DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Mách bạn cách giữ cho bật lửa Dupont luôn bền và như mới

07:44 - 13/11/2020

Để sở hữu một chiếc Dupont chính hãng bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tài chính khá khá. Vì vậy, tìm hiểu và áp dụng cách giữ cho bật lửa Dupont chính hãng luôn bền đẹp là điều rất nên làm. Và, bài viết sau sẽ giúp bạn điều đó!

Dân gian ta có câu “của bền tại người”. Mỗi vật dụng muốn bền, đẹp thì bạn phải luôn phải giữ gìn chăm chút cho nó. Bật lửa ST. Dupont chính hãng cũng vậy. Dù bạn có mua loại sịn sò tới đâu mà không biết cách để sử dụng và bảo quản đúng cách thì chiếc bật lửa đó cũng không thể gắn bó lâu bền được. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách giữ cho bật lửa Dupont chính hãng luôn bền và như mới.

1.Cách giữ cho bật lửa Dupont luôn bền




Hình ảnh bật lửa ST Dupont sơn mài đen kẻ chéo chữ D vàng

Rất nhiều trường hợp sử dụng bật lửa S.T.Dupont chính hãng không đúng cách đã làm bật lửa nhanh bị hư hỏng. Có những chiếc Dupont chính hãng có giá hàng chục triệu đồng chỉ những chỉ vì dùng sai cách người dùng đành ngậm ngùi chỉ biết để ngắm chứ không dùng được nữa, điều đó thật tiếc nuối và lãng phí.

Muốn giữ cho bật lửa Dupont luôn bền thì bạn hãy luôn nhớ và áp dụng những cách sử dụng đúng cách sau:

1.1.Cách bật nắp để tiếng bật trong và vang


Trong hướng dẫn của hãng bật lửa Dupont chính hãng thì cách sử dụng để Dupont có tiếng bật trong và vang là người dùng phải sử dụng ngón tay cái bật nắp của Dupont nhanh và đủ mạnh, có như thế mới giúp tiếng bật trong và ngân vang lâu hơn.  Âm thanh bật nắp của Dupont rất đặc biệt, làm nên nét riêng của loại bật lửa này mà không bật lửa nào của hãng khác có được.

1.2 Đảm bảo thay đá đúng kỹ thuật


 Thay đá là kĩ thuật đơn giản nhưng không phải người dùng bật lửa Dupont cũng biết cách thay đúng. Bạn có thể tự thay ở nhà hoặc đem đến nơi bảo dưỡng để được hỗ trợ.

Cách thay đá như sau: Đầu tiên bạn hãy mở nắp bật lửa và dùng ngón tay cái đẩy chốt gạc để lộ ra thanh chắn đá lửa. Bạn cẩn thận lấy thanh đó ra. Sau đó, từ từ dốc ngược bật lửa để cho viên đá và bánh xe rơi ra.

Cuối cùng, bạn cho đá mới cho vào, đặt lại bánh xe và lắp thanh chặn lại như lúc đầu.

Thay đá xong bạn đừng quên kiểm tra xem bật lửa Dupont đã hoạt động tốt chưa.

1.3.Luôn thay gas đúng cách, an toàn


Bật lửa Dupont chính hãng là bật lửa gas nhưng không phải người dùng nào cũng biết cách thay gas đúng cách và an toàn cho chiếc bật lửa cao cấp này. Dưới đây là cách làm cụ thể:



Luôn sử dụng gas chính hãng để chất lượng bật lửa luôn tốt nhất

Trên mỗi bật lửa Dupont chính hãng đều có một lỗ tiếp nhiên liệu. Hãy lấy đầu của vật gì đó nhỏ và nhọn như đầu nhíp để ấn vào đó, thao tác này sẽ giúp xì hết hơi gas ra, bởi hơi bơm gas còn tụ lại trong đó thì bạn sẽ không bơm gas được. Thao tác này cần được làm cẩn thận để tránh làm hỏng đầu bơm của bật lửa.

Cuối cùng, bạn vặn chai gas mới vào rồi chờ đợi vài phút, gas sẽ tự động được bơm vào. Bạn cần chú ý là sau khi bơm gas phải để bật lửa khoảng chừng 15s rồi mới quẹt lửa. Bạn quẹt lửa luôn sau bơm gas sẽ làm ảnh hưởng không tốt tới bộ phận đánh lửa bởi khí gas lạnh gặp lửa nóng.

Một chú ý nữa mà bạn cũng cần nhớ đó là luôn mua gas chính hãng bởi điều này sẽ giúp bảo vệ độ bền cho các gioăng trong bật lửa. Gas chính hãng của nhà sản xuất cung cấp luôn giúp ngọn lửa đẹp và ổn định. Hơn nữa, dùng gas chính hãng cũng rất lâu hết gas, nếu bạn chỉ dùng nó chỉ để châm thuốc thì sẽ dùng được trong thời gian dài.

Cách châm gas được mô tả cho thấy thao tác không mấy khó khăn nhưng nếu bạn vẫn không tự tin để tự làm việc đó thì bạn hãy mang đến địa chỉ chuyên bảo dưỡng bật lửa Dupont để được những nhân viên tại đó trợ giúp.

1.4 Không giữ lửa quá lâu


Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất bật lửa Dupont chính hãng thì bạn chỉ nên giữ lửa lâu nhất là 3-4 giây. Nếu bạn giữ thói quen bật lửa lâu hơn trong một thời gian dài thì sẽ ảnh hưởng xấu tới độ bền của bật lửa.

2. Mẹo sử dụng bật lửa Dupont đẹp như mới


Như đã nhắc qua ở bên trên bật lửa Dupont chính hãng sử dụng nhiên liệu là gas nên sau một thời gian sử dụng thì buồng đốt cũng bị bẩn, có thể sẽ làm tắc lỗ thoát ga dẫn tới ngọn lửa cháy phập phù. Do vậy, muốn bật lửa Dupont luôn cháy đẹp và luôn như mới thì không có cách nào tốt hơn là người dùng phải duy trì vệ sinh bật lửa sạch sẽ định kỳ, nhất là ở bộ phận xung quanh lỗ thoát gas.



Biết cách sử dụng và vệ sinh đúng cách khiến cho bật lửa Dupont luôn như mới

Dùng xăng Zippo để lau chùi, hoặc với Dupont thép nguyên khối thì sử dụng kem đánh răng là một mẹo nhỏ giúp vệ sinh Dupont dễ hơn và sáng, sạch hơn. Còn loại Dupont sơn mài, dùng một chút nước lau kính để vệ sinh sẽ khiến Dupont như mới ngay.

Thời điểm tốt nhất để vệ sinh Dupont là sau khi bơm gas. Điều đó vừa giúp bạn dễ duy trì thói quen vệ sinh bật lửa đều đặn hơn nữa lại giúp vệ sinh luôn những vết bẩn tạo ra trong quá trình thay gas. Và tuyệt vời hơn, đó còn là thời gian để bật lửa nghỉ sau bơm gas.

Với bài viết bên trên, bạn đọc có thể thấy rằng để giữ cho bật lửa Dupont chính hãng luôn bền và như mới không hề khó. Điều đó chỉ khó khi bạn không biết những kinh nghiệm và cách làm mà Deva Shop vừa nhắc ở bài viết này mà thôi.

>>>>> Kiến thức hay trong tầm tay: Bí mật về kỹ thuật sơn mài ở bật lửa Dupont



Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA