DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Tiết lộ bí kíp để hộp quẹt Zippo của Mỹ có tiếng kêu hay hơn

07:36 - 15/09/2021

Tin vui với người dùng hộp quẹt Zippo của Mỹ mà yêu thích tiếng kêu của nó đó là họ có thể tự điều chỉnh âm thanh ấy hay hơn. Nếu cũng quan tâm đến điều ấy, bạn có thể tìm thấy bí kíp đó ở bài viết này.

 Với mỗi đối tượng sử dụng hộp quẹt Zippo của Mỹ khác nhau lại chú ý đến tính năng khác nhau của chiếc Zippo: người dùng châm thuốc thì chú ý đến ngọn lửa, người sưu tầm chú ý đến mộc đáy, có người lại chú ý đến sự cao cấp để thể hiện đẳng cấp...Và tiếng kêu hay cũng được một nhóm không nhỏ các đối tượng sử dụng hộp quẹt Zippo của Mỹ luôn chú ý đến.

Tuy nhiên, theo tuỳ theo độ dày vỏ, chất liệu tạo vỏ, cách trang trí trên vỏ mà mỗi loại Zippo sẽ có tiếng kêu khác nhau. Từ đó một câu hỏi đặt ra lúc này là có thể cải thiện được tiếng kêu của Zippo để hay hơn không?
Dưới đây là những bí quyết giúp người dùng quan tâm có thể làm cho tiếng kêu của hộp quẹt Zippo của Mỹ trở nên hay hơn.

>>>>> Gợi ý hay cho bạn: Kỹ năng sinh tồn giúp dân phượt tạo ra lửa mà không cần bật lửa


Đặc trưng về tiếng kêu của hộp quẹt Zippo của Mỹ




Zippo vỏ đồng bao giờ cũng có tiếng kêu hay nhất


Ngoài các tính năng về ngọn lửa và độ bền thì người dùng cũng biết đến Zippo với tiếng kêu đóng - mở nắp đặc biệt, độc đáo. Tuy nhiên với mỗi loại Zippo lại mang đến tiếng kêu đó khác nhau.

Trong đó, các loại Zippo vỏ trơn bằng đồng nguyên khối sẽ cho âm thanh ngân và vang và được cho là hay nhất. Tiếp theo là các mẫu vỏ trơn bằng bạc hoặc vàng. Các mẫu Zippo có vỏ thép chống gỉ có tiếng kêu kém hay nhất, vì nó không có độ ngân và vang nhiều.

Chính vì tiếng kêu phụ thuộc vào chất liệu tạo vỏ nên những chiếc Zippo fake rẻ tiền, làm từ kim loại kém chất lượng nên có tiếng kêu không thể ngân và vang như hàng chính hãng.

Ngoài ra, các mẫu Zippo Nhật có vỏ dày hoặc các mẫu được ốp ngoài thì tiếng kêu của nó nghe trầm đục hơn.

Như vậy, yếu tố quyết định nhiều nhất đến tiếng kêu của bật lửa Zippo là chất liệu vỏ do vậy người dùng Zippo chỉ có thể tác động một phần nhỏ để làm tiếng kêu của Zippo hay hơn. Tất nhiên, điều ấy có nghĩa là không thể làm chiếc Zippo ốp Emblem vốn trầm đục lại trở lên trong và vang được.


Cơ sở tạo nên tiếng kêu của Zippo


Trước khi muốn điều chỉnh tiếng kêu đóng - mở nắp của chiếc Zippo Mỹ thì người dùng nên hiểu qua về việc tại sao Zippo lại tạo ra tiếng kêu như vậy, trong khi những chiếc Zippo khác thì không.



Tiếng kêu của Zippo là do búa cam đập vào thanh chữ U


Theo đó, hộp quẹt Zippo Mỹ vốn có cấu tạo chính gồm vỏ và ruột. Phần vỏ của Zippo gồm có nắp và phần thân được nối với nhau thông qua hệ thống bản lề. Bên trong Zippo có thanh đồng chữ U và bộ phận búa cam.

Khi đóng nắp hộp quẹt Zippo lại thì đầu búa cam bị tác động bởi lực đẩy của thanh lẩy sẽ đẩy vào thanh chữ U nên đã tạo ra tiếng kêu “Click” độc đáo. Lực đẩy càng mạnh, trong khi bản lề chắc chắn thì tiếng của hộp quẹt Zippo càng ngân và vang.

Như vậy, muốn tác động để âm thanh các loại bật lửa của Zippo trở lên hay nhất thì sẽ phải tác động hợp lý vào bản lề nối nắp và thân của hộp quẹt để lực đập của búa cam đủ mạnh, đồng thời phải đảm bảo độ vuông góc của thanh chữ U.


Cụ thể bí quyết điều chỉnh tiếng kêu cho Zippo


Nếu bạn chưa hài lòng với tiếng kêu từ chiếc hộp quẹt Zippo của mình thì hãy áp dụng các bí quyết sau để cải thiện tiếng kêu ấy:

Trước hết, hãy đảm bảo chiếc hộp quẹt của bạn không bị lỏng vỏ và ruột. Bởi điều đó cũng làm cho tiếng kêu từ Zippo kém hay.

Tiếp đến, chỉnh bản lề bằng kìm nếu bản lề bị lỏng.

Tiếp nữa là kiểm tra thanh chữ U. Nếu bộ phận đó mà bị xiêu vẹo quá thì hãy dùng kìm mũi nhọn để nắm thanh chữ U sao cho nó vuông góc trở lại.

Cuối cùng, hãy đóng mở nắp Zippo để kiểm tra mức độ cải thiện của tiếng kêu hộp quẹt Zippo như thế nào.



Bí quyết điều chỉnh tiếng kêu cho Zippo


Ngoài ra, có một cách khá hiệu quả nữa để chỉnh tiếng kêu của hộp quẹt Zippo đó là tác động vào phần lưỡi gà và lực bật của nó. Tuy nhiên, cách này không khuyến khích sử dụng bởi nó rất dễ dẫn đến làm hỏng cấu trúc của Zippo.

Trên đây là bí kíp để hộp quẹt Zippo của Mỹ có tiếng kêu hay hơn. Mong rằng điều đó sẽ giúp bạn tạo nên chiếc Zippo hoàn hảo, mang đặc trưng riêng nhất cho bạn.

>>>>> Bài viết liên quan: Mẫu bật lửa Zippo cho game thủ mà bạn không nên bỏ lỡ

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA