt và phụ kiện của nó vào trong hộp có nắp đậy kín. Hộp đó phải được để ở những vị trí khô ráo thoáng mát. Nhờ vậy, kể người dùng để Zippo trong bao lâu thì khi lấy ra sử dụng tiếp, sản phẩm vẫn hoạt động tốt đồng thời không tốn công sức vệ sinh nữa.



Đá lửa chính hãng của Zippo Mỹ 

Như vậy, đến đây người dùng đã nắm được cách sử dụng Zippo xịn cũ. Mong rằng kiến thức đó sẽ được bạn áp dụng hữu ích trong thực tế dùng lửa.

>>>> Bài viết hay cho bạn:
  Kỹ năng sinh tồn giúp dân phượt tạo ra lửa mà không cần bật lửa

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA