DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Lịch sử phát triển của hãng bật lửa Zippo

07:47 - 14/01/2021

Từ khi ra đời hãng bật lửa Zippo đã cho ra mắt công chúng rất nhiều sản phẩm chất lượng và bắt mắt. Hãy cùng Deva nhìn lại lịch sử phát triển của bật lửa Zippo trong 88 năm qua (1932-2020) với bài viết này.

 Để có một vị trí vững vàng như hiện nay, đối với hãng bật lửa Zippo đó là cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ của sự sáng tạo, niềm say mê. Do vậy, với bài viết này của Deva Shop sẽ giúp bạn nhìn lại tổng thể quá trình phát triển đó của hãng. Nếu bạn cũng rất yêu mến những chiếc Zippo Mỹ chính hãng thì bài viết này là dành cho bạn.


Giai đoạn sơ khai phát triển của Zippo


Cha đẻ của bật lửa Zippo Mỹ chính hãng là George G. Blaisdell. Và ông đã sáng lập ra Zippo Manufacturing Company vào năm 1932. Chiếc bật lửa Zippo đầu tiên được ra mắt công chúng vào năm 1933. Nó được lấy cảm hứng từ chiếc bật lửa của nước Áo mà George G. Blaisdell đã nhìn thấy ở một buổi Club.



Hiện nay, người chơi chỉ có thể sở hữu mẫu Zippo 1933 Replica

Chiếc bật lửa Zippo đầu tiên được thiết kế có vỏ là hình chữ nhật đi cùng nắp và bản lề, buồng đốt được cải tiến để bảo vệ ngọn lửa một cách tốt nhất và ngọn lửa thì có khả năng cháy ngay cả khi gió mạnh.

Tên gọi Zippo được đặt vì George G. Blaisdell thích âm thanh của từ “Zipper” và khi đặt là “Zippo” nghe có vẻ hiện đại hơn.

Ngày 3-3-1926 là một dấu ấn đáng nhớ trong lịch sử phát triển của hãng bật lửa Zippo khi đó là ngày mà bật lửa Zippo được chính thức cấp bằng sáng chế.

Giai đoạn trở nên phổ biến


Từ khi ra đời, Zippo dần trở nên phổ biến, nhất là sự phổ biến thể hiện rất rõ trong quân đội Mỹ, đặc biệt là trong thế chiến thứ hai.

Trong chiến tranh năm 1941. Zippo hãng đã dừng sản xuất Zippo cho thị trường mà dành toàn bộ sản xuất để phục vụ cho quân đội Mỹ với sản phẩm Zippo có vỏ làm từ thép bởi khi đó nguyên liệu sản xuất Zippo rất khan hiếm, nguồn cung không còn đủ cầu.


Mẫu Zippo 1941 hiếm hoi này có bán tại Deva Shop

Mặc dù, phía Zippo Manufacturing Company không hề có một hợp đồng chính thức bao giờ với quân đội Hoa Kỳ. Nhưng những người lính và những nhân viên phục vụ lực lượng vũ trang Hoa Kỳ ở thời điểm đó luôn cho rằng: 99% các cửa hàng quân nhu đều luôn bán Zippo để binh lính Mỹ sử dụng.

Sự ưa chuộng của binh lính Mỹ với bật lửa Zippo là do phần lớn ở độ bền và khả năng cháy bền bỉ của ngọn lửa khi điều kiện thời tiết khắc nghiệt như gió bão.

Những chiếc Zippo được khắc biệt hiệu đơn vị quân đội khá thông dụng, thể hiện rõ nhất ở những chiếc Zippo mà binh lính Mỹ mang sang Việt Nam sử dụng trong khi tham chiến tại Việt Nam. Thậm chí, họ còn khắc cả những khẩu hiệu của cá nhân lên chiếc bật lửa.

Ngày nay, những chiếc Zippo độc lạ đó được giới sưu tập săn lùng rất sôi nổi. Có những câu chuyện cảm động và rất đáng ngạc nhiên, khi chính nhờ chiếc Zippo mà có người đã tìm lại được thi thể người thân bị thất lạc trong chiến tranh.

Giai đoạn phát triển


Sau chiến tranh thế giới thứ hai, chiếc bật lửa Zippo trở thành hình ảnh quảng cáo của rất nhiều công ty lớn nhỏ suốt những năm của thập niên 60.

Chỉ có sự thay đổi trong cách trang trí, thiết kế vỏ ngoài của Zippo còn kết cấu của Zippo qua các thời kỳ vẫn được giữ nguyên không thay đổi.

Giai đoạn phát triển mở rộng


Được đánh dấu vào năm 2002, Zippo hãng đã mở rộng dòng sản phẩm bật lửa của mình với việc thêm vào một số loại bật lửa đa mục đích rất tiện lợi. Nó có tên gọi là Zippo MPL.

Tiếp nối xu hướng đó, vào năm 2005 Zippo hãng đã cho ra đời chiếc bật lửa tiện ích sử dụng ngoài trời (Outdoor Utility Lighter ). Chúng là những loại bật lửa sử dụng nhiên liệu butan hóa lỏng hay còn gọi là bật lửa ga.

Đặc biệt, vào tháng 8 năm 2007, Zippo hãng cho ra mắt công chúng loại bật lửa ga được gọi là Zippo BLU.

Bật lửa ga của Zippo được gọi là Zippo BLU

Zippo hãng đã cho ra đời đa dạng các sản phẩm khác nhau như: phụ kiện cho bật lửa, bật lửa đa năng, phụ kiện thời trang,...

Cho tới thời điểm hiện tại, người sở hữu duy nhất và là chủ tịch hội đồng quản trị của Zippo Manufacturing Company là ông George B Duke là cháu trai của ông Blaisdell.

Trải qua 88 năm, đến nay Zippo đã trở thành một trong những biểu tượng lớn nhất về nước Mỹ. Quá trình phát triển của hãng bật lửa Zippo được kể ra ở bên trên đã giúp bạn hình dung cơ bản về suốt một hành trình dài đó. Với sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng của Zippo hãng, tin tưởng rằng tương lai của hãng còn tiến xa hơn nữa và sẽ bền vững như chính ngọn lửa bất diệt của họ.

>>>>> Bạn không nên bỏ qua:     5 lầm tưởng phổ biến về Zippo USA


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA