DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Thú vị về chiếc Zippo tối thượng - Ultimate Zippo

07:40 - 11/05/2021

Zippo tối thượng hay còn gọi là Ultimate Zippo. Đây là loại Zippo vốn không được sản xuất để tung ra thị trường. Vì vậy, rất ít người biết về nó và cũng có ít thông tin về loại Zippo đặc biệt này.

 Nếu càng tìm hiểu bạn sẽ thấy kiến thức kiến thức về bật lửa Zippo USA thật phong phú. Trong bài viết dưới đây, xin giới thiệu tới bạn đọc mẫu Zippo độc đáo đó là chiếc Zippo tối thượng hay còn gọi là Ultimate Zippo. Kiến thức này sẽ là một thông tin thú vị để bạn mở rộng kiến thức về Zippo cũng như lấy đó là “nguyên liệu” cho các cuộc chém gió về Zippo với hội bạn.


>>>>> Tham khảo thêm: Bật lửa Zippo khổng lồ - loại bật lửa độc lạ cực chất


1. Zippo tối thượng và người chế tạo ra nó




Hình ảnh bật lửa Zippo tối thượng

Bật lửa Zippo Mỹ vốn là chiếc bật lửa nổi tiếng trên toàn thế giới. Nó được phát minh bởi ông George Grant Blaisdell. Ngày nay, tại Việt Nam có rất nhiều người yêu thích Zippo và đã phát triển thành một cộng đồng chơi Zippo. Tuy nhiên, lại rất ít người biết về loại Ultimate Zippo bởi nó không được sản xuất để tung ra thị trường. Một số đặc điểm về chiếc bật lửa này đó là: Đây là chiếc bật lửa bàn có hình dáng độc đáo và nó là một mẫu Zippo đầu tiên được tạo ra bởi ông Joe Machinco. Chiếc bật lửa này được ngài Blaisdell ủy quyền cho các mục đích nghiên cứu, thăm dò thị trường và không bao giờ được phát hành để sản xuất tung ra thị trường.

Theo đó, ông Machinco là người làm việc cho ông Blaisdell trong tòa nhà Rickerson & Pryde ở bang Bradford, Mỹ. Ông và sáu người khác nữa chính là những nhân viên đầu tiên làm việc cho Zippo hãng tù những ngày đầu công ty thành lập. Ông Machinco đảm nhận vai trò thiết kế các bật lửa mô hình có bản lề bên ngoài. Còn ông có thiết kế loại bật lửa có bản lề bên trong hay không thì không có một tài liệu nào nhắc đến. Các thông tin về loại bật lửa này rất ít nên điều đó vẫn là một dấu hỏi lớn. Chỉ biết thêm rằng, vào khoảng năm 1936, ông Machinco đã thôi làm tại công ty Zippo hãng để tập trung theo đuổi sự nghiệp với Bell Aerospace ở Niagara Falls NY.


2. Đặc điểm của Zippo tối thượng




 Bật lửa Zippo tối thượng là loại bật lửa để bàn


Theo các tài liệu ghi lại thì chiếc Zippo tối thượng mang những đặc điểm sau:

  • Thiết kế của chiếc bật lửa Zippo tối thượng là sự lắp ghép lại từ các bộ phận của chiếc Zippo thông thường. Bởi đây là chiếc thiết kế đầu tiên nên nó không được sản xuất bằng máy móc nên cũng không được nhiều làm. Trang trí của chiếc bật lửa này rất ấn tượng với chú chó Scotty là hình ảnh tiêu biểu. Ngoài ra nó khác hẳn hình ảnh chiếc Zippo thông thường ở điểm nó có thêm biểu tượng ngọn lửa được gắn lên nắp hộp bằng ốc vít. Ngày nay, tiêu chí đánh giá mà người ta gắn cho chiếc máy lửa này đó là độ hiếm, tuổi và độ độc đáo. Sự lôi cuốn của chiếc bật lửa đặc biệt này xứng đáng khiến nó được đánh giá là "Ultimate Zippo".
  • Trên thiết kế vỏ của nó thì các đường ngang và dọc được bố trí song song và vuông góc đồng thời hình ảnh 3 chú chó được coi là những thiết kế trang trí đầu tiên trên hộp quẹt Zippo. Phần ngọn lửa được gắn trên đầu được làm bằng nhựa bakelite và mặt sau chiếc bật lửa cũng được trang trí y hệt như mặt trước.
  • Ultimate Zippo có chiều cao hơn so với các mẫu Zippo thông thường sau này. Nó cũng có buồng đốt được thiết kế có 16 lỗ ống thông khí và có đinh tán rỗng giữ bánh xe nằm ngang. Ngoài ra, chiếc bật lửa này có bản lề bên ngoài như bản gốc và chưa được sửa chữa hay thay thế bao giờ.
  • Hình ảnh ngọn lửa được làm bằng bakelite đã được gắn vào nắp bằng vít đá lửa, điều này tạo sự khác biệt lớn nhất với các mẫu Zippo thông thường hiện nay. Ngoài ra, nó được phủ nỉ xanh ở phía chân đế để bàn.



Chiếc bật lửa tối thượng có bản lề bên ngoài như bản gốc
 
Như vậy, đến đây bạn đã biết những thông tin thú vị về Ultimate Zippo - chiếc Zippo tối thượng. Tại trang Deva.vn còn rất nhiều thông tin thú vị như thế về chiếc bật lửa Zippo, bạn có thể truy cập để tìm hiểu thêm.

>>>>> Kiến thức hay cho bạn: Cần lưu ý gì khi chọn mua Zippo dựa theo năm sản xuất?

Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA