DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Cách bảo quản xì gà đúng cách cho vị thơm ngon lâu dài nhất

15:09 - 12/09/2022

Xì gà khi chưa dùng nếu cất giữ không cẩn thận sẽ bị mất mùi hương cũng như chất lượng. Cùng Deva.vn tìm hiểu cách bảo quản xì gà đúng cách cho vị thơm ngon nhé!

 

Xì gà nếu không được bảo quản tốt sẽ mất đi mùi thơm và hương vị. Tuy nhiên, để bảo quản xì gà tại nhà đúng cách đơn giản và tiết kiệm thì không phải ai cũng biết? Ngoài việc lựa chọn cách bảo quản, người dùng cần biết tiêu chuẩn nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng để bảo quản xì gà. 

Làm thế nào để bảo quản xì gà đúng cách là câu hỏi mà những người mới mới chơi thường nhầm lẫn và không biết phải làm như thế nào? Có nhiều phương pháp bảo quản đơn giản và ít tốn kém. Trong bài viết này, Deva.vn sẽ chia sẻ đến các bạn một số cách bảo quản xì đúng cách cho vị thơm ngon hiệu quả. 

Xì gà có hạn sử dụng hay không?

Xì gà có hạn sử dụng hay không?

Trên thực tế, xì gà không có ngày hết hạn. Chúng sẽ không bị biến chất, hư hỏng nếu được bảo quản trong điều kiện tốt. Nếu trong điều kiện bảo quản kém, xì gà mất đi mùi thơm đặc trưng mà không thể phục hồi được. 

Hãy chắc chắn rằng bạn có một máy giữ ẩm tốt hoặc có cách bảo quản xì gà đúng cách để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của loại thuốc lá này. Và đừng quên bổ sung nước cất vào khay tạo ẩm hàng tháng.

Nhiệt độ và độ ẩm phù hợp để bảo quản xì gà

Nhiệt độ và độ ẩm phù hợp để bảo quản xì gà

Theo các chuyên gia về xì gà, nhiệt độ lý tưởng để bảo quản xì gà sẽ là từ 16-18 độ C và độ ẩm thích hợp để bảo quản xì gà là 65-75%. Luôn theo ý kiến ​​của các chuyên gia và người chơi xì gà: Xì gà nếu giữ được trạng thái này có thể bảo quản được từ 5 đến 10 năm. 

Để kiểm soát và duy trì nhiệt độ, độ ẩm bảo quản xì gà đúng chuẩn, bạn có thể tham khảo nhiệt kế đo nhiệt độ phòng. Máy vừa có thể đo độ ẩm vừa có thể đo nhiệt độ trong phòng bảo quản xì gà. Loại đồng hồ đo nhiệt độ phòng này có giá rất rẻ, chỉ khoảng hơn 100.000 đồng.

Cách bảo quản xì gà đúng cách cho vị thơm ngon đơn giản nhất

Cách bảo quản xì gà đúng cách cho vị thơm ngon đơn giản nhất

 Việt Nam là ,một đất nước có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, thời tiết khí hậu thay đổi thất thường, đặc biệt độ ẩm tăng cao vào các mùa hanh khô, ngoài ra việc kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm bằng ẩm kế ... Muốn bảo quản xì gà tốt nhất bạn cần có những dụng cụ phụ kiện xì gà hỗ trợ như sau: 

Các ống Tubos

Một số loại xì gà được bán với ống Tubos và những ống này sẽ có thể giữ ẩm cho xì gà trong khoảng một tuần. Ưu điểm của tuýp này là rất nhỏ gọn nên vì thế bạn hoàn toàn có thể mang theo. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng cho một số ít xì gà, một số ít thôi. Nếu bạn có một vài điếu xì gà mà bạn chưa hút ngay, bạn có thể chọn mua bao da - ống đựng xì gà để giúp bảo quản tốt cho sản phẩm.

Hộp nhựa

Sử dụng hộp nhựa cũng là một cách tốt để bảo quản xì gà. Hộp nhựa lớn hơn ống Tubos nên lượng bảo quản sẽ lớn hơn, dễ dàng sắp xếp và bảo quản. Để bảo quản xì gà trong hộp nhựa tốt hơn, bạn nên sử dụng túi Boveda. Hoặc chúng ta có thể chọn mua những hộp ủ bảo quản tại Deva để giúp lưu trữ sản phẩm tốt hơn.

Túi này sẽ có tác dụng kiểm soát độ ẩm tốt, tự động hút và thoát hơi nước và duy trì độ ẩm. Túi này chứa được 25 - 50 điếu xì gà và thời hạn sử dụng khoảng 3 - 6 tháng.

Phụ kiện bảo quản xì gà 

Sử dụng ống Tubos và hộp nhựa sẽ hơi bất tiện nếu bạn là người có công việc thường xuyên phải thay đổi, đặc biệt là vào những ngày thời tiết xấu. Lúc này, hãy sử dụng phụ kiện bảo quản xì gà (máy làm ẩm xì gà) để bảo quản xì gà một cách tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm một số set phụ kiện xì gà có nhiệm vụ bảo quản xì gà như bao da, các ống đựng xì gà,… theo phong cách hiện đại. 

Hộp giữ ẩm xì gà

Ưu điểm của những chiếc hộp giữ ẩm xì gà này là tạo ẩm này là được thiết kế đa dạng về màu sắc, kích thước giúp mọi người dễ dàng lựa chọn theo sở thích và nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, những hộp này có sẵn với các khay có rãnh tương thích để giữ xì gà tại chỗ, không bị lung lay khi di chuyển. Nhiều mẫu còn được tích hợp ngăn đựng bật lửa cũng rất tiện lợi cho người dùng. 

Bảo quản xì gà trong tủ lạnh 

Một số người dùng phương pháp bảo quản xì gà với tủ lạnh. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng cách này khi không còn có cách bảo quản nào khác. Nhưng không nên bảo quản chúng quá lâu trong môi trường tủ lạnh sẽ khiến chúng rơi vào tình trạng khô và hư hỏng.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể mua thêm các loại tủ điện bảo quản chuyên dụng với công năng tương tự để giúp tránh cho xì gà bị giảm chất lượng hay hư hỏng.

Để bảo quản xì gà, hãy sử dụng một chiếc túi có khóa kéo với một vài lát bánh mì bên trong vì khi chúng ta để lát bánh mì trong tủ lạnh, lát bánh mì sẽ khô trước, giúp xì gà tươi lâu hơn. Nhưng cũng cần kiểm tra thường xuyên xì gà của mình, tránh để xì gà bị khô sẽ không dùng được nữa.

Tóm lại, cách bảo quản xì gà đúng cách cho vị thơm ngon lâu dài nhất ngoài việc lựa chọn phương pháp bảo quản phù hợp, bạn còn phải hiểu rõ các tiêu chuẩn về nhiệt độ, độ ẩm bằng cách kiểm soát chúng bằng nhiệt kế và ẩm kế. Xì gà được bảo quản đúng cách sẽ có mùi thơm và hương vị tuyệt vời. Hãy liên hệ ngay với Deva nếu bạn cần được tư vấn hoặc muốn tìm mua xì gà nhé!

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA