DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (2)

Mách bạn dấu hiệu nhận biết khi nào nên thay bấc cho Zippo

07:44 - 05/10/2020

Bấc là chi tiết nằm bên trong thân ruột và chỉ lộ ra đầu bấc giữ vai trò duy trì ngọn lửa nên những người ít có kinh nghiệm dùng Zippo sẽ không biết lúc nào thì nên thay bấc cho Zippo. Nếu bạn cũng làm trong số người chơi đó thì nên tham khảo bài viết này để biết lúc nào thì nên thay bấc cho Zippo để luôn sở hữu ngọn lửa đẹp, ổn định mà không bị hao xăng.

Dù được đánh giá là loại bật lửa bền nhất nhưng Zippo vẫn rất cần sự chăm chút , bảo dưỡng cẩn thận của người chơi để nó có thể gắn bó lâu nhất với người chơi. Thay bấc chính là một khâu bảo dưỡng rất quan trọng trong số đó. Vậy dấu hiệu nào để nhận biết bấc của bật lửa Zippo chính hãng đã đến lúc phải thay? Câu hỏi này sẽ được giải đáp chi tiết ở bài viết dưới đây. 

1. Phân biệt các loại bấc của bật lửa


Bấc quấn đồng sử dụng trong bật lửa Zippo chính hãng


Bấc (hay còn gọi là với cái tên là tim) là một bộ phận dẫn nguyên liệu, hút nguyên liệu từ trong bông ở ruột zippo, đưa lên trên để gặp tia lửa và cháy tạo thành ngọn lửa. Cho tới bây giờ có thể phân bấc thành hai loại khác nhau như sau:

  • Bấc bột: Đây là loại bấc làm hoàn toàn từ sợi bột . Nó có vẻ ngoài giống như bấc của đèn dầu ngày xưa. Loại bấc này được sử dụng từ ngày xưa và hiện nay gần như không còn được sản xuất nữa. Nó có ưu điểm là dẫn nhiên liệu rất tốt, mang tới ngọn lửa rất đẹp tuy nhiên, nhược điểm của nó là thời gian sử dụng rất ngắn và khi cháy tạo ra nhiều muội.
  • Bấc quấn đồng: Đây chính là loại bấc mà hãng Zippo sử dụng cho tất cả sản phẩm bật lửa của họ. Nó là sự kết hợp giữa việc sử dụng sợi bấc bột và thêm 3 sợi đồng xéo quanh nữa. Nó có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với bấc bột như bền với thời gian , có thể sử dụng trong thời gian dài, ít tạo muội, ngọn lửa đẹp…Trong khi đó nhược điểm so với bấc bột là khả năng dẫn xăng kém hơn một chút.


2.Dấu hiệu nào để nhận biết cần phải thay bấc cho bật lửa Zippo?



Bấc đen và không còn nhiều sợi bột

Đây là câu hỏi đã được đề cập ở mở đầu bài viết và tới đây sẽ được giải đáp cụ thể. Bạn sẽ phải thay bấc khi nhận thấy dấu hiệu bất thường của ngọn lửa. Nếu Zippo của bạn đã được châm xăng đầy đủ, vệ sinh sạch sẽ mà có các dấu hiệu dưới đây thì có nghĩa là Zippo đang nhắc bạn thay bấc cho nó:
 
  • Bật Zippo vài lần thì ngọn lửa mới lên, khi lên thì ngọn lửa le te và tắt

  • Bấc đen và không còn nhiều sợi bột

Đây là dấu hiệu cho biết bấc Zippo đã quá ngắn không còn đủ khả năng hút xăng hoặc hút không đủ xăng để duy trì ngọn lửa hoạt động. Chỉ cần bạn thay bấc mới là có thể thấy ngọn lửa cháy đều trở lại.

Thông thường sau một thời gian dùng thường xuyên, bạn bắt đầu thấy bấc cháy thành than và muội tích tụ lại. Khi đầu bấc đã quá đen nhưng vẫn còn dài để dẫn xăng thì bạn có thể cắt bỏ phần đã cháy đi và kéo bấc lên để dùng tiếp. Nhiều lần bạn xử lý như vậy sẽ khiến bấc ngắn đi và không còn dẫn đủ nhiên liệu nữa. Bấc chính hãng của Zippo có chiều dài tầm 4 inch. Phần đáy đến buồng đốt tầm 2 inch, vì vậy khi bấc còn có khoảng 2 inch hoặc ít hơn, thì sẽ tương ứng với lúc phải thay mới nó. Theo kinh nghiệm của những người dùng Zippo lâu năm thì nếu bạn sử dụng Zippo thường xuyên , sau 5-8 tháng bạn sẽ phải thay bấc mới một lần.

Đặc biệt, dù bấc vẫn còn dài nhưng lại bị đen không đủ khả năng để có thể hút và dẫn xăng tốt như lúc ban đầu ( còn gọi là hiện tượng chai bấc) thì dù bạn có châm đầy xăng thì bấc cũng không thể thấm xăng hiệu quả từ phía dưới lên đầu bấc. Khi đó Zippo cũng cho ngọn lửa cháy bất thường. Đây cũng là lúc bạn phải thay luôn bấc mới.

Rất nhiều người dùng Zippo có thói quen thường để đến khi chiếc Zippo có dấu hiệu bất thường ở ngọn lửa như đã nói ở trên thì mới bắt đầu tự mình hoặc là đem ra tiệm để sửa chữa, bảo dưỡng. Đó là điều không nên, tốt nhất nếu có thể thì kể cả khi ngọn lửa vẫn đẹp nhưng bạn áng chừng bấc chỉ còn phân nửa thì hãy thay bấc mới luôn đi. Như vậy trong quá trình sử dụng Zippo sẽ đỡ hao xăng và không làm gián đoạn niềm vui của bạn với ngọn lửa Zippo. Nếu đang ở nơi không thể bảo dưỡng Zippo mà ngọn lửa lại gặp vấn đề từ bấc thì thật rắc rối phải không nào? Xử lý tốt vấn đề của bấc trước khi bấc gây ra vấn đề cho ngọn lửa là cách thể hiện sự chuyên nghiệp khi dùng bật lửa Zippo đấy!



Thay bấc xong ngọn lửa Zippo của bạn lại đẹp hoàn hảo như cũ

Đến đây, có lẽ bạn đọc đã có câu trả lời chi tiết, cụ thể cho câu hỏi ở đầu bài viết rồi. Hãy áp dụng ngay những kinh nghiệm ở bài viết để có nhiều những trải nghiệm thú vị khi đồng hành cùng Zippo. Nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều bài viết như trên thì hãy ghé qua https://deva.vn/. Tại đó bạn không chỉ học hỏi được những kinh nghiệm hay mà còn được chiêm ngưỡng rất nhiều sản phẩm Zippo chính hãng bắt mắt, độc đáo nhưng giá cả rất cạnh tranh.

>>>>> Có thể bạn nên biết: Cách khắc phục lỗi bật lửa Zippo bị hở nắp



Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA