DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Mách bạn cách sử dụng bật lửa zippo đơn giản, hiệu quả nhất

07:40 - 07/07/2021

Zippo được coi là một trong những chiếc bật lửa không chỉ mang lại hoài niệm mà còn là công cụ hữu ích trong cuộc sống. Hãy cùng DEVA khám phá cách sử dụng bật lửa zippo chuẩn nhất.

 Bật lửa zippo là một trong những vật phẩm được lưu hành từ rất lâu, cho đến bây giờ tuy không còn phổ biến như thời kỳ trước nhưng vẫn có một chỗ đứng nhất định trong lòng những người đam mê. Với những người yêu vật này chắc chắn sẽ tìm hiểu cách sử dụng bật lửa zippo https://deva.vn/bat-lua-zippo-chinh-hang.html sao cho chuẩn nhất. Bạn cũng đang rất hứng thú về điều này? Hãy cùng Deva tham khảo một số thông tin chính xác.

>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Hướng dẫn cách thay đá bật lửa Zippo an toàn và chính xác nhất


Tìm hiểu về nguồn gốc của bật lửa zippo




Tìm hiểu về nguồn gốc của bật lửa zippo

Trước khi chúng ta cùng nhau tìm hiểu về những cách sử dụng bật lửa zippo hiệu quả nhất thì chắc chắn bạn sẽ tìm hiểu về lịch sử ra đời của bật lửa tuyệt vời này.

Vào những năm đầu của thế kỷ 20, một người đàn ông tên George G. Blaisdell đã sản xuất những chiếc bật lửa đầu tiên. Kiểu dáng của những chiếc đầu tiên không quá tinh tế, chúng vẫn còn có vẻ thô sơ, tuy nhiên so với thời đại đó thì đó lại mang một vẻ đẹp đặc trưng.

Cho tới những năm kháng chiến chống Mỹ, bật lửa zippo được du nhập vào Việt Nam thông qua những người lĩnh Mỹ. Chúng đã tồn tại nhiều năm tại đất nước chúng ta cho tới tận bây giờ, những chiếc bật lửa zippo đã có những khoảng thời gian huy hoàng, chứng kiến các dấu mốc lịch sử của đất nước.

Hướng dẫn cách sử dụng bật lửa zippo chuẩn cho người mới chơi


Chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những phương pháp để cho người chơi zippo có thể hiểu hơn và sử dụng chúng một cách hợp lý nhất.

Nguyên lý hoạt động của chiếc bật lửa zippo


Với một nguyên lý khá đơn giản, zippo hoạt động dựa trên nguyên lý tạo ma sát giữa đá và bánh xe, tia lửa được tạo ra và tiếp xúc với phần dây bấc đã tẩm xăng, từ đó tạo ra ngọn lửa.Trong quá trình cháy, xăng đi dần từ phía bình chứa qua bây bấc, bạn có thể tắt ngọn lửa bằng cách ngừng cung cấp oxy cho chúng là việc đậy nắp zippo lại.

 Không sản phẩm bật lửa nào hiện nay có thể thay thế được khả năng chống gió từ chiếc bật lửa zippo. Chính vì lý do đặc biệt này, nhiều người sử dụng chúng như một vật dụng chuyên dụng trong các hoạt động như du lịch thám hiểm, nơi có địa hình trắc trở.


Nguyên lý hoạt động của chiếc bật lửa zippo


Cách sử dụng bật lửa zippo hiệu quả


Thông qua nguyên lý hoạt động bạn đã hiểu được một phần nhỏ trong quá trình sử dụng cần phải có những lưu ý giúp cho chúng có độ bền cao nhất.

Điều đầu tiên đó chính là lựa chọn mua xăng chính hãng Zippo. Mỗi một loại xăng sẽ tạo được một mùi khác nhau, cùng với đó là khả năng cháy nổ, tốc độ và mức độ. Nếu bạn muốn ngọn lửa có độ nhạy vừa phải, ít tạo mùi cùng ít khói thì nên chọn dòng xăng chuẩn.

Thứ hai, đó là việc người chơi zippo nên dự trữ lượng đá lửa nhất định. Có rất nhiều người dùng nêu ra rằng khi sử dụng có những lần phải quẹt nhiều lần, tình trạng đá mòn và sự đàn hồi giảm của lò xo qua thời gian cũng khiến cho tia lửa được tạo ra ít hơn.

Cuối cùng đó là: hãy chờ 1 giây sau khi mở nắp hãy quẹt bánh lửa. Tưởng chừng như đây là một hành động vô lý nhưng chúng đều có 1 nguyên nhân nhất định. Đối với một chiếc zippo đã qua sử dụng, chắc chắn sau một thời gian chúng thường bị bám bụi tại quanh buồng đốt, kết hợp với việc bụi tro làm cho việc kích cháy mạnh hơn thông thường.


Cách sử dụng bật lửa zippo hiệu quả là dùng xăng Zippo chính hãng

Ngọn lửa có thể sẽ bị tắt bởi chính lớp bụi này, vậy nên điều bạn cần làm đó chính là chờ 1s quan trọng để luồng xăng còn lại có thể tản ra không khí và ngọn lửa không bị dập tắt.

Ngoài những lưu ý trong cách sử dụng bật lửa zippo mà chúng tôi cùng bạn khám phá trên đây, bạn có thể tham khảo kỹ lưỡng hơn tại website https://deva.vn/ chính thức của DEVA để có được những kiến thức bổ ích và hiệu quả nhất.

>>>>> Tham khảo thêm: Tìm hiểu bật lửa Zippo chính xác và đầy đủ nhất hiện nay

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA