DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Yếu tố cần có của một dân chơi chuyên sưu tầm Zippo chính hãng

07:43 - 10/12/2020

Bật lửa Zippo chính hãng không chỉ dùng để châm lửa mà còn trở thành một thú vui của nhiều người đó là sưu tầm Zippo. Và bài viết này sẽ giúp bạn hiểu nhiều hơn về những yếu tố cần có của một dân chơi chuyên sưu tầm Zippo chính hãng.

Hiện nay, ở Việt Nam có không ít người theo đuổi thú chơi sưu tập bật lửa Zippo chính hãng, thậm chí có những tay chơi kì cựu có thể sánh ngang với các dân chơi hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, hiểu biết về thú chơi này chưa nhiều. Do vậy, bài viết này sẽ mang đến những thông tin để bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố cần có của một dân chơi chuyên sưu tầm Zippo chính hãng.



Một bộ sưu tầm Zippo Mỹ chính hãng tại Deva Shop

 
Những người sưu tầm Zippo chuyên nghiệp là những người chuyên tìm kiếm, sưu tầm những mẫu Zippo chính hãng theo sở thích, đam mê của họ. Bộ sưu tập của họ thường độc lạ, chủ yếu để trưng bày, chiêm ngưỡng... chứ hầu như rất ít được đem ra sử dụng. Có nhiều thể loại Zippo để những người sưu tầm chuyên nghiệp tìm kiếm như: Zippo cổ, bật lửa Zippo độc, Zippo theo sự kiện, theo thời kỳ, họa tiết...Tùy vào sở thích và đam mê mà mỗi người sẽ sở hữu những bộ sưu tập đặc trưng cho riêng bản thân họ. Tuy nhiên, dù thế nào thì ở họ đều có điểm chung là hội tụ đủ các yếu tố dưới đây:


Sự đam mê:


Đây là yếu tố phải nhắc đến đầu tiên. Bởi không chỉ sưu tầm Zippo chính hãng mà bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần có. Nhờ có đam mê mà người chơi mới duy trì được các yếu tố còn lại, mới vượt qua được những khó khăn trong quá trình sưu tầm để theo đuổi nó đến cùng. Đam mê chính là động lực duy nhất khiến người chơi sẵn sàng vui vẻ chi cả một tháng lương chỉ để mua một chiếc bật lửa Zippo cổ về cất vào hộp mà chiêm ngưỡng.

Thậm chí, có những người đam mê, yêu quý Zippo chính hãng tới độ, ngay cả lúc cơ hàn nhất, phải bán mọi thứ có giá trị để trang trải cuộc sống nhưng nhất quyết không bán đi những chiếc Zippo cuối cùng trong bộ sưu tập của mình.


Kiến thức, sự hiểu biết




Dân chơi Zippo có hiểu biết nhất định mới hiểu được giá trị của chiếc Zippo cổ SKC Smith Kelly Co 1952 này


Kiến thức, sự hiểu biết trong sưu tầm Zippo chính hãng rất quan trọng, đó có thể là kiến thức cơ bản về Zippo như cấu tạo, dấu hiệu nhận biết Zippo thật giả, các mẫu zippo trong từng thời kỳ... Những kiến thức đó sẽ giúp người chơi có được đúng những chiếc Zippo làm cho bộ sưu tập thêm giá trị cũng như giúp họ biết cách giữ gìn, chăm sóc
bộ sưu tập của mình.


Thời gian, công sức


Khi đã sưu tầm Zippo thì dân chơi chuyên nghiệp phải sẵn sàng đầu tư thời gian, công sức vào đó. Đó là thời gian, công sức đi săn tìm chiếc Zippo mình cần ở những cửa hiệu cầm đồ, thậm chí cả những nơi thu mua phế liệu,... là những đêm có thể thức trắng để tham gia đấu giá một món Zippo độc, lạ và liên tục cập nhật sự biến động giá cả của nó,...là thời gian cặm cụi lau chùi, vệ sinh từng chiếc Zippo trong bộ sưu tầm rồi cắt bấc, kiểm tra xăng, đá,...


Đủ khả năng tài chính


So với các loại bật lửa khác trên thị trường thì bật lửa Zippo chính hãng là loại có giá cao hơn. Dù có giá từ vài chục đến vài trăm đô một chiếc thôi nhưng nếu hầu bao không dư giả thì khó lòng mà bạn theo nổi thú vui này. Trong khi đó, những chiếc Zippo để sưu tập lại đều là những chiếc bật lửa hiếm mà muốn sở hữu thì người chơi phải chịu chi với giá rất cao. Chưa kể đến, mỗi bộ sưu tập lại cần ít nhất vài chiếc như thế. Do vậy, đã là dân sưu tầm Zippo chuyên nghiệp thì bạn phải đảm bảo luôn có khả năng tài chính vững vàng thì mới có nhiều cơ hội sở hữu chiếc Zippo yêu thích trong bộ sưu tập đặc trưng của mình.

Được biết mỗi năm Zippo hãng sẽ cho ra mắt một vài sản phẩm đặc biệt với số lượng cực hạn chế. Chúng là những chiếc Zippo được dân sưu tầm đua nhau săn tìm. Giá bán ban đầu của chúng chỉ khoảng 40-50$ thế nhưng tới tay người sưu tầm Zippo thì có thể lên tới cả nghìn đô la. Thậm chí, ngay cả có tiền cũng không thể mua được.


Đủ duyên







Những chiếc Zippo chiến tranh Việt Nam này có thể đến với người sưu tầm một cách rất tình cờ

Thoạt nghe có vẻ hơi duy tâm, nhưng muốn trở thành dân sưu tầm Zippo chuyên nghiệp có được chiếc Zippo độc, hiếm thì bạn phải có duyên với nó. Có những chiếc Zippo quý giá đến với người chơi một cách vô cùng tình cờ thậm chí còn có giá như cho không. Trong khi người khác có tiền muốn mua chiếc Zippo đó cũng không được.

Như vậy, thú chơi sưu tầm Zippo sẽ rất kén người chơi. Bởi qua bài viếtcủa Deva Shop, bạn đọc đã thấy được không dễ gì mà ai cũng hội tụ được cả 5 yếu tố trên. Thế nhưng, thật đặc biệt là ngày nay những người đam mê sưu tầm Zippo ngày càng đông và đã phát triển thành một cộng đồng không nhỏ. Có được điều đó hẳn là nhờ phần lớn ở sức hút khó cưỡng của bật lửa Zippo Mỹ chính hãng.

>>>>> Có thể bạn sẽ quan tâm:  Hiểu biết về bật lửa Zippo dành riêng cho nữ giới



Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA