DEVA - MUA LÀ AN TÂM

    •  
    •  
    •  
    •  
    •  
    (1)

Hướng dẫn sử dụng bật lửa zippo chuẩn nhất ai cũng nên biết

07:41 - 03/07/2021

Khi sở hữu được chiếc bật lửa zippo chắc hẳn bạn sẽ không biết hết được cách sử dụng của nó. Sau đây là hướng dẫn sử dụng bật lửa zippo chuẩn nhất ai cũng nên biết.

 Zippo là dòng bật lửa được nhiều người biết đến trên thị trường bật lửa cao cấp hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người lại chưa nắm hết được cách sử dụng chiếc bật lửa này. Sở hữu một chiếc bật lửa cao cấp mang thương hiệu zippo trên tay mà không có hướng dẫn sử dụng bật lửa zippo giống như việc bạn có được viên ngọc nhưng không biết cách mài dũa để nó được sáng bóng hơn.

>>>>> Kiến thức hay cho bạn: Ý nghĩa của bật lửa Zippo trong cuộc chiến tranh Việt Nam – Mỹ
 

 

Cấu tạo của một chiếc zippo chính hãng



Zippo là dòng bật lửa cao cấp được biết đến nhiều nhất trên thị trường

Một chiếc zippo có 2 phần cấu tạo chính là vỏ và ruột. Phần vỏ phần kết nối bản lề và thanh chữ U giữa thanh trên và thanh dưới. Phần ruột gồm có các thành phần: bông, tim (bấc), đá, bánh xe, lò xo, lưỡi gà, ốc, v.v. Chiếc zippo thoạt nhìn có thiết kế khá là đơn giản nhưng thể hiện đầy đủ số hiệu, tháng và năm sản xuất một cách chi tiết và rõ ràng.


Nguyên lý hoạt động của chiếc bật lửa zippo


Bật lửa zippo có nguyên lý hoạt động không nhiều phức tạp. Để có được lửa sử dụng theo mục đích, bạn bật nắp quẹt vào bánh xe để tia lửa điện đánh thẳng vào phần tim lửa đang thấm xăng chính hãng Zippo. Xăng ấy sẽ men theo tim lửa đi lên khu vực bắt lửa. Đến đây, phần xăng bốc hơi sẽ tạo ra lửa, phần xăng còn lại sẽ được giữ lại ở buồng đốt sau khi đóng nắp.


Không nên đánh lửa ngay sau khi bật nắp




Không nên đánh lửa ngay sau khi bật nắp bật lửa Zippo

Hướng dẫn sử dụng bật lửa zippo quan trọng nhất mà người chơi nên lưu ý là không nên đánh lửa ngay sau khi đã bật nắp zippo. Sau khi sử dụng một thời gian, zippo có hiện tượng đóng muội xung quanh buồng đốt. Đây là hiện tượng bình thường của mọi chiếc zippo chính hãng vì bụi trọ của khói và đá lửa tạo nên sau một thời gian dài đánh lửa.

Các muội tro này là nguyên nhân làm cho hơi xăng trong buồng đốt tăng lên, khiến cho luồng hơi kích cháy mạnh hơn, từ đó dẫn đến ngọn lửa bị luồng hơi này thổi tắt. Chính do nguyên nhân này mà chúng ta nên chờ 1s đến 2s khi bật nắp để hơi xăng tản ra và không còn khả năng tạo luồng hơi dập tắt ngọn lửa.


Luôn dự trữ đá đánh lửa bên trong bật lửa zippo


Người dùng thỉnh thoảng sẽ gặp trường hợp quẹt tới quẹt lui vài lần mới có thể đánh lửa lên được. Đó là hiện tượng của đá đánh lửa đã bị mòn làm giảm sức đàn hồi của lò xo, khiến cho bấc lửa yếu hơn bình thường. Để tránh phải gặp trường hợp này, tốt nhất bạn nên dự trữ đá đánh lửa bên trong để thay đá khi cần thiết. Tốt hơn hết là dự trữ ba viên đá cho an toàn.


Chọn loại xăng phù hợp để châm nguyên liệu cho bật lửa zippo


Đến một thời gian nhất định, chiếc bật lửa của bạn sẽ hết nguyên liệu và cần phải được châm thêm vào để tiếp tục sử dụng. Nguyên liệu cần thiết chính là xăng thích hợp với zippo. Tuy nhiên không phải xăng nào cũng có thể châm được mà phải có tiêu chuẩn rõ ràng.

Tiêu chuẩn cần thiết là phải chọn xăng có độ nhạy vừa phải, ít mùi, ít khói để không làm ảnh hưởng tới chất lượng của zippo. Những dòng xăng cháy nhanh, bốc hơi mạnh, có mùi khó chịu thường khiến cho bộ phận tim bị hủy hoại và làm cho chiếc zippo dễ hư hỏng và hay gặp vấn đề. Vì thế, nếu quan tâm tới chiếc zippo của bạn, hãy chọn loại xăng đúng tiêu chuẩn theo quy định. Đó chính là xăng Zippo chính hãng và đang được bán ở rất nhiều shop bật lửa uy tín.



Chọn loại xăng phù hợp để không làm ảnh hưởng đến chiếc zippo

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng bật lửa zippo mà người chơi hệ zippo nên tìm hiểu để chiếc zippo của mình không bị hư hỏng một cách oan ức. Khi cần tham khảo thêm chi tiết hướng dẫn sử dụng hoặc cần mua hàng, quý khách có thể truy cập vào trang web https://deva.vn/ của shop DEVA để được tư vấn và hướng dẫn thêm.

>>>>> Có thể bạn cần biết: Giá bật lửa zippo mỹ bao nhiêu tiền? Địa chỉ cung cấp zippo chính hãng


Bấm để thiết lậpTăng view

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

kim bua

mã QR Deva

Thiết kế website

Về DEVA.VN

Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội Giới thiệu Deva - Địa chỉ mua hàng online uy tín tại Hà Nội

Feedback khách hàng

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ CHÚNG TÔI

Thiết kế website bởi Kenhdichvu.vn   |  Số ĐKKD : 01D-8004362 Cấp bởi Phòng Tài Chính - Kế Hoạch thuộc UBND Quận Bắc Từ Liêm

HỖ TRỢ THANH TOÁN NHANH QUA